ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 03:16:28
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi động Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

Báo Cà Mau (CMO) Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh năm 2019 vừa được Huyện đoàn Phú Tân ra quân tại Trường Tiểu học Việt Khái 2, xã Nguyễn Việt Khái.

Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh được triển khai với phương châm “Tập trung, an toàn, hiệu quả, sáng tạo, lan toả”. Trong đó, các đơn vị chú trọng các hoạt động tình nguyện tại địa bàn huyện, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với chuyên môn và hướng tới cộng đồng…

Tổ chức trò chơi đổ nước vào chai, thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Dịp này, Huyện đoàn, Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam huyện và các ban, ngành tổ chức  tặng cặp, tập cho các em học sinh nghèo của xã Nguyễn Việt Khái, tổng trị giá gần 10 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động vui chơi, thu hút đông đảo học sinh tham gia.

Em Huỳnh Khánh Ngọc, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Việt Khái 2, chia sẻ: “Em rất vui vì được nhận quà, được giao lưu với các cô chú, trường này rất ít được tổ chức như thế này, mùa hè này thật ý nghĩa với em.

Em Nguyễn Trọng Sử, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Việt Khái 2, cho biết, từ trước đến giờ em rất ít được tham gia vui chơi như thế này, em mong rằng thời gian tới được các cô chú đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động tương tự.

Sửa chữa bàn ghế ở Trường THCS Võ Thị Sáu, xã Nguyễn Việt Khái.

Bên cạnh đó, lực lượng đoàn viên còn tổ chức trồng cây xanh xung quanh tuyến lộ ấp Sào Lưới, xã Nguyễn Việt Khái, sửa chữa bàn ghế ở Trường THCS Võ Thị Sáu, xã Nguyễn Việt Khái để các em học sinh bước vào năm học mới.

Phó bí thư Huyện đoàn Phú Tân Trần Quốc Toàn cho biết: “Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, nâng bước các em đến trường được các bạn đoàn viên, thanh niên hưởng ứng rất nhiệt tình. Nhân hoạt động này, tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, quý phụ huynh, nhà trường cùng chung tay với tổ chức Đoàn thanh niên, với địa phương cùng góp một phần công sức của mình để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, để phong trào này ngày càng lan toả".

Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh đồng hành hỗ trợ cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa vượt khó học tập tốt. Đồng thời, tạo môi trường rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên, công nhân viên chức của huyện. Qua đó, góp phần tạo môi trường để thanh niên rèn luyện nhân cách, đạo đức, lối sống và kỹ năng thực hành xã hội, tạo chuyển biến về chất lượng, hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên./.

Anh Phan

Cảnh giác, chủ động phòng chống thiên tai

Từ đầu năm đến nay, thiên tai trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, đặc biệt là sạt lở, lốc xoáy, gây thiệt hại nặng nề. Trước tình hình trên, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT,TKCN&PTDS) tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương vào cuộc, chủ động trong phòng, chống thiên tai (PCTT) nhằm giảm thấp nhất thiệt hại.

Chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời

Phải chịu tác động của nhiều loại hình thiên tai nên chuyện thiệt hại là điều khó tránh khỏi. Do đó, bên cạnh những giải pháp nhằm giúp người dân chủ động thích ứng, giảm thiểu thiệt hại, thì công tác giúp dân khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống luôn được lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm.

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh

Cùng với lực lượng Công an Nhân dân (CAND) cả nước, lực lượng CAND tỉnh Cà Mau đã và đang phát huy truyền thống vẻ vang của CAND Việt Nam, đồng thời góp phần tô thắm thêm truyền thống bằng những chiến công, thành tích trong giai đoạn mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ðảng và Nhân dân giao phó.

Xử lý nghiêm khai thác huỷ diệt

Thời gian qua, công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cái Nước tăng cường tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm hành vi dùng xung kích điện khai thác thuỷ sản có tính huỷ diệt, tận diệt nhằm tái tạo và phát triển bền vững nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) trong môi trường tự nhiên.

Hạ tầng giao thông - Ðảm bảo kết nối hiệu quả

Phát triển hạ tầng giao thông (HTGT) thống nhất, đồng bộ, đảm bảo tính kết nối hiệu quả, phát triển hài hoà giữa các địa phương... là một trong những mục tiêu quan trọng trong phát triển kinh tế gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh được Cà Mau đặt ra.

Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền: Tiêu biểu trong các phong trào thi đua

Trong giai đoạn 2019-2024, Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền đoạt 3 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba cấp tỉnh; đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba cấp Quân khu và 2 giải Khuyến khích cấp Bộ Quốc phòng qua các cuộc thi do các cấp tổ chức. Ngoài ra, Thiếu tá Thiền vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng 2 bằng khen, 5 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ðặc biệt, Thiếu tá Nguyễn Kim Thiền vinh dự đại diện lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Cà Mau tham dự giao lưu điển hình tiên tiến Ðại hội Thi đua Quyết thắng LLVT Quân khu 9 giai đoạn 2019-2024.

Cảnh sát cơ động - “Lá chắn thép” trong mọi tình huống

Những năm qua, lực lượng Cảnh sát cơ động (CSCÐ) Cà Mau không ngừng lớn mạnh. Nhiệm vụ đặc thù luôn đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ CSCÐ sẵn sàng thực hiện tốt việc tổ chức, tham gia các lớp huấn luyện thường xuyên về kỹ, chiến thuật quân sự, võ thuật, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, sẵn sàng cơ động chiến đấu và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cách hay bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Ðổi dụng cụ kích điện, vũ khí, công cụ tự chế, súng hơi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để nhận gạo, nhu yếu phẩm, là cách làm của Công an xã Tân Lộc, huyện Thới Bình. Việc làm này vừa hỗ trợ những hộ dân có điều kiện vượt qua khó khăn để tìm việc làm ổn định, vừa thu hồi được các dụng cụ kích điện (xiệt cá), nhằm bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) nội đồng.

Sạt lở - Lo thường trực, lực chưa toàn

Những năm gần đây, tình trạng sạt lở ven sông luôn là vấn đề thời sự "nóng", bởi gây ra nhiều thiệt hại về tài sản của người dân, nhất là tại các huyện ven biển Ðông. Sạt lở ngày một diễn biến phức tạp, trong khi nguồn lực để ứng phó vẫn là bài toán khó.

Tuổi trẻ bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên cùng tham gia ngăn chặn, tiến tới chấm dứt tình trạng khai thác nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) có tính chất huỷ diệt, nhằm bảo vệ, phục hồi và phát triển NLTS.