ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 28-9-24 04:29:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sinh viên Lê Nguyễn Ngọc Trâm trưởng thành từ công tác Ðoàn

Báo Cà Mau Với niềm hăng say và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên Lê Nguyễn Ngọc Trâm đã trở thành một thủ lĩnh thanh niên năng động, nhiệt tình, luôn xung kích đi đầu trong công tác Ðoàn và phong trào thanh niên. Ngọc Trâm là tấm gương sáng để các đoàn viên, sinh viên học tập, noi theo.

Với niềm hăng say và bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, sinh viên Lê Nguyễn Ngọc Trâm đã trỡ thành một thủ lĩnh thanh niên năng động, nhiệt tình, luôn xung kích đi đầu trong công tác Ðoàn và phong trào thanh niên. Ngọc Trâm là tấm gương sáng để các đoàn viên, sinh viên học tập, noi theo.

Lê Nguyễn Ngọc Trâm sinh năm 1994, hiện đang là sinh viên năm cuối của Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau, chuyên ngành Kế toán. Nhận thức được sự vất vả nhọc nhằn của cha mẹ, Ngọc Trâm luôn tự nhủ phải học tập thật tốt. Vì thế, trong suốt những năm học phổ thông, Trâm luôn đạt danh hiệu là học sinh khá, giỏi.

Lê Nguyễn Ngọc Trâm trong hoạt động ngoại khoá.

Là chị cả trong gia đình, Ngọc Trâm ý thức rất rõ trách nhiệm của mình. Hằng ngày, ngoài giờ học ở trường, Trâm còn đi dạy kèm, làm thêm ở quán cà phê, kiếm thêm thu nhập để đỡ đần cho cha mẹ. Ngọc Trâm tâm sự: “Tôi không sợ mệt nhọc, chỉ mong sao giúp cho cha mẹ bớt đi gánh nặng. Là chị, tôi phải làm gương cho em mình”.

Chính lòng hiếu thảo đã trở thành nguồn động lực thôi thúc Trâm không ngừng cố gắng. Trong suốt 3 năm đại học vừa qua, Ngọc Trâm luôn đạt thành tích học tập khá, giỏi, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và cấp tỉnh. Trong năm học 2013-2014 và 2014-2015, Ngọc Trâm đã vinh dự nhận được học bổng VESAMO do Hội VESAMO - Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam trao tặng.

Hiện tại, Ngọc Trâm giữ các chức vụ: Phó Bí thư Liên chi Ðoàn ngành Kế toán, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Lễ tân và Phó Ban Vận động thành lập Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau. Với phong thái chững chạc, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, Ngọc Trâm luôn được thầy, cô và bạn bè xung quanh yêu mến, tin cậy.

Với Trâm, công tác Ðoàn là niềm đam mê, là môi trường lý tưởng để bản thân rèn luyện và trưởng thành. Ngọc Trâm tâm sự: “Tham gia hoạt động Ðoàn giúp tôi trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng sống, rèn luyện tính cách và phát triển bản thân mỗi ngày”.

Ngoài ra, Ngọc Trâm còn là một tình nguyện viên tích cực của Ðội Công tác xã hội nhà trường, tham gia các chương trình: Hiến máu tình nguyện; Hành trình đỏ 2015, Mùa hè xanh 2015... tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em nhỏ tại Trường Tiểu học Võ Trường Toản, huyện U Minh, tình nguyện viên của chương trình Liên hoan Giáo viên - Tổng phụ trách Ðội giỏi khu vực miền Tây Nam Bộ năm 2015; Chương trình Tiếp sức mùa thi 2016”…

Với những đóng góp đó, Ngọc Trâm được Ban Chấp hành Ðoàn khối Dân Chính Ðảng tỉnh Cà Mau trao tặng giấy khen về “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Ðoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015”. Ðược tuyên dương gương đoàn viên tiêu biểu trên các lĩnh vực: Gương đoàn viên sinh viên 5 tốt, Gương cán bộ Ðoàn - Lớp học tập giỏi, công tác tốt, Gương đoàn viên xuất sắc trong các hoạt động xã hội tình nguyện.

Bạn Diệp Cẩm Hồng, sinh viên lớp 16KT0101, chia sẻ: “Ngọc Trâm rất vui tính, dễ mến, luôn hoàn thành tốt tất cả mọi việc từ học tập cho đến công tác Ðoàn. Trong công việc, Trâm đều thực hiện bằng tất cả tinh thần trách nhiệm của mình”.

Khi được hỏi về ước mơ tương lai, Ngọc Trâm bày tỏ: “Hiện tại tôi đang cố gắng để đạt được thành tích tốt khi ra trường. Nếu có điều kiện, tôi sẽ học lên cao học, sau đó tìm một công việc ổn định để có thể lo cho cha mẹ tôi có cuộc sống tốt hơn”.

Ngọc Trâm luôn tâm niệm “Tuổi trẻ mà không có lý tưởng cũng giống như buổi sáng không có mặt trời”. Chính quá trình học tập và công tác Ðoàn đã giúp cho Ngọc Trâm trưởng thành, hướng đến những mục tiêu và lý tưởng sống đẹp, sống có ích, truyền lửa cho các thế hệ đoàn viên tiếp bước học tập và cống hiến./.

Bài và ảnh: Ngọc Cầm

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.