ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 14-10-24 11:21:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

The Corea Peace 3000 mong được hỗ trợ nhiều hơn cho Cà Mau

Báo Cà Mau (CMO) Ngày 29/6, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương và Tổ chức The Corea Peace 3000 (tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc) tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương và khánh thành cầu nông thôn tại các huyện.

Căn nhà được bàn giao cho gia đình ông Thạch Liền, ngụ ấp Đá Bạc, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời.

 

Căn nhà khang trang với diện tích 56m2 giá trị 70 triệu đồng; trong đó, Tổ chức The Corea Peace 3000 tài trợ 22 triệu đồng, UBND huyện Trần Văn Thời trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 25 triệu đồng, còn lại là gia đình và người thân đóng góp.

 

Nhận nhà, ông Thạch Liền xúc động: “Xin cảm ơn chính quyền các cấp, nhà tài trợ đã hỗ trợ cho gia đình tôi xây dựng căn nhà này. Từ nay đã có chỗ an cư ổn định, gia đình an tâm lao động sản xuất, sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững”.

 

Đoàn công tác cùng đại diện chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm với gia đình ông Thạch Liền nhân ngày bàn giao nhà.

 

Cây cầu nông thôn có tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng do Tổ chức The Corea Peace 3000 tài trợ là cầu Hy Vọng, thuộc kinh 1 Rưỡi, ấp Hữu Thời, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình. Cầu dài 23 m, rộng 2 m.

 

Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành cầu Hy Vọng, thuộc kinh 1 Rưỡi, ấp Hữu Thời, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình.

 

Cây cầu dài 23 m, rộng 2 m, tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng do Tổ chức The Corea Peace 3000 tài trợ.

 

Ông Trần Trường Giang, Chủ tịch UBND xã Biển Bạch Đông, thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương chân thành cảm ơn sự quan tâm của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh làm đầu mối liên hệ các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài để giúp đỡ cho các vùng nông thôn còn nhiều khó khăn, cũng như tấm chân tình của Tổ chức The Corea Peace 3000, giúp cho xã có thêm nhiều cây cầu giao thông vững chắc.

 

Ông Park Changil, trách nhiệm The Corea Peace 3000, phấn khởi: “Qua hơn 10 năm tài trợ kinh phí, chúng tôi giúp cho tỉnh Cà Mau xây dựng được hơn 800 căn nhà thương, hơn 67 cây cầu giao thông nông thôn. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì The Corea Peace 3000 đã góp một phần nhỏ công sức để phát triển đời sống của người dân nông thôn. Mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo chính quyền các cấp trong tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để The Corea Peace 3000 được đồng hành, hỗ trợ nhiều công trình an sinh xã hội tại Cà Mau”.

 

Ông Trần Minh Nhân (bên phải), Phó chủ tịch UBND huyện Thới Bình, trao Thư cảm ơn của huyện cho ông Park Changil, trách nhiệm The Corea Peace 3000.

 

Trước đó, vào chiều 28/6, Tổ chức The Corea Peace 3000 có buổi làm việc với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh nhằm trao đổi, đánh giá về hoạt động tài trợ đợt 1, dự kiến kế hoạch đợt 2/2023 và thảo luận về Chương trình “Học bổng hy vọng” cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

 

Đôi bên đã thảo luận, thống nhất quan điểm thực hiện chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo trong tỉnh Cà Mau kể từ năm 2024.

 

Ông Nguyễn Đồng Khởi, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh, chân thành tri ân sự đồng hành, gắn bó của The Corea Peace 3000 đối với Cà Mau trong thời gian qua. Sự hỗ trợ của The Corea Peace 3000 đã giúp cho tỉnh xây dựng những công trình đầy ý nghĩa, mang tính xã hội và nhân văn sâu sắc.

 

Từ hoạt động tài trợ của The Corea Peace 3000 trong đợt 1/2023, tỉnh đã xây dựng 4 cây cầu giao thông nông thôn và 43 căn nhà tình thương cho người nghèo. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương, đi lại dễ dàng; người nghèo có được nơi an cư ổn định để vượt qua khó khăn mà vươn lên trong cuộc sống; góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế, xã hội.

 

“Tuy nhiên, Cà Mau còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay toàn tỉnh có hơn 200 chương trình, dự án kêu gọi viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, trên các lĩnh vực: Y tế, giáo dục, môi trường, biến đổi khí hậu. Trong đó, nhu cầu hỗ trợ về nhà ở, xây dựng cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ cho các chương trình phát triển giáo dục trong tỉnh còn rất lớn...”, ông Nguyễn Đồng Khởi chia sẻ.

 

Ông Park Changil, trách nhiệm Tổ chức The Corea Peace 3000, ghi nhận và chia sẻ những khó khăn hiện tại của Cà Mau, trong đó có việc phát triển giáo dục. Đồng thời cho biết, từ năm 2024, ngoài việc hỗ trợ thực hiện các dự án xây cầu và nhà ở cho người nghèo thì The Corea Peace 3000 sẽ hỗ trợ thêm 50 suất học bổng cho học sinh nghèo trong tỉnh (mỗi suất trị giá 2,3 triệu đồng/năm, được chia thành 2 đợt hỗ trợ) và việc hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo sẽ không giới hạn thời gian.

 

Ông Ngô Minh Quyền, Phó chủ tịch UBND huyện Cái Nước (địa phương thụ hưởng nhiều chương trình hỗ trợ của Tổ chức The Corea Peace 3000), tặng quà lưu niệm cho các thành viên của Tổ chức.

 

Những hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau và Tổ chức The Corea Peace 3000 thời gian qua đã diễn ra rất tốt đẹp.

 

Đặc biệt, chuyến thăm và làm việc của Tổ chức The Corea Peace 3000 tại Cà Mau lần này là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hướng đến kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2023)./.

 

 

Mỹ Pha

 

 

Lễ công nhận xã Phong Điền, huyện Trần Văn Thời đạt chuẩn nông thôn mới

Chiều nay (ngày 11/10), huyện Trần Văn Thời long trọng tổ chức lễ công nhận xã Phong Điền đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2024. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải đến dự.

Bệnh viện Medic Cà Mau đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022

Sáng 11/10, Bệnh viện Medic Cà Mau đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022 do Văn phòng công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC) thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam cấp.

Sôi nổi các cuộc thi trong Ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2024

Sáng 11/10, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Ngày hội Thanh niên tình nguyện năm 2024. Đây là hoạt động lớn nằm trong Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau về việc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm “Năm Thanh niên tình nguyện” và 25 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Lắng nghe ý kiến cử tri công nhân lao động

Với mong muốn nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri là công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, nhằm kịp thời tổng hợp gởi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương, sáng 11/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau có buổi tiếp xúc cử tri là công nhân lao động tại trụ sở Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Cà Mau.

Tỉnh uỷ Cà Mau họp mặt nguyên cán bộ chủ chốt

Chiều nay (10/10), Tỉnh uỷ Cà Mau tổ chức họp mặt cán bộ chủ chốt nguyên Phó bí thư Tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ đã nghỉ hưu nhân Tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024.

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp nhận 5 tỷ đồng

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, chiều 10/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận tượng trưng từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) hỗ trợ 5 tỷ đồng cho tỉnh Cà Mau. Tham dự lễ tiếp nhận có Phó bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đức Hiển.

Trao máy gặt đập liên hợp cho mô hình luân canh lúa - tôm

Chiều 10/10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức bàn giao máy gặt đập liên hợp mini, máy ủi vận chuyển phương tiện và nhiều dụng cụ bảo hộ lao động cho Tổ hợp tác sản xuất 1 vụ lúa - 1 vụ tôm Ấp 2, xã An Xuyên, TP Cà Mau.

Thủ đô Hà Nội văn hiến, nơi hội tụ, kết tinh, tỏa sáng giá trị cao quý của dân tộc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 70 năm qua, chúng ta càng thêm tự hào, trân trọng những chiến công, thành tích đã đạt được; càng thấm thía sâu sắc giá trị quý báu không gì sánh được của độc lập, tự do. Chúng ta tự hào vì có Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng - nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý của dân tộc Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chiều 9/10, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm tương tác Cột cờ Hà Nội và giới thiệu phụ san đặc biệt dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Triển lãm sẽ mở cửa tự do đón khách tham quan từ 9/10 đến 13/10/2024 tại trụ sở Báo Nhân Dân, số 71 Hàng Trống, Hà Nội.

Thông qua 8 nghị quyết

Chiều 9/10, đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì Kỳ họp thứ 15 (chuyên đề) - HĐND tỉnh. Dự kỳ họp có Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Thành Ngại, Phó bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đức Hiển.