ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:56:37
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Số hoá hoạt động ngân hàng

Báo Cà Mau (CMO) Số hoá ngân hàng sẽ tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng như trải nghiệm khách hàng tốt hơn; nâng cao chất lượng vận hành; phát triển năng lực phục vụ, dịch vụ ngày càng sáng tạo; tăng cường an toàn bảo mật và giảm thiểu chi phí. Từ tháng 8/2020, BIDV đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong chiến dịch chuyển đổi số. Theo đó, toàn bộ ban lãnh đạo BIDV, đại diện trụ sở chính và 189 chi nhánh trong hệ thống đã ký cam kết điện tử đồng hành cùng chiến dịch, thể hiện quyết tâm mạnh mẽ chuyển đổi số hoạt động ngân hàng, đặc biệt bắt đầu từ nền khách hàng tại BIDV.

Giám đốc BIDV Cà Mau Trần Thanh Quỳnh chia sẻ: "Tại BIDV, chuyển đổi số không đơn thuần chỉ là thực hiện các dự án công nghệ mà là cả một quá trình đổi mới mô hình kinh doanh (từ truyền thống tại quầy sang kinh doanh ngân hàng số) với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp xu hướng và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm trên không gian số ngày càng đa dạng của khách hàng. 

Trong đó, nền tảng số là mô hình kinh doanh dựa trên hệ thống công nghệ mở, cho phép nhiều bên như ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng dễ dàng kết nối, tương tác và cùng tạo ra giá trị cho các bên".

BIDV Cà Mau đang chỉ đạo các chi nhánh tập trung hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang chương trình SmartBanking thế hệ mới.

Lợi ích của chuyển đổi số

Theo ông Trần Thanh Quỳnh, mục tiêu cao nhất mà BIDV luôn kiên định, đó là sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng trong toàn bộ hành trình tương tác của khách hàng tại BIDV. Có thể nói “khách hàng là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV”. Do đó, mọi sự thay đổi, cải tiến, làm mới… đều nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng xét trên các khía cạnh trải nghiệm, tiện ích và tối ưu chi phí.

Số hoá hoạt động ngân hàng cho phép ngân hàng linh hoạt hơn trong việc tạo ra các gói sản phẩm, bổ sung tính năng mới tiện ích, giảm thiểu thời gian tác nghiệp và xử lý các giao dịch nhằm giúp khách hàng có những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt trên kênh số, đồng thời tiết kiệm thời gian, công sức. Cụ thể, thay vì xếp hàng tại quầy, BIDV cung cấp hầu hết các dịch vụ cơ bản như chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, đăng ký mới dịch vụ, cấp/đổi mật khẩu… trực tuyến; trường hợp khách hàng vẫn cần đến quầy giao dịch, khách hàng có thể đặt hẹn Online ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking để tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Chuyển đổi số cho phép xử lý tự động nhiều giao dịch và quy trình, giảm thiểu giấy tờ và nhân sự, giúp BIDV nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết giảm chi phí, mà vẫn đảm bảo tính an toàn bảo mật và quản trị rủi ro (do không có tác động từ yếu tố chủ quan là con người). Từ đó, khách hàng ngày càng nhận nhiều tiện tích hiện đại với mức phí ngày càng thấp hơn.

BIDV SMARTBANKING - Ngân hàng số dẫn đầu thị trường

Với phương châm “Lấy khách hàng là trọng tâm”, mọi quyết định chuyển đổi số của BIDV đều tập trung vào việc tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng trên kênh số. SmartBanking thế hệ mới ra mắt càng khẳng định sự kiên định và quyết tâm của BIDV trong công cuộc thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng.

Ông Trần Thanh Quỳnh cho biết, ngày 20/3 vừa qua, BIDV chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số hoàn toàn mới SmartBanking trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch trực tuyến và thay thế cho các dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking trước đây của ngân hàng. Ðây là một bước đi lớn trong tổng thể chiến lược chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ tại BIDV, khẳng định vị thế số 1 thị trường trong mảng dịch vụ số dành cho khách hàng cá nhân.

Là ngân hàng có kết nối với nhiều công ty fintech (công nghệ trong tài chính) trên thị trường, cùng hơn 1.000 nhà cung cấp với gần 2.500 dịch vụ đa dạng, BIDV sẵn sàng đồng bộ và đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên SmartBanking thế hệ mới. Theo đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm mọi tiện ích tài chính hiện đại và nhanh chóng bao gồm: chuyển tiền nhanh 24/7, đặt lịch chuyển tiền định kỳ, tiết kiệm Online, thanh toán hoá đơn điện, nước, viễn thông, y tế, giáo dục, bảo hiểm, thanh toán dịch vụ hành chính công, thanh toán hoá đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến, yêu cầu tra soát trực tuyến…

Cùng với việc chuyển đổi số, để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, từ tháng 10/2020 đến nay toàn hệ thống BIDV đã dừng phát hành thẻ từ, tất cả các thẻ phát hành mới đều 100% là thẻ chip.

Ông Trần Thanh Quỳnh cho biết: "Tất cả các thẻ từ phát hành trước đây vẫn sử dụng được bình thường, tuy nhiên, BIDV cũng tư vấn cho khách hàng nên đổi sang thẻ chip, vì tính năng bảo mật an toàn hơn".

Chia sẻ về một trong những tiện ích mà thẻ chip BIDV mang lại, bà Phạm Thị Bích Ngọc, khách hàng của BIDV Cà Mau, cho biết: "Thẻ chip tốc độ thanh toán nhanh, khi đi mua sắm quẹt trên máy POS chỉ cần chạm thẻ vào màn hình là thanh toán được ngay, tiết kiệm thời gian,...".

Về độ bảo mật, an toàn khi sử dụng thẻ chip BIDV, khách hàng Nguyễn Minh Hồng chia sẻ: “Tôi đã chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip vì qua các phương tiện thông tin truyền thông biết được thẻ chip ghi nợ nội địa BIDV SmartBanking được tích hợp tính năng thanh toán không tiếp xúc, do đó giúp rút ngắn thời gian giao dịch, sử dụng vi mạch chip chứa thông tin thẻ được mã hoá, giảm thiểu giao dịch giả mạo, giúp tăng cường tính năng bảo mật và an toàn khi sử dụng thẻ chip”.

BIDV không thể chuyển đổi số nếu không có nền khách hàng sử dụng kênh số và sản phẩm dịch vụ số. Trước mắt, mỗi cán bộ BIDV phải hiểu và sử dụng dịch vụ số, tiếp đó là tiếp thị, hướng dẫn khách hàng sử dụng. Theo đó, để đảm bảo an toàn thông tin cho khách hàng, BIDV Cà Mau đang chỉ đạo các chi nhánh tập trung hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang chương trình SmartBanking thế hệ mới./.

 

Phúc Duy

 

Liên kết hữu ích