ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 05:24:49
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thẻ phi vật lý - Tiện lợi, an toàn

Báo Cà Mau Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc sử dụng thẻ phi vật lý (digital card) ngày càng trở nên phổ biến. Thẻ phi vật lý là loại thẻ được lưu trữ dưới dạng mã số trên ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng phát hành. Thẻ phi vật lý là giải pháp thanh toán hiện đại, mang lại nhiều tiện lợi và an toàn cho người dùng. Với những ưu điểm vượt trội, thẻ phi vật lý đang dần thay thế thẻ vật lý nhựa truyền thống.

Với một chiếc điện thoại thông minh cùng chiếc thẻ phi vật lý, khách hàng có thể thanh toán giao dịch chi tiêu mọi lúc mọi nơi, kể cả khi không mang theo ví hoặc thẻ nhựa.

“Khi đi du lịch, thay vì phải mang theo nhiều loại thẻ vật lý như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ ATM..., giờ tôi chỉ cần sử dụng một chiếc điện thoại thông minh với thẻ phi vật lý của ngân hàng là có thể thanh toán tại các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn... Hoặc, khi mua sắm Online, tôi chỉ cần nhập thông tin thẻ phi vật lý trên ứng dụng vào trang website hoặc ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ yêu thích để thanh toán các đơn hàng, dịch vụ một cách nhanh chóng và an toàn. Nó làm tôi an tâm hơn khi mua sắm trực tuyến vì thẻ phi vật lý rất khó bị làm giả hoặc đánh cắp”, chị Phạm Hồng Thâm, Phường 8, TP Cà Mau, chia sẻ.

Việc sở hữu một chiếc thẻ phi vật lý hiện nay rất dễ dàng khi có thể thực hiện ngay trên các ứng dụng ngân hàng số mà không cần phải bỏ thời gian đến các chi nhánh hay phòng giao dịch của các ngân hàng.

Khách hàng không cần mang theo thẻ nhựa, dùng thẻ phi vật lý thao tác nhanh chóng và dễ dàng.

Chị Nguyễn Thuỳ Linh, chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, VPBank Cà Mau, cho biết: “Thẻ phi vật lý có thể được sử dụng để thanh toán Online và Offline với đầy đủ các tính năng như thẻ vật lý, bên cạnh đó thẻ còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội nên được sử dụng ngày càng phổ biến, đặc biệt phù hợp với những người trẻ am hiểu và yêu thích công nghệ. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm hằng ngày, khách hàng có thể thêm thẻ ngân hàng phi vật lý vào ứng dụng mua sắm (Lazada, Shoppe...) hay thêm vào các ví điện tử (Momo, Zalopay...)”.

Với các giải pháp thanh toán không tiếp xúc khiến thẻ phi vật lý càng trở nên hợp thời và thuận tiện hơn bao giờ hết. Theo đó, chị Huỳnh Thanh Tuyền, Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) Chi nhánh Cà Mau, cho hay: “Hiện Nam A Bank Cà Mau vẫn chưa có điểm giao dịch thẻ phi vật lý, tuy nhiên khách hàng khi dùng thẻ phi vật lý của Nam A Bank có thể giao trực tiếp tại điểm ATM của các ngân hàng khác liên kết với Nam A Bank, chủ thẻ có thể quét mã QR hoặc sử dụng tính năng NFC (cảm ứng từ trường thực hiện kết nối) trên điện thoại thông minh thao tác dễ dàng. Thay vì phải mang theo thẻ vật lý, người dùng chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán”.

“Hầu hết các ngân hàng hiện nay đều miễn phí mở thẻ phi vật lý. Người dùng có thể dễ dàng mở thẻ phi vật lý ngay trên ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng phát hành. Tuỳ từng loại thẻ phi vật lý mà ngân hàng phát hành, chủ thẻ có thể được hưởng các tiện ích đa dạng như mua trước trả sau, hoàn tiền, tích điểm, trả góp 0%, miễn lãi suất từ 40-55 ngày và nhận nhiều ưu đãi của ngân hàng”, chị Lê Mỹ Phương Uyên, Tổ trưởng Tổ Sản phẩm dịch vụ  VietinBank Chi nhánh Cà Mau, cho biết

Khách hàng dùng ứng dụng ngân hàng số của một số ngân hàng trên địa bàn Cà Mau như BIDV, Techcombank, MB, Nam A Bank, VPBank... thì hoàn toàn có thể mở thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý mọi lúc mọi nơi. Sau khi mở thành công thẻ thanh toán phi vật lý, người dùng có thể sử dụng ngay các dịch vụ tài chính với đầy đủ tính năng tương tự như các thẻ nhựa khác. Ðầu tiên, người dùng hoàn toàn có thể chuyển tiền qua số tài khoản hay mã QR thông qua số dư trong thẻ/tài khoản. Hay việc rút tiền qua mã QR cũng rất dễ dàng, người dùng thẻ phi vật lý của các ngân hàng chỉ cần đến ATM và chọn “Rút tiền QR”, sau đó đăng nhập banking có mở thẻ phi vật lý để quét mã QR vừa hiển thị và thực hiện rút tiền. Ngoài ra, người dùng có thể rút tiền qua QRCash tại ATM các ngân hàng khác như BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank... và ngược lại.

“Thẻ phi vật lý được lưu trữ dưới dạng mã số trên ứng dụng ngân hàng số nên rất khó bị làm giả. Do vậy, khi thanh toán chủ thẻ chỉ cần quét mã QR hoặc nhập thông tin thẻ một lần và không cần phải sử dụng thẻ vật lý. Ðiều này giúp hạn chế nguy cơ bị mất hoặc đánh cắp thẻ vật lý. Ngoài ra, thẻ phi vật lý còn được tích hợp nhiều tính năng bảo mật khác như xác thực hai yếu tố, mã PIN, mã OTP... giúp tăng cường bảo mật cho tài khoản của người dùng”, chị Phạm Thị Bích Ngọc, chuyên viên BIDV Cà Mau, thông tin./.

 

Việt Mỹ

 

Kiến tạo một Cà Mau Online bằng công nghệ 3D

Website camau360.com đã đi vào hoạt động được 6 tháng với những kết quả khả quan cùng tiềm năng đầy hứa hẹn trong tương lai để tạo ra một Cà Mau Online.

Chủ công trong chuyển đổi số

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và Ðoàn Thanh niên các cấp thực hiện tích cực, hiệu quả nhiệm vụ tiên phong trong chuyển đổi số.

Ðơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho dân

Thời gian qua, huyện U Minh triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung về cải cách hành chính (CCHC). Ðặc biệt, huyện chú trọng công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nhất là thực hiện rà soát, đơn giản hoá TTHC và nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện.

Ðể người dân dễ làm hồ sơ đất đai

Hồ sơ liên quan đến đất đai được đánh giá là lĩnh vực khó, với nhiều thủ tục hành chính (TTHC) phức tạp, do đó, ngành tài nguyên và môi trường (TN&MT) hết sức cố gắng, từng bước tạo thuận lợi cho người dân tiếp cận lĩnh vực này. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là Chỉ số Tiếp cận đất đai năm 2023 của tỉnh đã tăng vượt bậc, xếp vị trí 19/63 tỉnh, thành cả nước.

Từ 15/6 kinh doanh vàng phải xuất hoá đơn điện tử

Tại cuộc họp về chính sách tiền tệ, chính sách tài khoá vừa qua, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hoá đơn điện tử (HÐÐT) trong hoạt động kinh doanh, mua bán vàng. Ðồng thời, ấn định thời gian cụ thể là sau ngày 15/6/2024, doanh nghiệp (DN) nào không thực hiện HÐÐT kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng sẽ bị rút giấy phép.

Người dân nông thôn thích ứng với thanh toán số

Hiện nay, việc thanh toán không dùng tiền mặt đã xuất hiện ở khắp mọi lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Có thể thấy, hình thức thanh toán trực tuyến đã và đang góp phần thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hình thành kinh tế số. Tại huyện Ngọc Hiển, việc thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của người dân nông thôn.

Phục vụ tốt, dân đồng thuận

Tuy không phải là tiêu chí chính trong Bộ Tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, nhưng hoạt động cải cách hành chính (CCHC) có tác động quan trọng vào việc thực hiện các chỉ tiêu khác, nhất là những chỉ tiêu cần sự phối hợp giữa chính quyền với dân, giữa chính quyền với doanh nghiệp, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần vào tiến trình xây dựng NTM.

Ứng dụng số - Nâng chất hoạt động phụ nữ

Xác định chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số là xu thế tất yếu, giúp phụ nữ TP Cà Mau thay đổi cách thức làm việc cũng như phương thức sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả công việc, thời gian qua, hội phụ nữ các cấp TP Cà Mau đẩy mạnh thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên phụ nữ và người dân nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ số.

Lấy sự hài lòng làm thước đo hiệu quả

Xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, minh bạch; nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt nhất, là định hướng cải cách hành chính (CCHC) huyện Ngọc Hiển trong giai đoạn mới.

Tiện ích gắn mã QR trên bảng tên đường

Ðể Nhân dân và khách du lịch có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin cơ bản về vị trí, chiều dài, lộ giới, kết cấu tuyến đường và công trình công cộng, cùng tiểu sử của nhân vật, sự kiện... được đặt tên cho tuyến đường, tháng 2 năm nay, TP Cà Mau đã triển khai việc lắp đặt, gắn QR Code lên các bảng chỉ tên đường.