ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 12:54:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sôi nổi Trại hè thiếu nhi

Báo Cà Mau Qua 1 ngày diễn ra, Trại hè thiếu nhi tỉnh Cà Mau năm 2024 do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp vào tối 5/6, tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Hội trại năm nay có 9 tiểu trại và 190 trại sinh là các em thiếu nhi và giáo viên Tổng phụ trách Đội trong tỉnh tham gia.

Các trại sinh được tuyên truyền kỹ năng sống và giao lưu câu hỏi có thưởng từ Hội đồng Đội tỉnh ở nội dung triển khai app “Làm việc tốt” và app “Hướng nghiệp”.

Các trại sinh đã được tham gia các trò chơi tập thể vô cùng sôi nổi và vui tươi, tham gia trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, tận dụng từ phế liệu đảm bảo độ bền đẹp, an toàn, trưng bày những sản phẩm ẩm thực của địa phương; hoạt động dân vũ và đêm lửa trại.

Tại hội trại các em trại sinh còn tham gia trưng bày gian hàng đồ dùng, đồ chơi sáng tạo, tận dụng từ phế liệu đảm bảo độ bền đẹp, an toàn.

Bên cạnh đó, các trại sinh được thảo luận và tập huấn những kiến thức kỹ năng nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, các kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em.

Nằm trong hoạt động Hội trại, Hội đồng Đội tỉnh lấy ý kiến trẻ em đối với dự thảo chính sách quy định mức hỗ trợ đầu tư bể bơi; mức hỗ trợ kinh phí tổ chức dạy bơi và mức thu tiền để khai thác, sử dụng bể bơi ở các trường tiểu  học được đầu tư bể bơi trên địa bàn tỉnh Cà Mau đến năm 2030.

Anh Trần Đăng Khoa, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cho biết: “Đây là sân chơi bổ ích để các em thiếu nhi sinh hoạt giao lưu, trao đổi và học tập những kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động nghiệp vụ, kỹ năng của Đội TNTP Hồ Chí Minh; qua đó, nhằm tạo môi trường thuận lợi để các em thiếu nhi thể hiện vai trò, kỹ năng sinh hoạt trong cộng đồng. Tạo cơ hội để các em trao đổi ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng về những vấn đề có liên quan đến trẻ em tới các cấp lãnh đạo. Qua đó kêu gọi các ngành, các cấp và toàn xã hội thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt”.

Anh Trần Đăng Khoa, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, khen thưởng 22 gương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh.

Bà Nguyễn Hồng Thắm, Phó trưởng Ban Dân Tỉnh uỷ trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024 cho 2 học sinh có thành tích xuất sắc.

Bà Hồ Huỳnh Phương Mai, Phó chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong các phần thi.

Trại hè thiếu nhi năm nay, các Huyện, Thành đoàn đều có đầu tư, sáng tạo, thể hiện được nội dung và chủ đề của trại; nhiều cổng trại có ý tưởng mới lạ mang nhiều ý nghĩa độc đáo có tính định hướng, giáo dục cao cùng với sự khéo léo trong lắp đặt bài trí hài hòa, vững chắc đúng quy định; đêm trại lung linh với ánh đèn, rực rỡ cờ hoa; tất cả tạo nên một không gian thân thiện, sinh động vui nhộn, hấp dẫn, góp phần vào sự thành công cho Trại hè.

Nhiều cổng trại được trang trí độc đáo mang ý nghĩa giáo dục cao cùng với sự khéo léo trong lắp đặt bài trí hài hoà.

Trại hè thiếu nhi tỉnh là một hoạt động truyền thống có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền và biểu dương những hoạt động của thiếu nhi, các đơn vị tiêu biểu trong tỉnh. Dịp này, Hội đồng Đội  tỉnh tuyên dương 22 gương Chiến sĩ nhỏ Điện Biên cấp tỉnh, trao Giải thưởng Kim Đồng năm học 2023 – 2024 cho 2 em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đội.

Các trại sinh được tham gia các trò chơi tập thể vô cùng sôi nổi và vui tươi.

Thiếu nhi tham gia check-in tại cổng và dán note “Điều em muốn”.

Các em thi trình diễn thời trang tái chế chủ đề bảo vệ môi trường.

Hội trại kết thúc với hoạt động dân vũ và đốt lửa trại.

Quỳnh Anh - Hoàng Vũ 

 

 

 

 

Gia đình thuận hoà, hạnh phúc

Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình, mà còn đem lại sức sống cho toàn xã hội; mỗi thành viên trong gia đình ông Trương Minh Hiếu và bà Ngô Thu Hoàng, ấp Tân Thành, xã Tân Duyệt, đều nỗ lực xây dựng gia đình văn hoá, hạnh phúc.

Quê hương anh hùng nâng chất nông thôn mới

Tự hào đi lên từ truyền thống lịch sử của một vùng đất cách mạng kiên trung, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, đã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và hiện tại đang nâng chất, hướng đến NTM nâng cao.

Hơn 10.100 thí sinh Cà Mau chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Cà Mau năm nay có 10.182 thí sinh đăng ký dự thi với 17 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, bố trí thành 433 phòng thi.

Ðội vá đường nông dân

Xuất phát từ nỗi trăn trở của người dân khi những con đường xây dựng lâu năm bắt đầu xuống cấp, hư hỏng, ảnh hưởng đến việc đi lại, Chi hội Nông dân ấp Bào Tròn, xã Ðông Thới, huyện Cái Nước thành lập đội vá đường. Các thành viên đội không ngại vất vả, đi giặm vá cho những con đường nông thôn trở nên bằng phẳng.

Ðổi thay nơi xóm biển

Xã Nguyễn Việt Khái, huyện Phú Tân, là xã bãi ngang ven biển, đời sống người dân từng gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc. Trước đây, toàn xã có 143 hộ dân tộc (tập trung nhiều ở ấp Gò Công với 56 hộ), hộ nghèo chiếm khoảng 20-30% trong tổng số hộ dân tộc. Nhưng với sự đồng thuận, nỗ lực hết mình của Ðảng bộ và Nhân dân, xã Nguyễn Việt Khái có bước phát triển đáng kể, nhất là từ giữa năm 2023, khi xã về đích nông thôn mới.

Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dự thi THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sắp diễn ra. Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà các em, những ngày qua, huyện U Minh tích cực chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp triển khai công tác hỗ trợ một cách tốt nhất, với phương châm "Không thí sinh nào bị bỏ lại phía sau". Ðến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Thêm hoạt động trải nghiệm cho trẻ

Phương pháp giáo dục trẻ mầm non thông qua hoạt động trải nghiệm là phương pháp giáo dục từ thực tế mang lại nhiều hiệu quả tích cực. Những năm gần đây, Trường Mẫu giáo Bông Sen (huyện Phú Tân) đã triển khai thực hiện và nhận được sự ủng hộ, phối hợp nhiệt tình của phụ huynh.

Tâm tình nghề thuyết minh viên

Bằng niềm tự hào với truyền thống lịch sử cách mạng của quê hương, lòng yêu kính vô hạn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, những thuyết minh viên tại Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Cà Mau) vẫn hằng ngày làm nhiệm vụ thầm lặng nhưng có ý nghĩa lớn lao, đó là lan toả, gìn giữ những giá trị của Khu Tưởng niệm.

Lợi ích kép từ truyền thanh cơ sở

Là kênh thông tin quan trọng, đưa thông tin trực tiếp và nhanh nhất, những năm qua, hệ thống truyền thanh cơ sở trên địa bàn TP Cà Mau nói chung, phường Tân Thành nói riêng, tiếp tục phát huy vai trò tích cực, chuyển tải kịp thời chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân.

Báo chí tuyên truyền hiệu quả công tác dân tộc

Toàn tỉnh hiện có 32 dân tộc thiểu số (DTTS), với trên 12 ngàn hộ; đông nhất là dân tộc Khmer gần 10 ngàn hộ, khoảng 39 ngàn người. Ðồng bào DTTS sinh sống nhiều tại khu vực nông thôn, chiếm trên 76% tổng số hộ DTTS của tỉnh; trong đó, tập trung phần lớn tại địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.