ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 24-9-24 13:20:44
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

"Sân chơi tuổi thơ"

Báo Cà Mau (CMO) Sáng 7/6, Công đoàn cơ sở báo Cà Mau phối hợp Xã đoàn Khánh Hội, huyện U Minh cùng chính quyền sở tại khánh thành 2 công trình sân chơi thiếu nhi mang tên "Sân chơi tuổi thơ" tại điểm chính của Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Khánh Hội và điểm lẻ của Trường Tiểu học Kim Đồng, toạ lạc tại Khu tái định cư Lung Ranh cũng trên địa bàn xã. 

Lễ bàn giao công trình Sân chơi tuổi thơ.

7 giờ 30 sáng, sân trường tại điểm lẻ của Trường Tiểu học Kim Đồng ở Khu tái định cư Lung Ranh đã đông đảo trẻ nhỏ đến đón chờ khu sân chơi khánh thành. Tất cả thành viên đoàn tất bật, người cọ vẽ, người làm công tác phun sơn, xịt lót bạc để các hạng mục sân chơi có đủ sức chống chịu với mưa bão, nắng gắt và thời tiết bất định. Để an ổn, các em nhỏ được anh chị Xã đoàn Khánh Hội tổ chức vui chơi tập thể, hát hò có thưởng. "Gian hàng 0 đồng" cũng bắt đầu mở cửa đón những vị khách đầu tiên, người thì chọn lựa quần áo cho con, người lựa quần áo đẹp cho cháu, không khí thật vui, thật phấn khởi xen lẫn những tiếng cười hạnh phúc. 

CĐCS báo Cà Mau tặng đồ chơi cho Trường Mầm non Bông Hồng.

Các em thiếu nhi còn được trao tặng quà bánh, vui chơi tập thể.

Phó bí thư Xã đoàn Khánh Hội Phạm Văn Sử chia sẻ, ngay từ khi triển khai thực hiện 2 sân chơi, Xã đoàn đã nhận được sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo xã cùng nhà trường và chính quyền địa phương. Đặc biệt là sân chơi đặt ở Khu tái định cư Lung Ranh, bởi lẽ, để vận chuyển vật tư phải qua nhiều phương tiện, từ xe tải đến xe kéo và sức lao động khoảng 7 km từ đầu cống Biện Nhị về tới khu tái định cư. Rồi thời tiết mưa nắng thất thường, nhưng thương là bà con và sắp nhỏ luôn ủng hộ, hỗ trợ đắc lực nên công trình đã hoàn thành chỉ trong 2 ngày. Anh Sử bày tỏ, lãnh đạo Trường Tiểu học Kim Đồng, xã Khánh Hội cũng rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện để hoàn thành sân chơi và cam kết sẽ bảo quản, phát huy các hạng mục sân chơi đúng mục đích sử dụng. 

Gian hàng 0 đồng.

Theo đó, các hạng mục tại 2 sân chơi gồm: 4 bập bênh, 2 xích đu, 2 vượt chướng ngại vật cùng dây leo và 1 ghế xoay.

Sống tại khu lưu cư, và là học sinh lớp 5, học tại điểm chính Trường Tiểu học Kim Đồng, em Huỳnh Đắc Thắng chia sẻ: "Mấy anh em con chưa từng được chơi những sân chơi vui như vầy. Có xích đu, bập bênh.. rất vui và ý nghĩa". Đắc Thắng có 3 anh em. Thắng là anh Hai, Thắng còn em trai học lớp 2 tại điểm lẻ ở Khu tái định cư Lung Ranh và em gái 4 tuổi đang học tại điểm lẻ của Trường Mầm non Bông Hồng cũng nằm trong Khu tái định cư Lung Ranh.

Trẻ ở Khu tái định cư Lung Ranh thoả thích vui chơi tại công trình.

Dịp này, đoàn còn trao tặng tủ sách thiếu nhi cho 2 điểm trường; đồ chơi cho trẻ tại Trường Mầm non Bông Hồng; cùng 70 suất quà, bánh trao tặng trẻ ở Khu tái định cư Lung Ranh. 

Tổng kinh phí thực hiện các sân chơi gần 15 triệu đồng, do Công đoàn cơ sở báo Cà Mau vận động từ nhiều nguồn hỗ trợ: Tập đoàn Tamura, Công ty TNHH TM-DV Tuấn Hiệp, Superbrain Minh Khôi Cà Mau, Công ty Cổ phần Dịch vụ In Trần Ngọc Hy, Câu lạc bộ Chạy - Đi bộ Cà Mau cùng nhiều nhà hảo tâm Facebook./.

Băng Thanh

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.

Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên; chủ động tìm việc làm sau khi tốt nghiệp là mục đích được đề ra trong Kế hoạch triển khai công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024, vừa được UBND tỉnh ban hành.

Xây dựng lối sống lành mạnh, phù hợp, phòng bệnh tim mạch

Do áp lực từ cuộc sống, rất nhiều người đã lơ là, chủ quan trong bảo vệ sức khoẻ. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro các bệnh lý có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ bản thân, trong đó có các bệnh lý về tim mạch. Đáng nói hơn, bệnh lý này không loại trừ bất cứ ai và có xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Bệnh ung thư đang tăng cao

Theo số liệu thống kê ghi nhận được tại Khoa Ngoại ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau, hiện nay đơn vị đã tiếp nhận chăm sóc, khám và chữa trị thường xuyên cho gần 3.200 bệnh nhân mắc ung thư, tăng hơn 200 trường hợp so với cùng kỳ năm 2023 (không kể số bệnh nhân tự đi thăm khám, phát hiện và được điều trị ở tuyến trên).

Mang niềm vui đến trẻ kém may mắn

Luôn quan tâm đến những hoàn cảnh kém may mắn, trong đó có trẻ em, thời gian qua, Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ về vật chất cho trẻ mà còn mang lại ý nghĩa to lớn về mặt tinh thần.

Cẩn trọng với nguồn thực phẩm từ gia cầm chưa qua kiểm dịch

Thịt gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) là loại thực phẩm thiết yếu trong hầu hết các bữa ăn của nhiều hộ gia đình hiện nay. Bởi đây là loại thực phẩm có nguồn protein khá cao và rất tốt cho sức khoẻ, do có ít calo và chất béo bão hoà so với các loại thịt đỏ như: heo, cừu, trâu, bò… từ đó cũng sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch hơn.

Tái diễn lấn chiếm lòng đường trước cổng bệnh viện

Theo ghi nhận và xác minh thực tế của phóng viên Báo Cà Mau, khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng mua bán thức ăn lấn chiếm lòng đường.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.