ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 11:16:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi động thị trường phục vụ năm học mới

Báo Cà Mau (CMO) Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến ngày khai giảng năm học mới. Thời điểm này, không khí tại các cửa hàng sách, dụng cụ học sinh đã bắt đầu sôi động.

Chủ động nắm bắt thị trường

Để chuẩn bị nguồn hàng cung ứng cho thị trường sách giáo khoa, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Cà Mau đã chủ động hàng hoá từ đầu tháng 5. Sách giáo khoa (SGK) các loại sẽ được cung ứng xuyên suốt cho đến ngày khải giảng.

Năm học 2017-2018, Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Cà Mau sẽ cung cho thị trường khoảng 2.581.100 bản sách. Trong đó, SGK khoảng 1.450.100 bản, bao gồm: sách dành cho bậc tiểu học 608.500 bản, sách THCS 994.400 bản và sách THPT 229.800 bản. Ngoài ra, sách Giáo dục quốc phòng, Bồi dưỡng kỹ năng 17.800 bản, sách bài tập bổ trợ 1.131.000 bản và sách tự chọn 55.000 bản.

Nguồn sách năm nay phong phú, đa dạng, giá cả không biến động nhiều so với các năm trước, tuy nhiên, ở mặt hàng sách bài tập có sự thay đổi. Do có sự đổi mới về giáo dục nên Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phải biên soạn lại nội dung để phù hợp với tình hình thực tế. Sách bài tập ở bậc THPT có điều chỉnh một số dạng bài tập tự luận sẽ chuyển sang hình thức trắc nghiệm và thay đổi 24 tên sách. Do đó, giá bìa ở mỗi loại sách bài tập sẽ dao động từ 5.000-6.000 đồng/cuốn. Nội dung, giá cả biến động không nhiều nên không gây khó khăn cho phụ huynh và học sinh.

Ông Phù Quang Thử, Giám đốc Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị Cà Mau, cho biết: “Thị trường sách, dụng cụ học sinh năm nay phong phú, đa dạng. Hiện tại, chúng tôi đã chủ động nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu năm học mới, tránh tình trạng thiếu hụt sách. Thời điểm này, SGK sẽ được đóng thành bộ, phân loại theo từng khối lớp để thuận cho việc mua sắm của học sinh và phụ huynh”.

Đối với SGK phân ban thì học sinh Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển và một số thầy cô giáo sử dụng, hiện công ty đã nhập về khoảng 4.600 bản.

Ưu tiên hàng Việt

Sản phẩm phục vụ cho thị trường sách, dụng cụ học sinh năm nay đa dạng, nhiều mẫu mã mới, hấp dẫn. Một số cửa hàng sách, dụng cụ học sinh trên địa bàn tỉnh đã nhộn nhịp trưng bày, khuyến mãi các sản phẩm để phục vụ nhu cầu mua sắm của học sinh và phụ huynh.

Phụ huynh và học sinh chọn mua sách, dụng cụ học tập tại Nhà sách Fahasa Cà Mau.

Tại Nhà sách Fahasa Cà Mau có khoảng hơn 20.000 sản phẩm sách, dụng cụ học sinh các loại. Nhà sách luôn chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng chủng loại, sẵn sàng phục vụ thị hiếu của khách hàng. Khuyến mãi hấp dẫn từ 10-20% dành cho một số sản phẩm như SGK, tập vở, ba lô, cặp xách… nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Các loại cặp xách, ba lô, bút chì, bút mực, tập vở mang nhiều chủ đề gắn liền với thiếu nhi, nội dung hấp dẫn, mới lạ như chủ đề hoạt hình Doreamon, Pikachu, Minion, Kitti… Ngoài mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý thì người sử dụng luôn đặc biệt quan tâm đến vấn đề nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Chị Lâm Thị Dạ Thảo, Phường 4, TP Cà Mau, chia sẻ: “Hàng hoá năm nay mẫu mã đẹp, giá cả ổn định nên cũng dễ dàng chọn lựa. Ngoài việc mua sắm theo nhu cầu học tập của con, tôi còn quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hoá mang thương hiệu Việt Nam thì tôi ưu tiên lựa chọn”.

Những dụng cụ học tập của các thương hiệu Việt như: Thiên Long, Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Hồng Hà… nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Do các em thường xuyên tiếp xúc với đồ dùng học tập nên nhiều phụ huynh ưu tiên chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín để đảm bảo sức khoẻ. Mặt khác, giá cả hàng hoá mang thương hiệu trong nước cũng khá ổn định nên tạo được sự tin dùng của nhiều phụ huynh.

Chị Nguyễn Ngọc Kiều, nhân viên Nhà sách Fahasa Cà Mau, cho biết: “Đa phần khách hàng lựa chọn những sản phẩm thương hiệu uy tín. Do đó, hệ thống nhà sách luôn ưu tiên nhập về những sản phẩm chất lượng, nhất là các nhãn hàng thương hiệu Việt để phụ huynh, học sinh an tâm mua sắm cho năm học mới. Thị trường sản phẩm đa dạng, giá cả ổn định, sức mua năm nay tăng cao hơn 50% so với năm trước”./.

Hằng My

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.