Chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động; sẵn sàng phòng, chống thiên tai (PCTT)... là một trong những giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trong mùa mưa bão này của ngành điện.
- Công ty Điện lực Bạc Liêu: Bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo xã An Trạch A
- Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Điện lực Bạc Liêu nhiệm kỳ 2025 - 2030: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh
- Công ty Điện lực Cà Mau tinh gọn để nâng cao hiệu quả
Nhằm chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tác động của mưa bão đến hệ thống điện, Công ty Điện lực Cà Mau đã triển khai Công văn số 1878/PCCM-ĐĐ về việc đảm bảo cung cấp điện mùa mưa bão năm 2025 đến các đơn vị trực thuộc.
Cụ thể, Công ty Điện lực Cà Mau đề nghị các đơn vị trực thuộc thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục. Trong đó, triển khai thực hiện đầy đủ phương án đảm bảo cung cấp điện; an toàn phòng, chống bão; chống ngập úng, cháy nổ trong mùa mưa bão. Tăng cường sự lãnh đạo trong công tác đảm bảo cung cấp điện và bảo vệ an ninh mùa mưa bão, PCTT. Đặc biệt, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết bất thường mùa mưa bão, Công ty Điện lực Cà Mau đã chủ động kiểm tra, rà soát, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện.
Ngoài ra, Công ty còn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Ban Chỉ huy PCTT, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai phương án PCTT cho các công trình điện, trụ sở cơ quan... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương xem xét, bố trí, tăng cường lực lượng gia cố các công trình, lập kế hoạch chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng.
Kiểm tra, củng cố lưới điện và các khu vực xung yếu, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; thực hiện nghiêm kỷ luật vận hành, an toàn lao động, sẵn sàng PCTT. Đồng thời, phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, an toàn hành lang lưới điện đến khách hàng sử dụng điện.
Hiện nay, toàn Công ty có trên 655.762 khách hàng, nhu cầu điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt rất lớn. Tính đến hết tháng 7/2025, tổng sản lượng điện thương phẩm hơn 1.925 triệu kWh. Do đó, bên cạnh việc đảm bảo cung cấp đủ điện thì vấn đề an toàn điện được xem là nhiệm vụ hàng đầu, nhất là trong cao điểm mùa mưa bão như hiện nay.
Công ty điện lực Cà Mau thường xuyên rà soát để khắc phục những khiếm khuyết, cũng như nâng cấp hạ tầng lưới điện để luôn đảm bảo giảm thiểu rủi ro, nhất là thời điểm mùa mưa bão.
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết bất thường mùa mưa bão những tháng còn lại của năm 2025, Công ty Điện lực Cà Mau đã tăng cường kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, nhất là tại các khu vực dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết cực đoan, để kịp thời xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện.
Trong đó, đã tiến hành tổng kiểm tra đường dây và trạm phân phối trong toàn Công ty với các hạng mục như: kiểm tra, phát quang các tuyến đường dây từ hạ áp đến cao áp; kiểm tra, theo dõi thường xuyên phụ tải các trạm và thiết bị đóng cắt như: LBS, MC, LBFCO, FCO, DS... nhằm đảm bảo vận hành liên tục. Bên cạnh đó, theo dõi thường xuyên phụ tải máy biến áp và các thiết bị chính trong trạm; tăng cường công tác kiểm tra điện đêm các đường dây cao áp, hạ áp, phát hiện các mối nối nóng đỏ và sự rò điện của các sứ cách điện...
Đồng thời, Công ty còn tiến hành chuẩn bị các thiết bị dự phòng như: máy biến áp phân phối các loại, LBFCO, FCO, LA, RC, dây dẫn dùng cho cáp lực máy biến áp, dây dẫn dùng cho lưới điện cao, trung và hạ áp, các phụ kiện đi kèm như sứ cách điện, CB... sẵn sàng khắc phục nhanh nhất tất cả các sự cố có thể xảy ra trong mùa mưa bão.
Song Hồng