ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 4-8-25 04:11:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thi tìm hiểu về cải cách hành chính: Đội UBND TP Cà Mau đạt giải Nhất

Báo Cà Mau (CMO) Qua 2 ngày diễn ra sôi nổi, cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030” đã kết thúc thành công, với giải Nhất được trao cho đội UBND TP. Cà Mau.

Đội UBND huyện Năm Căn đạt giải Nhì; đội UBND huyện Trần Văn Thời, đội Sở Thông tin và Truyền thông đồng đạt giải Ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 7 giải Khuyến khích, giải Đơn vị giới thiệu xuất sắc, giải Tiểu phẩm xuất sắc và giải Cá nhân trả lời tình huống xuất sắc.

Bà Lê Thị Kim Chung, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức trao thưởng cho đội đạt giải Nhất và giải Nhì.
Tiểu phẩm “Khi đã hiểu” của đội UBND TP Cà Mau đạt giải Tiểu phẩm xuất sắc.

Phát biểu bế mạc, ông Trần Thanh Phong, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đánh giá: “Cuộc thi đã mang tới cho khán giả không khí vui tươi, nhiều sắc màu, đa phong cách, nhiều thí sinh đã bộc lộ tài năng thuyết trình trên sân khấu, qua đó chuyển tải những thông điệp quý báu về công tác cải cách hành chính (CCHC) đến với công chúng thông qua kênh truyền hình và báo chí của tỉnh nhà. Đây cũng là dịp để đoàn viên, công chức, viên chức tiếp tục trau dồi kiến thức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, góp phần chung tay thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030”.

Ông Trần Thanh Phong, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh trao thưởng cho 2 đội đạt giải Ba.

Cuộc thi “Tìm hiểu về CCHC Nhà nước giai đoạn 2021-2030” do Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, là đợt sinh hoạt chính trị, phổ biến sâu rộng những nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật; định hướng, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, tổ chức Công đoàn về CCHC.

Qua đó, phát huy tính năng động, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức trong công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ CCHC, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức và hành động, lan tỏa tinh thần cải cách trong đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức ở các lĩnh vực nhằm tìm ra sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, tháo gỡ các vướng mắc trong thực thi công vụ hiện nay.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng hình ảnh đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu, tận tụy, chuẩn mực, chuyên nghiệp, trách nhiệm, kỷ cương, tận tình, thân thiện, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng cơ quan, đơn vị văn minh, hiện đại./.

 

Hồng Phượng - Hữu Nghĩa

 

Hơn 270 cán bộ, công chức được cập nhật kiến thức lĩnh vực đất đai

Sáng 26/7, Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến quy định pháp luật đất đai khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp và thực hiện thủ tục hành chính về đất đai. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Huỳnh Thanh Dũng dự và chỉ đạo hội nghị.

Xã Hồ Thị Kỷ ra mắt, vận hành điểm hỗ trợ hồ sơ trực tuyến

Chiều 22/7, UBND xã Hồ Thị Kỷ tổ chức ra mắt và vận hành “Điểm hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến” tại ấp Cây Khô. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cải cách hành chính, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xây dựng chính quyền thân thiện, gần dân.

Cần đầu tư đồng bộ cho trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã

Cùng với việc triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) cấp xã chính thức đi vào hoạt động. Ðây là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua ghi nhận thực tế, nhiều trung tâm vẫn còn đang gặp khó khăn.

Tăng tốc bố trí ổn định trụ sở làm việc sau hợp nhất

Sau khi hợp nhất 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau, một trong những nhiệm vụ cấp thiết được đặt lên hàng đầu là ổn định nơi làm việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động (CB, CCVC, NLĐ), góp phần ổn định bộ máy, không ảnh hưởng, gián đoạn việc cung cấp các dịch vụ công cho người dân.

Công an phường Bạc Liêu: Thủ tục hành chính nhanh gọn, dân tin tưởng

Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập và thành lập phường Bạc Liêu (tỉnh Cà Mau), Công an phường Bạc Liêu đã sử dụng trụ sở cũ của Đội Hành chính và Cảnh sát Giao thông – Công an TP Bạc Liêu để làm nơi tiếp công dân, phục vụ thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền.

Đột phá cải cách hành chính từ nền tảng số

Nhìn lại chặng đường 5 năm (2021-2025) thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2030, cho thấy những nỗ lực không ngừng của tỉnh Cà Mau trong quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, kiến tạo và phục vụ.

Trên 800 thủ tục hành chính được phân cấp, phân định thẩm quyền giải quyết

Chủ tịch UBND tỉnh vừa công bố Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Cà Mau và Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.

Thước đo hiệu quả của chính quyền

Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) là công cụ phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý Nhà nước, thực thi chính sách và dịch vụ công của chính quyền các cấp từ tỉnh đến xã. Năm 2024, Chỉ số PAPI của tỉnh Cà Mau xếp hạng 17 trên toàn quốc. Hiện tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải thiện Chỉ số PAPI, nâng cao sự hài lòng của người dân đối với chính quyền các cấp.

Khẩn trương nâng cấp hạ tầng viễn thông cấp xã

Thực tế cho thấy, hạ tầng viễn thông, đường truyền trực tuyến ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động của cấp chính quyền cơ sở. Dù đã có sự quan tâm đầu tư, song hạ tầng viễn thông, đường truyền kết nối trực tuyến, chất lượng trang thiết bị ở các xã hiện nay tại Cà Mau chưa đồng bộ, dễ bị gián đoạn, tắc nghẽn, làm ảnh hưởng đến hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ðể mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành vào ngày 1/7 tới, việc tháo gỡ vướng mắc này đang là ưu tiên lớn của tỉnh.

Tổ chức bộ phận một cửa cấp tỉnh, cấp xã mới

Ðể đáp ứng mô hình tổ chức bộ máy hệ thống chính trị mới, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 118/2025/NÐ-CP ngày 9/6/2025 (Nghị định 118) về thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Ðây được xem là một bước đi quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc bộ máy hành chính, góp phần tạo dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện với người dân và doanh nghiệp.