(CMO) Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của phụ nữ, thợ làm đẹp là nghề được nhiều người theo đuổi và kiếm được thu nhập khá. Tại Cà Mau, cơ sở thẩm mỹ Non Phạm (153 Nguyễn Trãi, Phường 9, TP Cà Mau) đã khẳng định uy tín của mình nhiều năm nay. Trước khi có được thành công, chị Phạm Bé Non (sinh năm 1983) cũng trải qua nhiều khó khăn và gian nan.
Chị Phạm Bé Non luôn tận tâm với từng khách hàng. |
Chị Non tâm sự: "Trước khi đến với nghề phun xăm, tôi từng làm kế toán. Sau khi sinh con, tôi nghỉ việc, mở shop đồ baby và quán cà phê. Hoạt động không hiệu quả, tôi lại sang quán, sau đó thì quyết định đi học nghề phun xăm. Khi bước chân vào nghề này, tôi biết rằng bản thân đã chọn đúng nghề và không ngừng học hỏi, nâng cao tay nghề của bản thân".
Nghề phun xăm đòi hỏi sự tỉ mỉ, tâm huyết và cả cái duyên với khách. Bởi nhờ vào cái duyên, khách mới tìm đến và sau khi trải nghiệm mới hiểu được tay nghề, bí quyết riêng của người thợ.
Chị Non bộc bạch, sau khi khách trải nghiệm dịch vụ tốt, hài lòng thì sẽ giới thiệu với nhiều khách khác. Ðó chính là niềm vui trong nghề mà chị nhận được. Ngoài cái tâm và sự cố gắng trau dồi học hỏi, máy móc công nghệ cũng là yếu tố quyết định thành công.
Cơ sở phun xăm thẩm mỹ Non Phạm vừa đầu tư máy laser công nghệ cao xoá được tất cả mày hư như: chân mày trổ xanh, trổ đỏ, trổ tím, kể cả màu da khó nhất. Ðặc biệt, khi xoá, không cháy lông, không chai da, rút ngắn thời gian xoá rất nhiều so với máy thông thường. Từ khi có máy, chị Non sửa được nhiều mày hư nặng mà gần như trước đây không sửa được. Nhờ thiết bị hiện đại này mà mày của khách trở nên đẹp hoàn toàn như mày mới.
Sau khi nổi tiếng trong nghề, chị Non bắt đầu nhận học viên. Cách dạy của chị cũng đặc biệt, bởi chị dạy thực tế nhiều, ít lý thuyết, dạy tận tâm, nhiệt tình, không giấu nghề. Sau khi học viên hoàn thành khoá học, chị vẫn hỗ trợ hết mình mỗi khi học viên cần, với mong muốn học viên vững tay nghề và tạo ra sản phẩm hài lòng khách hàng.
Chị Non chia sẻ, ngoài giỏi tay nghề, một trong những bí quyết để thành công tiếp đến chính là sự vui vẻ, cách chăm sóc khách hàng, quan tâm hỏi han, cam kết bảo hành như giao ước.
Dù đã có tiếng trong nghề nhưng mỗi năm, chị Non vẫn tham gia 1-2 lớp học về công nghệ mới để phục vụ khách hàng tốt hơn. Thời gian tới, chị Non tâm huyết sẽ hoàn chỉnh cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp hơn, có nhiều dịch vụ đi kèm phục vụ khách hàng tốt nhất./.
Ngọc Trầm