ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 16:31:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Sức trẻ trong Tháng Thanh niên

Báo Cà Mau Năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường (nhiệm kỳ 2015-2017) và Đại hội Đảng bộ cơ sở nhà trường, kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và là năm kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tổ chức và triển khai nhiều nội dung hoạt động thiết thực.

Năm 2015 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau: Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhà trường (nhiệm kỳ 2015-2017) và Đại hội Đảng bộ cơ sở nhà trường, kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và là năm kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Chính vì vậy,  Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tổ chức và triển khai nhiều nội dung hoạt động thiết thực.

Bám sát chỉ đạo của Ðoàn cấp trên, Ban Chấp hành Ðoàn trường đã xây dựng chương trình hoạt động cụ thể gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn. Với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng”, Tháng Thanh niên năm 2015, Ðoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau đã tổ chức thực hiện nhiều nội dung, phần việc cụ thể nhằm triển khai các hoạt động một cách sâu rộng, thiết thực và hiệu quả đến từng đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

Tiết mục nhảy bài “Nối vòng tay lớn”.

Ðây là dịp nâng cao nhận thức và khơi dậy trong đoàn viên, sinh viên niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Ðảng, của Ðoàn, của nhà trường; thi đua lập thành tích thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng đại hội Ðoàn trường; đồng thời cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, góp phần vào sự phát triển nhà trường.

Hưởng ứng lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2015 do Tỉnh đoàn tổ chức, đồng thời sau buổi ra quân, đoàn viên, thanh niên của trường đã phối hợp thực hiện phần việc xoá biển quảng cáo trái phép tại tuyến đường trong nội ô thành phố; tham dự diễn đàn "Ðảng với thanh niên - thanh niên với Ðảng". Ngoài ra, Ban Chấp hành Ðoàn trường chủ động tổ chức nhiều hoạt động thi đua trong đơn vị để đoàn viên, thanh niên thi đua hưởng ứng với tinh thần xung kích, tình nguyện.

Tổ chức Hội trại truyền thống kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2015) vào ngày 21/3 tại khu mở rộng của trường, với 15 tiểu trại và gần 550 trại sinh. Tại hội trại, các trại sinh đã tham gia nhiều hoạt động vui tươi và hấp dẫn: thi làm cổng trại đẹp, các trò chơi dân gian: ai nhanh hơn, đồng sức đồng lòng..., hội chợ ẩm thực, thông qua các hoạt động vui chơi này giúp đoàn viên, thanh niên của trường thắt chặt hơn tình đoàn kết, tinh thần thi đua, giao lưu, học hỏi.

Cùng với các hoạt động tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên, Ðoàn trường tổ chức mít-tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và lửa trại truyền thống nhằm tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống lịch sử vẻ vang của tổ chức Ðoàn qua 84 năm xây dựng, trưởng thành. Ðồng thời, động viên, cổ vũ đoàn viên, thanh niên tích cực học tập, rèn luyện và phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung của nhà trường. Tại lễ mít-tinh và lửa trại, các trại sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhiều tiết mục nhảy, hoá trang và cùng tham gia đốt lửa trại. Hội trại truyền thống của Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau kết thúc thành công tốt đẹp, cùng với đó là sự hứng khởi của đoàn viên, thanh niên; tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, tăng cường học hỏi, giao lưu giữa các chi đoàn.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Ðoàn trường còn tổ chức các hoạt động khác như: "Ngày thứ Bảy tình nguyện", "Ngày Chủ nhật xanh", đảm nhận phần việc trồng và chăm sóc cây cảnh các bồn hoa khu mở rộng; tổ chức hội thao trong toàn trường với các môn thi đấu như: bóng đá mi-ni nữ, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ...

Bí thư Ðoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau Dương Thuỳ Dương cho biết: "Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Ðoàn trường sẽ chủ động đề ra các hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp tình hình thực tế của trường để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, sinh viên; đồng thời tăng cường công tác giáo dục, nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành nền nếp, ý thức quyết tâm phấn đấu vươn lên trong học tập, xây dựng môi trường xã hội học tập lành mạnh"./.

Bài và ảnh: Hồng Như

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.