ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 16:24:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sân chơi bổ ích cho sinh viên

Báo Cà Mau (CMO) Nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng trong việc học tập, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thực hành bằng tiếng Anh, góp phần làm phong phú đời sống sinh hoạt tập thể cho sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, CLB tiếng Anh được thành lập thu hút nhiều sinh viên tham gia.

CLB tiếng Anh được thành lập vào tháng 5/2016, do Hội sinh viên trường quản lý, luôn duy trì hơn 100 sinh viên hoạt động. CLB sinh hoạt mỗi tháng 1 lần, luân phiên thay đổi chủ đề nhằm tạo ra sự mới lạ, cũng như tăng tính thời sự của chủ đề sinh hoạt.

Sinh viên thảo luận nhóm, thuyết trình khi tham gia tranh luận.

Chị Võ Tuyết Ngân, Phó chủ tịch Hội sinh viên, Chủ nhiệm CLB tiếng Anh, cho biết: “Chủ đề sinh hoạt liên tục được cập nhật, xoay quanh những vấn đề quen thuộc với cuộc sống hằng ngày; đó là những sự kiện quan trọng, nổi bật trong tháng hoặc những chủ đề “nóng” trên mạng xã hội, những vấn đề giới trẻ quan tâm mong muốn được trao đổi…”.

Để bảo đảm CLB hoạt động hiệu quả, trước khi sinh hoạt, Chủ nhiệm CLB lên kế hoạch cụ thể, chi tiết những nội dung, chủ đề, câu hỏi trước cho các sinh viên ít nhất 1 tuần để các em có thời gian chuẩn bị, cũng như để buổi tranh luận thêm sôi nổi và đi sâu vào vấn đề hơn.

Cụ thể, trong mỗi buổi sinh hoạt các em được khởi động bằng những trò chơi nhẹ, sau đó đưa ra những từ vựng, chuẩn ngữ pháp liên quan đến chủ đề, luyện nói, tranh luận theo nhóm.

Điểm đặc biệt trong CLB là tập hợp những bạn trẻ có cùng sở thích, đam mê tiếng Anh, không phân biệt ngành học, lớp học cũng như tuổi tác, chính vì vậy số lượng sinh viên tham gia CLB ngày càng nhiều, chất lượng ngày càng tăng.

Hơn hết, người đứng ra sinh hoạt cũng như khuấy động không khí là những cựu sinh viên từng theo học tại trường và tham gia CLB, luôn dành thời gian về sinh hoạt cũng như “truyền lửa” kinh nghiệm học tập cho sinh viên các khoá sau.

Em Lê Thăng Lên, sinh viên năm 2, ngành Công nghệ Thông tin Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, chia sẻ: “Tham gia CLB từ khi mới thành lập, đến nay em đã tích luỹ cho mình kha khá vốn từ vựng tiếng Anh, có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài. Trong các buổi sinh hoạt khả năng em tiếp thu, vận dụng tại lớp trên 70%. Tham gia CLB giúp em vừa thoả mãn niềm đam mê nói tiếng Anh vừa giúp bổ trợ khả năng ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp”.

“Điều em thích nhất khi tham gia CLB là được thầy cô giới thiệu những từ vựng rất mới không hề có trong sách hoặc trên mạng, đặc biệt tác phong làm việc nhóm rất hiệu quả, phản xạ nhanh, bổ trợ rất nhiều trong việc học và thực tế”, Thăng Lên cho biết thêm.

Chị Tuyết Ngân hào hứng: “Đến với CLB, mọi rào cản về ngành ngôn ngữ sẽ được phá vỡ. Thay vào đó là cơ hội được học tập, tiếp thu ngôn ngữ chuyên ngành, tạo sự hứng thú, trải nghiệm thú vị về ngôn ngữ mà các em quan tâm”.

CLB tiếng Anh là sân chơi lành mạnh, nơi sinh viên có thể gia tăng sự tương tác xã hội với bạn bè, những người có sở thích về tiếng Anh. Sắp tới, để thu hút, cũng như tăng số lượng sinh viên tham gia CLB, để những buổi sinh hoạt thật sự trở nên thú vị, CLB sẽ tổ chức nhiều trò chơi mới lạ, độc đáo, hấp dẫn cho sinh viên.

Nhi Nhi

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.