ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 29-7-25 11:02:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi động mùa Giáng sinh

Báo Cà Mau (CMO) Bước sang tháng 12, thị trường đồ trang trí, quà tặng cho dịp Giáng sinh bắt đầu sôi động. Mặt hàng ngày càng phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả biến động không nhiều so với năm trước.

Giáng sinh là dịp để mọi người tìm về những khoảnh khắc ấm áp bên nhau. Không những thế, Giáng sinh còn là dịp tuyệt vời để trang hoàng lại không gian sống, làm việc, tô điểm cho các hàng quán, doanh nghiệp… thêm lung linh, màu sắc. Ngoài ý nghĩa đó, tạo không khí ấm cúng, thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương dành cho nhau cũng là mục tiêu mà việc trang trí và tặng quà Giáng sinh hướng đến.

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ… đã bắt đầu trang trí Giáng sinh.(Ảnh chụp tại quán cà phê Pallet, Phường 9, TP Cà Mau).

Không khí Giáng sinh đã bao trùm mọi nơi bằng những cây thông lấp lánh ánh đèn vàng, cây thông Noel, vòng nguyệt quế, hoạ tiết trang trí qua khung cửa kính… Các cửa hàng bán đồ trang trí cũng tấp nập người mua, dù giá có phần nhỉnh hơn năm trước nhưng vẫn không kén khách. Cây thông, cây khô trắng là vật trang trí không thể thiếu trong các dịp Giáng sinh. Có nhiều kích thước để khách hàng lựa chọn tuỳ theo không gian cần trang trí. Hầu hết hàng, quán, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, mua sắm đều trang trí cây thông sao cho thật đẹp và ấn tượng.

Chị Trần Anh Thư, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke Huỳnh, Phường 7, chia sẻ: "Năm nào tôi cũng đặt một cây thông phía trước phòng khách cho có không khí Noel, không gian lớn nên chọn cây thông cao để không bị lọt thỏm, mọi người quây quần cùng nhau trang trí, tạo sự gắn kết…”.

Anh Nguyễn Chí Tâm, nhân viên cửa hàng phụ kiện, quà lưu niệm Lọ Lem, đường Nguyễn Công Trứ, Phường 8, thông tin: "Giá cả năm nay dao động hơn so với năm trước. Điển hình như cây thông Noel với nhiều kích cỡ, màu sắc khác nhau, loại cây thông lớn chiều cao 1,5 m có giá hơn 5 triệu đồng, loại cây nhỏ dùng trang trí bàn, để tủ kính có giá từ 70.000-300.000 đồng. Một số cửa hàng tự thiết kế trang trí sẵn trên cây thông Noel, mỗi cây thông đã trang trí có giá cao hơn từ 100.000-200.000 đồng so với cây chưa trang trí”.

Một mặt hàng trang trí được ưa chuộng không kém chính là vòng nguyệt quế. Vòng nguyệt quế được coi như biểu tượng của quyền lực và sức mạnh. Theo anh Tâm, mỗi chiếc vòng nguyệt quế có giá hơn 100.000 đồng. Cùng với vòng nguyệt quế, trái châu tuyết, chuông, hàng rào, người tuyết, bóng đèn… là những phụ phẩm luôn đắt hàng trong mùa Giáng sinh, mỗi món dao động từ 20.000-30.000 đồng. Xuất xứ các loại hàng hoá này ngày càng đa dạng.

Vài năm trở lại đây, người tiêu dùng khá chuộng những mặt hàng trang trí của Thái Lan, được các tiểu thương xách tay trực tiếp. Giá cả đắt hơn nhưng mẫu mã phong phú và lạ mắt hơn, nhất la các loại đèn trang trí rất được lòng khách.

Giáng sinh không chỉ là dịp để mọi người quây quần cùng nhau mà còn để thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm bằng những món quà đầy bất ngờ. Đặc biệt là trẻ nhỏ, các em luôn mong chờ được ông già Noel trao quà, đó cũng là động lực để phấn đấu hơn trong học tập, vì thế, dịch vụ ông già Noel cũng luôn kín lịch vào dịp này. Quà tặng là những món đồ chơi mà các em yêu thích, quần áo, dụng cụ học tập, thú nhồi bông hoặc gần gũi nhất là những bộ trang phục giống nhân vật ông già Noel… Phụ huynh có thể chọn quà tại các shop lưu niệm hoặc mua quà rồi gửi cho dịch vụ, chỉ cần trả thêm phí là sẽ tạo được những điều bất ngờ cho các thiên thần nhỏ. Phí từ 35.000-50.000 đồng tuỳ theo khoảng cách.

Ngoài ra, thiệp Giáng sinh cũng là một sản phẩm không thể bỏ qua, nhất là đối với các bạn trẻ. Những tấm thiệp trao đi cùng với những tâm tư, tình cảm gửi đến người thân, bạn bè. Giá dao động từ 5.000-50.000 đồng tuỳ chất liệu và sự cầu kỳ.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, không khí Giáng sinh đã tràn ngập muôn nơi. Người người, nhà nhà tất bật trang trí và chuẩn bị quà tặng cho người thân yêu nhằm tạo không khí ấm áp và an lành trong những ngày chuyển đông./.

Linh Thảo

Liên kết hữu ích

Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cùng với việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Ðây là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, nhiều trung tâm vẫn còn đang gặp khó khăn.

Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được đặt lên hàng đầu là ổn định nơi làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, NLĐ), góp phần ổn định bộ máy, không ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.

Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Nhìn lại chặng đường 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2030, cho thấy những nỗ lực không ngừng của tỉnh Cà Mau trong quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo và phục vụ.

Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh vừa công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Thước đo hiệu quả của chính quyền

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và dịch vụ công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, Chỉ số PAPI của tỉnh Cà Mau xếp hạng 17 trên toàn quốc. Hiện tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.

Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Thực tế cho thấy, hạ tầng viễn thông, đường truyền trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cấp chính quyền cơ sở. Dù đã có sự quan tâm đầu tư, song hạ tầng viễn thông, đường truyền kết nối trực tuyến, chất lượng trang thiết bị ở các xã hiện nay tại Cà Mau chưa đồng bộ, dễ bị gián đoạn, tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ðể mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành vào ngày 1/7 tới, việc tháo gỡ vướng mắc này đang là ưu tiên lớn của tỉnh.

Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Ðể đáp ứng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị mới, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NÐ-CP ngày 9/6/2025 (Nghị định 118) về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ðây được xem là một bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc bộ máy hành chính, góp phần tạo dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số tại các đơn vị hành chính mới

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với 53 tỉnh, thành phố về công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Hội nghị được kết nối đến các xã, phường, thị trấn, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương nắm bắt thông tin và thực hiện theo đúng chỉ đạo.

Khi lòng dân là “thước đo” công quyền

Giữa nhịp sống hiện đại, khi mọi thiết bị hầu như đều có thước đo chính xác đến từng con số, thì trong guồng máy hành chính Nhà nước có một thứ thước đo “vô hình” nhưng lại rất quan trọng, đó chính là lòng dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, mà còn là “tấm gương” soi chiếu hiệu quả cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Xác định điều này, thời gian qua, cả hệ thống chính trị tỉnh đã không ngừng đẩy mạnh cải cách, cải thiện Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS).