ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-10-24 12:34:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi nổi Trại hè thiếu nhi

Báo Cà Mau Qua 1 ngày diễn ra, Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau năm 2024 do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp vào tối 5/6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Hội trại năm nay có 9 tiểu trại và 190 trại sinh là các em thiếu nhi và giáo viên Tổng phụ trách Đội trong tỉnh tham gia.

Các trại sinh được tuyên truyền kỹ năng sống và giao lưu câu hỏi có thưởng từ Hội đồng Đội tỉnh ở nội dung triển khai app “Làm việc tốt” và app “Hướng nghiệp”.

Các trại sinh đã được tham gia các trò chơi tập thể vô cùng sôi nổi và vui tươi, tham gia trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, tận dụng từ phế liệu đảm bảo độ bền đẹp, an toàn, trưng bày những sản phẩm ẩm thực của địa phương; hoạt động dân vũ và đêm lửa trại.

Tại hội trại các em trại sinh còn tham gia trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, tận dụng từ phế liệu đảm bảo độ bền đẹp, an toàn.

Bên cạnh đó, các trại sinh được thảo luận và tập huấn những kiến thức kỹ năng nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em.

Nằm trong hoạt động Hội trại, Hội đồng Đội tỉnh lấy ý kiến trẻ em đối với dự thảo chính sách quy định mức hỗ trợ đầu tư bể bơi; mức hỗ trợ kinh phí tổ chức dạy bơi và mức thu tiền để khai thác, sử dụng bể bơi ở các trường tiểu  học được đầu tư bể bơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đến năm 2030.

Anh Trần Đăng Khoa, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Đây là sân chơi bổ ích để các em thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi và học tập những kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng của Đội TNTP Hồ Chí Minh; qua đó, nhằm tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu nhi thể hiện vai trò, kỹ năng sinh hoạt trong cộng đồng. Tạo cơ hội để các em trao đổi ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng về những vấn đề có liên quan đến trẻ em tới các cấp lãnh đạo. Qua đó kêu gọi các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt”.

Anh Trần Đăng Khoa, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, khen thưởng 22 gương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh.

Bà Nguyễn Hồng Thắm, Phó trưởng Ban Dân Tỉnh uỷ trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024 cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc.

Bà Hồ Huỳnh Phương Mai, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong các phần thi.

Trại hè thiếu nhi năm nay, các Huyện, Thành đoàn đều có đầu tư, sáng tạo, thể hiện được nội dung và chủ đề của trại; nhiều cổng trại có ý tưởng mới lạ mang nhiều ý nghĩa độc đáo có tính định hướng, giáo dục cao cùng với sự khéo léo trong lắp đặt bài trí hài hòa, vững chắc đúng quy định; đêm trại lung linh với ánh đèn, rực rỡ cờ hoa; tất cả tạo nên một không gian thân thiện, sinh động vui nhộn, hấp dẫn, góp phần vào sự thành công cho Trại hè.

Nhiều cổng trại được trang trí độc đáo mang ý nghĩa giáo dục cao cùng với sự khéo léo trong lắp đặt bài trí hài hoà.

Trại hè thiếu nhi tỉnh là một hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền và biểu dương những hoạt động của thiếu nhi, các đơn vị tiêu biểu trong tỉnh. Dịp này, Hội đồng Đội  tỉnh tuyên dương 22 gương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh, trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024 cho 2 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.

Các trại sinh được tham gia các trò chơi tập thể vô cùng sôi nổi và vui tươi.

Thiếu nhi tham gia check-in tại cổng và dán note “Điều em muốn”.

Các em thi trình diễn thời trang tái chế chủ đề bảo vệ môi trường.

Hội trại kết thúc với hoạt động dân vũ và đốt lửa trại.

Quỳnh Anh - Hoàng Vũ 

 

 

 

 

Chị em khéo léo làm bánh dân gian

Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 14 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, vừa qua, xã Tân Hải tổ chức hội thi đổ bánh xèo, thu hút đông đảo chị em tham gia.

Tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện U Minh tích cực chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các cơ sở hội thành lập câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh, dân vũ, thể thao, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia luyện tập, góp phần nâng cao sức khoẻ và đời sống tinh thần cho NCT ở địa phương.

"Chợ 0 đồng” ấm lòng người nghèo

Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia với người nghèo, vừa qua, tại chùa Hưng Nhơn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) tổ chức phiên chợ "0 đồng” với hàng trăm phần quà san sẻ yêu thương, mang đến không khí ấm áp, đong đầy nghĩa tình ở người cho lẫn người nhận.

Thân thương phụ nữ miền quê

Dù ở thành thị hay nông thôn, phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của mình trong cuộc sống. Phụ nữ không chỉ đồng hành cùng nam giới trong lao động, sản xuất, chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái; mà còn giữ vị trí nhất định trong xã hội.

Cho đôi mắt sáng học đường

Bà Lương Thị Quỳnh Lan, Trưởng đại diện Tổ chức ECF tại Việt Nam, cho biết, Cà Mau là 1 trong 3 tỉnh đầu tiên của Việt Nam được ECF thực hiện nghiên cứu về tỷ lệ tật khúc xạ ở độ tuổi từ 15-25. Đây là độ tuổi các em đã tiếp cận nhiều với điện thoại, máy vi tính, các thiết bị điện tử; áp lực thức khuya học tập, lao động, tham gia giao thông…

Vì mái ấm cho đồng bào

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: "Từ đầu năm đến nay, các hoạt động vận động quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được duy trì thường xuyên, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững trên địa bàn".

Cần nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

Theo Huyện uỷ Thới Bình, trong số 10/13 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Huyện uỷ đề ra, đến thời điểm này có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch (Bảo hiểm y tế; Thu gom, xử lý rác thải), 3 chỉ tiêu xấp xỉ đạt (Chi ngân sách; Sản lượng lúa; Tỷ lệ lao động qua đào tạo), 3 chỉ tiêu có kết quả đạt từ 70-90% (Thu ngân sách; Sản lượng thuỷ sản; Giải quyết việc làm).

Cà Mau mong muốn Tổ chức ECF Hà Lan hỗ trợ thành lập Đơn nguyên Mắt nhi khoa tại Bệnh viện Mắt - Da liễu Cà Mau

Sáng nay (17/10), Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau Trần Quang Khoá có buổi làm việc và trao đổi về phương hướng, chiến lược các hoạt động, chương trình, dự án chăm sóc mắt với Tổ chức ECF (Eye Care Foundation) Hà Lan tại Bệnh viện Mắt - Da Liễu Cà Mau.

Đoàn thầy thuốc Hội Nam y tỉnh Cà Mau khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo

Sáng nay (17/10), Đoàn thầy thuốc thuộc Hội Nam y tỉnh Cà Mau tổ chức khám chữa bệnh tại chùa Hưng Nhơn, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước.

Nông thôn mới trên quê hương Tam Giang Tây

Tam Giang Tây xây dựng NTM bằng sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, sự đồng hành của các tổ chức kinh tế, mạnh thường quân... Từ đó, xã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hạ tầng nông thôn từng bước hoàn thiện, đời sống người dân được nâng lên rõ nét, diện mạo quê hương đổi thay từng ngày.