(CMO) Thay mới, sửa chữa lại toàn bộ hệ thống điện trong nhà cho các hộ thuộc diện nghèo, gia đình chính sách là một trong những chuỗi hành động thiết thực, hiệu quả nhằm tri ân khách hàng sử dụng điện, trong Tháng Tri ân khách hàng (tháng cuối năm 2022) của Ðiện lực TP Cà Mau. Ðây là việc làm ý nghĩa giúp người dân sử dụng điện an toàn, yên tâm vui đón Tết.
Nhân viên Ðiện lực TP Cà Mau thay thế ổ cắm điện cho gia đình bà Lê Kim Hoa. |
Căn nhà tình thương của bà Lê Kim Hoa, 68 tuổi, ở ấp Chánh, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, được xây dựng cách đây hơn 11 năm, hiện xuống cấp. Nhà dột nhiều nơi, các ổ điện trong nhà hư hỏng, đường dây điện được câu móc chằng chịt, qua loa, lộ ra các vết chắp nối gây mất an toàn. Bà Hoa chia sẻ, do đã lớn tuổi lại chỉ có một mình, không con cái gì nên đường điện trong nhà đã hơn 11 năm nay không được thay thế, sửa chữa gì, cứ hư đến đâu thì bà nhờ mấy đứa cháu xung quanh sửa tạm theo kiểu chắp vá, lâu ngày trở nên chằng chịt.
Cuộc sống hàng ngày của bà Hoa chỉ dựa vào khoản tiền trợ cấp hơn 500 ngàn đồng/tháng cùng với việc buôn bán lặt vặt, mỗi ngày chỉ được khoảng hơn 10 ngàn đồng, thậm chí có ngày không có đồng nào. “Mọi thứ trong nhà, thậm chí cả gạo, rau, cá… hầu như là do bà con xung quanh thấy thương cho để ăn. Nên dù biết đường điện trong nhà mất an toàn nhưng không khả năng sửa chữa hay thay thế”, bà Hoa bộc bạch.
Nhận thấy những khó khăn của gia đình, Ðiện lực TP Cà Mau đã cho nhân viên xuống thay thế mới toàn bộ hệ thống đường dây điện, ổ cắm và bóng điện trong nhà bà Hoa.
Hộ bà Hoa không phải là trường hợp duy nhất. Theo ông Lê Trung Duy Linh, Phó trưởng phòng Kinh doanh, Ðiện lực TP Cà Mau, từ nay đến cuối năm Ðiện lực thành phố sẽ tiến hành thay mới, sửa chữa, cải tạo điện cho 20 hộ thuộc diện nghèo, gia đình chính sách khác trên địa bàn. Việc làm này giúp bà con thật sự có cái Tết đầm ấm, vui tươi và quan trọng nhất là an toàn trong quá trình sử dụng điện.
Không chỉ vậy, trong quá trình sửa chữa, công nhân Ðiện lực TP Cà Mau còn kết hợp tư vấn, hướng dẫn bà còn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn. Anh Lai Hiền Thương, một trong những thành viên tham gia đội sửa chữa điện miễn phí cho người dân đợt này, chia sẻ, do địa bàn rộng, bà con lại ở rải rác tại các vùng ven nên dù đã làm không nghỉ trưa nhưng mỗi ngày cũng làm được cho khoảng 4-5 hộ. Anh em phải nỗ lực hết sức để đảm bảo đúng tiến độ, nhằm giúp bà con sử dụng điện an toàn.
Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho đời sống người dân, cũng như phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, thì hoạt động an sinh xã hội cũng được đơn vị thuộc ngành điện trên địa bàn tỉnh đặc biệt quan tâm. Thông qua các hoạt động này, chất lượng chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao. Tháng Tri ân khách hàng thể hiện trách nhiệm của ngành điện đối với xã hội thông qua những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung cho cộng đồng. Ðây là hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm và xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, luôn đem đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hoạt sửa chữa, thay thế các thiết bị điện cho gia đình hộ nghèo, hộ gia đình chính sách không chỉ góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mà còn đảm bảo mỹ quan./.
Phan Ngọc Ẩn