Thứ tư, 19-11-25 19:30:33
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sao Mai tăng trưởng vượt kế hoạch lợi nhuận 2018

Báo Cà Mau (CMO) Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018 của Tập đoàn Sao Mai cho thấy, lợi nhuận thuần của các lĩnh vực kinh doanh chính đã tăng trưởng mạnh. Sao Mai tự tin sẽ về đích sớm và ấn tượng trong kế hoạch 2018.

Dồi dào nguồn thu, 9 tháng Sao Mai Group (ASM) lãi 957 tỷ đồng, cao gấp 8 lần cùng kỳ. Theo giải trình từ phía tập đoàn, doanh thu tăng chủ yếu là kinh doanh bất động sản, xuất khẩu cá và thức ăn thuỷ sản. Năm 2018, Sao Mai Group đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu 9.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 890 tỷ đồng. So sánh với kết quả đạt được năm 2017 có thể thấy Sao Mai Group đã tính toán kỹ lưỡng.

Chú ngựa ô I.D.I

Thành viên chủ chốt của Tập đoàn Sao Mai, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng đầu năm 2018 với mức doanh thu thuần đạt 4.265 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ bán cá tra thành phẩm đạt hơn 2.400 tỷ đồng, chiếm 56% tổng doanh thu. Cá tra chính là mảng mang lại phần lớn lợi nhuận gộp cho công ty, chiếm gần 84% tổng lợi nhuận gộp đạt được trong kỳ.

Hoạt động xúc tiến thương mại của I.D.I tại Ấn Độ.

Doanh thu từ bán bột cá, mỡ cá đạt 1.054 tỷ đồng, chiếm 25%. Doanh thu bán thức ăn chăn nuôi đạt hơn 700 tỷ đồng, chiếm trên 16%. Kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2018 I.D.I báo lãi sau thuế hơn 462 tỷ đồng, hơn gấp đôi lợi nhuận đạt được 9 tháng đầu năm ngoái và hoàn thành 80% kế hoạch năm.

“Trung Quốc - thị trường không giới hạn cơ hội cho các nhà xuất khẩu Việt Nam, trong đó cá tra là sản phẩm đang được tiêu thụ rất mạnh tại đất nước này. Vị trí địa lý của Trung Quốc gần kề với Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hoá của 2 bên. Mặt khác, ẩm thực của 2 quốc gia cũng có nhiều nét tương đồng nên đây cũng là lý do để người Trung Quốc tiêu thụ nhiều hơn hàng nông thuỷ sản. Nhiều năm qua, Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của Công ty I.D.I”, ông Trương Vĩnh Thành, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai, chia sẻ.

Theo ông Thành, Công ty I.D.I bắt đầu hành trình vào thị trường Trung Quốc từ nhiều năm trước. Chiến lược “Khởi nghiệp” tiếp cận bằng cách cung cấp cá tra cho các đầu bếp ở những thành phố lớn của Trung Quốc. I.D.I Fish đã có mặt trên bàn ăn ở những tiệc chiêu đãi cấp quốc tế, các bữa ăn sang trọng ở chuỗi nhà hàng Bắc Kinh, Thượng Hải, Tứ Xuyên, Quảng Đông, Phúc Kiến và nhiều tỉnh, thành phố khác. Tận tuỵ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng tại thị trường lớn này mà I.D.I thực hiện đã tạo nền tảng vô cùng vững chắc để công ty nhanh chóng thống lĩnh thị trường.

Sao Mai Group cùng chiến lược tăng thị phần xuất khẩu cá và thức ăn thuỷ sản

Sau Trung Quốc, Ấn Độ được xem là thị trường tiềm năng có sự tăng trưởng khá mạnh. Dân số trên 1,1 tỷ người và có gu ẩm thực “nói không” với gia súc thì thuỷ hải sản được xem là sự lựa chọn tối ưu mà cá tra là sản phẩm đang được ưa chuộng. Không dễ như thị trường Đại lục nhưng quốc gia Nam Á vẫn có những “cửa ngõ” để I.D.I Fish lấn sân bằng những đơn hàng cho dòng sản phẩm phù hợp, dễ sử dụng. Dầu cá thực phẩm cao cấp (Ranee), bột cá và dầu cá nguyên liệu sẽ là những sản phẩm chiến lược được đi kèm với các dòng Filett cao cấp trên thị trường Ấn Độ.

Nhận định về những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2018 và triển vọng kinh doanh những tháng tiếp theo để tạo đà cho năm tới, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc, cho biết: Sao Mai tiếp tục thực thi kế hoạch tăng trưởng trong trung hạn, đặc biệt từ nay đến năm 2020 doanh thu phải đạt 10.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ít nhất phải 10% (tương đương 1.000 tỷ đồng).

Ngoài ra, việc Sao Mai mua lại các Công ty Cổ phần Du lịch An Giang và Đồng Tháp là bước đi chiến lược giúp tập đoàn tạo ra dòng tiền vững mạnh cũng như hiện thực hoá kế hoạch tăng doanh thu và lợi nhuận từ việc mở rộng thị phần du lịch. Sao Mai tin rằng kết quả kinh doanh năm 2018 sẽ rất ấn tượng, giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt hai con số cho các năm tiếp theo. Điều này cho thấy nền tảng kinh doanh và cấu trúc tài chính của Sao Mai trở nên bền vững hơn. “Tham vọng” này nằm trong tầm tay khi chiến lược "cao cấp hoá" và mở rộng ngành hàng xuất khẩu cá, du lịch, bất động sản. Đặc biệt là các sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tra. Sao Mai Super Feed tăng tốc thực hiện chiến lược “bung mạnh” thị trường khi hiện nay ngành hàng cá tra đang chiếm thế thượng phong. Sự quyết tâm đó sẽ đóng góp rất lớn cho ASM tăng trưởng gấp nhiều lần trong các năm tới./.

Thiên Kim

Sau 1 tháng, iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

iPhone 17 vừa ra mắt được 1 tháng, nhanh chóng tạo nên làn sóng lớn trong giới công nghệ với nhiều cải tiến và tính năng nổi bật được kỳ vọng cao. Trong thời gian qua, người dùng đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về sản phẩm này. Vậy liệu iPhone 17 có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo” như lời quảng cáo hay không?

Phát miễn phí phim “Mưa đỏ” trên nền tảng số TV360

Lan tỏa giá trị lịch sử – đưa điện ảnh chất lượng cao đến mọi người dân Việt Nam**

The Link City: Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn

Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang bước vào một kỷ nguyên phát triển rực rỡ, lấy khu vực phía Đông TP.HCM và Đồng Nai làm tâm điểm. Sự ra mắt của dự án The Link City đã tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường. Không chỉ là khu đô thị thông minh, hiện đại, dự án này còn là biểu tượng của triết lý "Kết Nối Hoàn Hảo - Khởi Tạo Giá Trị Sống Không Giới Hạn".

Lan tỏa giá trị địa phương - kết nối du lịch vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc

Ngày 16/11/2025, trong khuôn khổ chương trình xúc tiến văn hóa - du lịch cuối năm, “Ngày hội Cua Cà Mau 2025” chính thức diễn ra tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển từ ngày 16/11 đến 22/11, Vietravel tham gia sự kiện với vai trò đồng hành và kết nối, giới thiệu hệ sản phẩm du lịch phong phú, đồng thời triển khai chuỗi hoạt động kích cầu - quảng bá - giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến cực Nam Tổ quốc.

Top 5 phụ kiện cần thiết nên lắp cho Vinfast Limo Green

VinFast Limo Green là mẫu xe điện thuộc phân khúc MPV đô thị định hướng phục vụ song song hai nhóm khách hàng: cá nhân và các đơn vị kinh doanh vận tải. Xe tập trung vào yếu tố tiết kiệm và bền bỉ nên một số trang bị tiện nghi và công nghệ đã được cắt giảm đáng kể.

Ðưa việc tiết kiệm năng lượng thành thói quen

“Đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 3-5% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh và giảm tổn thất điện năng xuống thấp hơn 5%” – là mục tiêu UBND tỉnh đặt ra trong Kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2026 trên địa bàn tỉnh.

Doanh nghiệp nên hay không nên chọn may áo thun đồng phục giá rẻ?

Tiết kiệm chi phí luôn là ưu tiên của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thắt chặt. Tuy nhiên, khi lựa chọn may áo thun đồng phục giá rẻ, câu hỏi “liệu tiết kiệm trước mắt có ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu lâu dài?” đang khiến không ít doanh nghiệp phải cân nhắc.

Máy Laser Xóa Xăm, Trị Nám, Tàn Nhang Công Nghệ Cao Với Giải Pháp Toàn Diện Từ Hakai Việt Nam

Trong thời đại làm đẹp bằng công nghệ lên ngôi, nhu cầu xóa xăm, trị nám và tàn nhang bằng laser đang trở thành xu hướng mạnh mẽ. Nắm bắt điều đó, Hakai Việt Nam mang đến giải pháp toàn diện với các dòng máy trị nám tàn nhang laser công nghệ cao, giúp các spa và thẩm mỹ viện nâng cấp dịch vụ, đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Thương hiệu uy tín - Dẫn đầu thị trường Surface tại Việt Nam

Surface24h.vn là đơn vị phân phối và bán lẻ các dòng máy tính xách tay Microsoft Surface hàng đầu tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất thị trường. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín được hàng nghìn khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và giới sáng tạo tin tưởng lựa chọn.

MB đồng hành cùng “Công ước Hà Nội” kiến tạo không gian số an toàn và bền vững

Trong kỷ nguyên số, dữ liệu đã trở thành tài sản quý giá nhất của mọi tổ chức  và cũng là mục tiêu hấp dẫn nhất của tội phạm mạng. Bảo vệ dữ liệu không còn là nhiệm vụ riêng của các chuyên gia công nghệ, mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm duy trì niềm tin và an toàn trong không gian mạng quốc gia.