ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 06:26:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi nổi hoạt động hướng về cộng đồng

Báo Cà Mau Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp mà đoàn viên, thanh niên Phân hiệu đã và đang thực hiện tốt. Ðồng hành cùng quá trình hình thành và phát triển của Ðoàn Phân hiệu, trong hơn bốn năm qua, câu lạc bộ hiến máu đã trở thành ngôi nhà chung, tập hợp những đoàn viên, thanh niên có tấm lòng thiện nguyện. Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - vì sức khoẻ cộng đồng", "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", các thành viên trong câu lạc bộ đã khuyến khích, vận động đoàn viên, thanh niên tại Phân hiệu tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người, sẻ chia giọt máu nghĩa tình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp mà đoàn viên, thanh niên Phân hiệu đã và đang thực hiện tốt. Ðồng hành cùng quá trình hình thành và phát triển của Ðoàn Phân hiệu, trong hơn bốn năm qua, câu lạc bộ hiến máu đã trở thành ngôi nhà chung, tập hợp những đoàn viên, thanh niên có tấm lòng thiện nguyện. Với thông điệp "Chung dòng máu trẻ - vì sức khoẻ cộng đồng", "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", các thành viên trong câu lạc bộ đã khuyến khích, vận động đoàn viên, thanh niên tại Phân hiệu tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu cứu người, sẻ chia giọt máu nghĩa tình, góp phần đem lại sự sống cho người bệnh.

Bên cạnh công tác vận động, các thành viên trong câu lạc bộ còn nhiệt tình hưởng ứng các đợt hiến máu tình nguyện do Tỉnh đoàn, Ðoàn khối Dân Chính Ðảng tổ chức. Thông qua chương trình Hành trình đỏ, câu lạc bộ có dịp giao lưu, kết nối và phát triển ngày càng tăng số lượng thành viên. Từ đó, những hoạt động hiến máu luôn được các thành viên nhiệt tình hưởng ứng. Câu lạc bộ luôn có lực lượng hiến máu tại chỗ, sẵn sàng hiến máu đột xuất cho các bệnh nhân gặp tình huống hiểm nghèo.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho sinh viên trong Hội thi Sinh viên thanh lịch BDU.

Trong ngày 9/1, lần đầu tiên Phân hiệu đăng cai tổ chức hiến máu nhân đạo. Tại ngày hội hiến máu lần này, Ban tổ chức đã nhận trên 400 hồ sơ đăng ký tham gia từ các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Phân hiệu, quý thầy cô tham gia dạy thỉnh giảng, các em sinh viên các khoá cùng một số đoàn viên đến từ các cơ sở Ðoàn trong tỉnh. Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã thu về 214 đơn vị máu.

Cô Trần Thị Hồng Duyên, giảng viên thỉnh giảng ngành Kế toán đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Nhiều lần về Phân hiệu giảng dạy, tôi nhận thấy các bạn sinh viên của trường mặc dù ở xa xôi nhưng rất năng động và nhiệt huyết. Các em rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Trở lại trường giảng dạy lần này, rất may mắn ngay dịp nhà trường tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Ðây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa, giáo dục cho các em lòng nhân ái, vì thế tôi đã đăng ký tham gia hiến máu”.

Song song với hoạt động hiến máu tình nguyện, Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau còn tổ chức thành công Hội thi Sinh viên thanh lịch BDU CAMAU lần thứ I-2016.

Nhằm tuyên truyền, giáo dục về lịch sử truyền thống, những giá trị văn hoá của con người Việt Nam, những nét đẹp thuần khiết của học sinh, sinh viên Việt Nam; cũng như tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, là môi trường để sinh viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; đồng thời giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng ứng xử, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng sinh hoạt nhóm, hội thi góp phần định hướng thẩm mỹ cho sinh viên về nét đẹp trong học đường.

Sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo.

Tham gia hội thi lần này có 76 thí sinh đăng ký dự thi. Ngày 11/1 vừa qua, 21 thí sinh xuất sắc nhất cùng bước vào tranh tài tại đêm thi chung kết. Tại đêm thi này, các thí sinh trải qua hai phần thi trang phục áo dài truyền thống và trang phục áo dạ hội. Kết thúc hai phần thi, Ban tổ chức chọn ra 10 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng thi ứng xử. Kết quả chung cuộc: giải Nữ sinh thanh lịch thuộc về Phạm Hà My, sinh viên năm ba ngành Ngôn ngữ Anh, Nam sinh thanh lịch là Lý Tòng Hải, sinh viên năm tư ngành Kế toán. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải: Nhì, Ba, Khuyến khích, giải Ứng xử, giải Thời trang và giải Bình chọn nhiều nhất.

Sinh viên Phạm Hà My chia sẻ: “Theo em, đây là cuộc thi rất ý nghĩa, giúp em tự tin, dạn dĩ hơn khi đứng trước đám đông. Thông qua sự hướng dẫn của các thầy cô, em biết cách làm đẹp cho bản thân, khắc phục những nhược điểm và trưởng thành hơn trong giao tiếp, ứng xử”./.

Bài và ảnh: An Huỳnh

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.