ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 29-6-24 12:41:22
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thêm con chữ - giảm đói nghèo

Báo Cà Mau Là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, song song với nhiệm vụ kinh doanh phục vụ tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Cà Mau luôn quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Từ đó, nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường; nhiều căn nhà mới được xây dựng khang trang ở các làng quê, mang nhiều dấu ấn của Agribank.

Công tác an sinh xã hội là chủ trương, nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đất nước. Ông Châu Tùng Lâm, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Cà Mau, cho biết: “Cùng với nhiệm vụ kinh doanh phát triển tam nông, những năm qua, đơn vị luôn thể hiện trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn này. Hằng năm, các chi nhánh luôn dành sự quan tâm cho các hoạt động xã hội, từ thiện trong lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, trạm y tế, đường nông thôn... với mong muốn phát huy tinh thần sẻ chia, không để ai ở lại phía sau”.

Các đơn vị đồng hành huyện Ngọc Hiển thực hiện mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới, trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tài trợ 13 tỷ đồng, xây dựng 163 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn.  Ảnh: LOAN PHƯƠNG

“Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Cà Mau đã thực hiện công tác an sinh xã hội trên 10 tỷ đồng. Trong đó, hưởng ứng lời kêu gọi của nguyên chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trong chuyến công tác về thăm vùng Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển vào đầu năm 2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Cà Mau hỗ trợ trên 9,4 tỷ đồng xây dượng 118 căn nhà cho người nghèo, tạo thêm nguồn lực mạnh mẽ giúp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ngọc Hiển đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới”, ông Châu Tùng Lâm chia sẻ thêm.

 Tại lễ khởi công xây dựng nhà cho người nghèo, ngày 26/1/2024, tại xã Đất Mũi, đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Ngọc Hiển tặng nhiều phần quà cho người dân nghèo xã Đất Mũi.

Được biết, Đề án xây dựng huyện Ngọc Hiển đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025 được UBND tỉnh phê duyệt vào cuối năm 2022. Tính đến nay, Ngọc Hiển đạt 5/9 tiêu chí huyện NTM. Còn 4 tiêu chí chưa đạt gồm: y tế - văn hoá - giáo dục, kinh tế, môi trường, chất lượng môi trường sống. Tổng số tiêu chí của 5 xã đạt 77/95 tiêu chí, bình quân 15,4 tiêu chí/xã.

Cùng với chương trình hỗ trợ nhà cho người nghèo, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Cà Mau còn hỗ trợ nhiều phần quà cho người dân nghèo tại các huyện: Đầm Dơi, Thới Bình, Trần Văn Thời, U Minh…, mỗi phần quà 1 triệu đồng.

Hằng năm Agribank Chi nhánh tỉnh Cà Mau còn triển khai nhiều hoạt động tài trợ giáo dục, xây trường, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với mong muốn góp phần ươm mầm cho những tài năng trong tương lai, giúp các em học sinh, sinh viên có điều kiện học tập tốt hơn. Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Cà Mau còn tài trợ nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại các trường như: Cao đẳng cộng đồng, Võ Thị Sáu… Đồng thời, hỗ trợ kinh phí cho các kỳ thi học sinh giỏi cấp khu vực và cấp quốc gia của Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển.  Đặc biệt, hỗ trợ xây dựng mái che nắng cho Trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông, xã Khánh Thuận, huyện U Minh.

Từ kinh phí hỗ trợ của Agribank, nhiều ngôi trường mới được tô điểm khang trang, đáp ứng tốt nhu cầu học tập và vui chơi giải trí cho các em học sinh và thầy cô giáo. Thay mặt lãnh đạo Trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông, thầy Triệu Thanh Dùm, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Công trình không chỉ là món quà hết sức ý nghĩa đối với tập thể thầy cô và học sinh nhà trường, mà còn của địa phương. Công trình góp thêm cơ sở vật chất để trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào tháng 4/2024”.

Công trình mái che cho Trường Tiểu học Đỗ Thừa Luông, xã Khánh Thuận, huyện U Minh góp thêm cơ sở vật chất để trường được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 .

Trong hành trình dựng xây và phát triển, Agribank luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lớn đối với cộng đồng. Tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”, đã trở thành truyền thống, nét đẹp văn hoá nghĩa tình được các thế hệ cán bộ, người lao động Agribank trân trọng gìn giữ và phát huy tích cực. Mỗi chương trình an sinh xã hội của Agribank chính là sự kết nối từ trái tim đến với trái tim của mỗi cán bộ, nhân viên Agribank với cộng đồng, nhất là với người nghèo, địa phương nghèo. Nhờ đó, cuộc sống người dân không ngừng phát triển, bức tranh nông thôn ngày càng khởi sắc, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên./.

 

                                                                   Trung Đỉnh

 

 

 

Thông số nổi bật về camera của Samsung Z Fold 6

Trước thời điểm ra mắt, Samsung Z Fold 6 liên tục là tâm điểm tìm kiếm và thảo luận bởi những thông số và tính năng nâng cấp mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm. Trong đó, camera của chiếc điện thoại màn hình gập được nhiều người dùng đặc biệt quan tâm. Hãy cùng khám phá xem những thông số đáng mong chờ nào sẽ xuất hiện trên phiên bản này ngay trong bài viết dưới đây!

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đảm bảo vận chuyển xuyên suốt mặt hàng cua sống từ các tỉnh miền Tây đến Sân bay Tân Sơn Nhất xuất đi Trung Quốc.

TẬP ĐOÀN Y TẾ PHƯƠNG CHÂU LIÊN TỤC GIỮ VỊ TRÍ TOP DẪN ĐẦU 83 TIÊU CHÍ CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN

Luôn nghiêm túc với công tác làm chất lượng và đồng bộ theo quy mô hệ thống, 03 bệnh viện thuộc Tập Đoàn Y Tế Phương Châu liên tục dẫn đầu khu vực và tỉnh/thành về kết quả kiểm tra 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế Việt Nam trong nhiều năm liền. Đó là các bệnh viện: Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (Cần Thơ), Bệnh viện Phương Châu Sa Đéc (Đồng Tháp), Bệnh viện Quốc tế Phương Châu Sóc Trăng.

Văn hoá doanh nghiệp – Trụ cột để phát triển

Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cà Mau (BIDV Cà Mau), cho biết: “Trong hoạt động, BIDV xác định văn hoá doanh nghiệp có giá trị vô cùng to lớn trong việc tồn tại và phát triển. Văn hoá doanh nghiệp là một trong 3 trụ cột giúp BIDV xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau công bố định hướng phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa công bố định hướng chiến lược Phát triển bền vững (PTBV). Chiến lược không chỉ nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty mà còn góp phần xây dựng tương lai bền vững, xanh và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.

CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Lựa chọn đơn vị cung cấp hạng mục: “Sơn và chống thấm nhà ga Cảng hàng không Cà Mau”

CẢNG HÀNG KHÔNG CÀ MAU THÔNG BÁO MỜI CHÀO GIÁ

Lựa chọn đơn vị cung cấp hạng mục: “Gia hạn bản quyền phần mềm tường lửa Fortigate 101F - Cảng hàng không Cà Mau”

Tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên PVCFC 2024

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Ðiện an toàn trong mùa mưa bão

Mùa mưa là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra sự cố lưới điện ảnh hưởng đến tài sản Nhà nước và Nhân dân, thậm chí là tính mạng. Chính vì vậy, ngành điện trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật cũng như hướng dẫn người dân, với mục tiêu giảm thấp nhất các sự cố lưới điện và sự cố mất an toàn khi sử dụng điện.

Chăm lo đời sống người lao động - Nền tảng cho sự phát triển

Gần 30 năm hình thành và phát triển, với mong muốn mang đến cơ hội việc làm cho người dân địa phương và các khu vực lân cận, Công ty TNHH Phú Cường - Kiên Cường luôn chú trọng việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người lao động. Ban lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến việc tạo điều kiện tốt nhất để người lao động an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.