ĐT: 0939.923988
Thứ tư, 25-9-24 23:29:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Rút kinh nghiệm từ kỳ thi thử

Báo Cà Mau (CMO) Theo nhận định của các trường THPT, bộ đề thi của Sở GD&ĐT trong kỳ thi thử vừa qua có tính chất bao quát cao, bám sát nội dung và cấu trúc bộ đề của Bộ GD&ĐT đã minh hoạ trước đó. Do đó, khả năng đánh giá năng lực học sinh là khách quan, đúng tình hình thực tế. Từ những hạn chế còn tồn tại, kỳ thi đã giúp học sinh cũng như nhà trường rút ra nhiều kinh nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi chính thức sắp tới.

Kết quả kỳ thi vừa qua, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Phú Tân đạt hơn 96%, có 9 thí sinh bị hỏng.

Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Hữu Văn Quyền cho biết: “So với năm 2017, kết quả thi thử năm nay đạt tỷ lệ thấp hơn. Từ kết quả kỳ thi, nhà trường sẽ cho học sinh lựa chọn ôn tập tăng cường các môn có điểm số thấp, giảm số tiết những môn điểm số cao để đảm bảo kiến thức học sinh còn hạn chế. Đối với những thí sinh bị hỏng ở kỳ thi thử, qua khảo sát và xin ý kiến đa số phụ huynh đều mong muốn được tăng cường bồi dưỡng, ôn luyện riêng cho các em”.

Còn tại trường THPT Thới Bình, tỷ lệ học sinh đạt là 95%. Trong đó, môn thi đạt tỷ lệ cao nhất là GDCD 86%, thấp nhất là Tiếng Anh với 9,3%.

Phó hiệu trưởng Trường THPT Thới Bình Hoàng Văn Sum cho biết: “Đa phần học sinh đều bộc lộ phần hạn chế ở kiến thức lớp 11. Ngoài ra, học sinh còn lúng túng, mắc lỗi trong việc ghi số báo danh, mã đề. Qua đây nhà trường sẽ dành thời gian còn lại của đợt ôn tập lần 3 để tập trung bổ sung nhiều hơn cho các em kiến thức lớp 11 cũng như cách trình bày để tránh xảy ra sai sót trong kỳ thi chính thức”.

Sau kỳ thi, nhà trường sẽ tập trung vào đợt ôn thi thứ 3. (Ảnh chụp tại trường THPT Thới Bình).

Do kỳ thi năm nay có thêm chương trình lớp 11 nên đối với học sinh đây là khó khăn trong khâu ôn tập và sẽ là áp lực tâm lý không nhỏ cho các thí sinh khi bước vào phòng thi.

Em Mai Trúc Linh, lớp 12C1 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chia sẻ: “Kết quả thi thử không được cao. Em cảm thấy khó nhất là môn Toán và Tiếng Anh. Qua kỳ thi em biết được khả năng mình nên sẽ chủ động ôn tập nhiều hơn trong thời gian còn lại”.

Lỗi học sinh thường gặp phải trong kỳ thi thử là cách phân bổ thời gian chưa hợp lý cho từng môn thi. Do đó, vẫn còn tình trạng học sinh bỏ câu hỏi trong đề thi vì không kịp giờ.

Thầy Ong Văn Hén, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, cho biết: “Mặc dù là môn thi bắt buộc nhưng kỳ thi thử vừa qua, trong tổng số các môn thi, Tiếng Anh là môn có điểm số và tỷ lệ thấp nhất. Số điểm trung bình từ 2-4 điểm chiếm khoảng 70%. Nhiều thí sinh vẫn còn bỏ câu hỏi vì chưa biết cách phân bổ thời gian hợp lý”./.

 Kim Chi 

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.