(CMO) Khách hàng dễ dàng quản lý, tìm kiếm, lưu trữ, đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hoá đơn của Bộ Tài chính, giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng…, đó là những tiện ích mà mẫu hoá đơn điện tử mới được Công ty Điện lực Cà Mau áp dụng từ ngày 1/7/2022.
Mẫu hoá đơn điện tử mới. |
Đây là hình thức hoá đơn điện tử với dữ liệu hoá đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 7/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm Điều hành hoá đơn điện tử toàn quốc của ngành thuế. Đồng thời, đây là bước triển khai thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoá đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính.
Theo đó, được sự chấp thuận của Cục Thuế tỉnh Cà Mau, Công ty Điện lực Cà Mau đã triển khai áp dụng mẫu hoá đơn điện tử theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan thuế gồm hoá đơn tiền điện và hoá đơn dịch vụ khác.
Mẫu hoá đơn điện tử tiền điện và hoá đơn dịch vụ khác triển khai lần này thể hiện duy nhất số tiền khách hàng cần thanh toán; các thông tin cụ thể về tiền điện cần thanh toán, khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hoá đơn. Do đó, không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện, vẫn đảm bảo các thông tin cần thiết mà còn thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện.
Cụ thể, việc quản lý, tìm kiếm, lưu trữ hoá đơn của khách hàng được dễ dàng, thuận tiện, không còn lo lắng về tình trạng thất lạc hoá đơn. Khi cần sử dụng hoá đơn điện tử, khách hàng chỉ cần vào website Chăm sóc khách hàng (CSKH), ứng dụng CSKH EVNSPC (App) của ngành điện để nhận hoá đơn ở bất kỳ đâu có mạng Internet. Đảm bảo đầy đủ thông tin theo quy định về hoá đơn của Bộ Tài chính. Tiện lợi khi làm thủ tục với cơ quan thuế bởi mọi thủ tục hành chính thuế của doanh nghiệp cũng được thực hiện điện tử, giúp các khách hàng sử dụng điện giảm bớt thời gian lập tờ khai thuế giá trị gia tăng. Ngoài ra, việc sử dụng hoá đơn điện tử còn giảm tối đa việc sử dụng giấy in, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, góp phần bảo vệ môi trường.
Được biết, kể từ năm 2013 ngành điện đã tiên phong trong việc triển khai hoá đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng có thể truy cập và nhận hoá đơn một cách dễ dàng nhất. Hoá đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Cà Mau nói riêng trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hoá, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “Số hoá toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng của ngành điện” để “Điện tử hoá các giao dịch với khách hàng”.
Với hoá đơn điện tử, khách hàng có thể thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các các kênh, phương thức như: uỷ nhiệm thu - uỷ nhiệm chi, ví điện tử, trích nợ tự động, ATM/Thẻ ngân hàng, Internet Banking, Mobile money, QR Code, điểm đặt máy ATM, thanh toán qua app/website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực, Cổng Dịch vụ công Quốc gia …hoặc thanh toán trực tiếp tại điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị, cửa hàng điện thoại,...
Mọi ý kiến phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung và hoá đơn điện tử nói riêng, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline: 19001006 – 19009000, Email: cskh@evnspc.vn, Website: http://cskh.evnspc.vn, Zalo OA: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC, App: CSKH EVNSPC./.
Nguyễn Thanh Sang