(CMO) Cuộc thi viết báo tường theo chủ đề tại các điểm trường trong tỉnh là dịp để học sinh, sinh viên có cơ hội thể hiện lòng biết ơn và kính trọng thầy cô. Ðây là hoạt động bổ ích, thiết thực nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, xây dựng tình đoàn kết, gắn bó bền chặt giữa thầy cô giáo và học sinh, sinh viên.
Mỗi bài dự thi mang đến một màu sắc, một phong cách riêng biệt nhưng tựu trung lại đều dùng để bày tỏ những tâm tư, tình cảm, lòng biết ơn, sự quý trọng của trò dành cho các thầy cô. Nhìn vào các tác phẩm, cảm nhận được sự chăm chút, tỉ mỉ, cẩn trọng từ hình thức: cách phối màu, phối cảnh, chữ viết; cho đến nội dung bên trong: những lời chúc, vần thơ, bài hát… do chính các em học sinh, sinh viên sáng tác. Phong trào ấy góp phần khơi dậy sự sáng tạo, rèn luyện kỹ năng viết, sáng tác văn, thơ, truyện ngắn và năng khiếu đồ hoạ, mỹ thuật của các em học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường. Ðiều đó, đã góp phần hiện thực hoá phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tạo không khí thi đua sôi nổi, tích cực giữa các lớp, giúp các em học sinh yêu quý và thân thiện hơn với ngôi trường mình đang học.
Báo Cà Mau giới thiệu đến bạn đọc một số hình ảnh báo tường tại các nhà trường, đặc biệt là các đơn vị đạt giải cao tại Hội thi Báo tường do Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Cà Mau phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo Cà Mau tổ chức, trao giải vào dịp Hội Báo xuân hàng năm.
Những năm gần đây phong trào thi đua làm báo tường trong nhà trường được quan tâm, thầy cô và học sinh dành nhiều tâm huyết, qua đó tạo ra những tác phẩm tinh tế, bắt mắt và ý nghĩa. |
Cuộc thi viết báo tường trong trường học góp phần khơi dậy phong trào thi đua, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng viết, sáng tác văn, thơ, truyện ngắn và năng khiếu đồ hoạ, mỹ thuật của các em học sinh. |
Em Trần Phương Anh, lớp 9G và em Trần Thái Thanh, lớp 9B, Trường THPT Hồ Thị Kỷ, xem lại thành quả của mình và các bạn cùng thực hiện. |
Học sinh Trường THPT Hồ Thị Kỷ phấn khởi khi tờ báo tường của nhà trường vừa đạt giải Nhất hội thi báo tường của tỉnh. |
Loan Phương thực hiện