Thứ ba, 23-12-25 05:01:25
Cà Mau, 32°C/ 32°C - 33°C Icon thời tiết nắng
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thiết thực cuộc thi Rung chuông vàng

Báo Cà Mau (CMO) Đây là năm thứ ba trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (TP. Cà Mau) tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng. Với hình thức vừa chơi vừa học, cuộc thi là cơ hội để học sinh rèn luyện kiến thức và tinh thần đoàn kết tập thể.

Trò chơi được tổ chức tại sân trường giống như hoạt động ngoài giờ. Học sinh mỗi khối sẽ trải qua một phần thi 60 phút với số lượng trên 10 câu hỏi, tập trung vào nội dung kiến thức ở các môn học. Với mục đích phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh tập thể, trò chơi dành cho tất cả các thành viên trong lớp cùng tham gia. Phần thi được tổ chức bằng hình thức câu hỏi trắc nghiệm, những lượt trả lời sai học sinh sẽ lùi về phía sau để các bạn còn lại hoàn thành phần thi. Lớp nào vượt qua các câu hỏi và còn lại nhiều thành viên nhất sẽ là đội chiến thắng và phần thưởng sẽ được trao cho tập thể lớp.

Học sinh tập trung trả lời câu hỏi.

Với kiến thức được tích luỹ và khả năng ghi nhớ, suy luận tốt, nhiều học sinh đã vượt qua các câu hỏi, đem chiến thắng về cho đội. Em Lê Mách Khoa, lớp 3A, phấn khởi sau cuộc thi: “Cuộc thi giúp em thêm tự tin, mạnh dạn. Em rất vui khi được tham gia cuộc thi này và sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để những lần sau sẽ đem về chiến thắng cho lớp mình”. 

Cùng chung đội chơi, em Nguyễn Đức Quang, lớp 3A, chia sẻ: “Mặc dù mỗi năm trường chỉ tổ chức một lần nhưng em rất thích cuộc thi này. Tham gia cuộc thi giúp em nhớ lại các kiến thức thầy cô đã dạy trên lớp. Đặc biệt, những câu hỏi liên quan đến môn Tiếng Anh, em được giáo viên người nước ngoài đến từ các trung tâm ngoại ngữ trực tiếp đặt câu hỏi, em cảm thấy rất thích thú. Em hy vọng nhà trường sẽ tiếp tục có nhiều hơn những sân chơi bổ ích, lành mạnh như thế này”.

Cô Nguyễn Thị Nghĩa, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, cho biết: “Cuộc thi đã được tổ chức 3 năm nay và nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía phụ huynh và học sinh. Không chỉ tạo được sân chơi mới lạ, giúp các em có thêm tinh thần đoàn kết, cuộc thi còn tạo không gian thoải mái để các em tiếp thu nhiều kiến thức thông qua các phần thi”.

“Thay đổi phương pháp giảng dạy hằng ngày kết hợp với những hoạt động thiết thực như cuộc thi Rung chuông vàng là một trong những phương pháp cải thiện chất lượng giáo dục nhà trường trong thời gian qua”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu Nguyễn Kim Hợi bộc bạch./.

Kim Chi

Trải nghiệm một ngày làm chiến sĩ biên phòng

Chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2025), ngày 20/12, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp với Trường Mầm non Dầu Khí và Trường Mầm non Smile tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ biên phòng” dành cho các cháu học sinh.

Giờ ra chơi không điện thoại, sân trường rộn rã tiếng cười

Tại Trường THPT Đầm Dơi, mô hình “Giờ ra chơi không điện thoại” đang phát huy hiệu quả rõ nét, góp phần hạn chế việc học sinh lạm dụng thiết bị số trong trường học, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, tăng cường vận động thể chất, giao tiếp trực tiếp và gắn kết tập thể. Nhờ đó, sân trường trong mỗi giờ ra chơi trở nên sôi nổi, rộn ràng, trả lại không gian đúng nghĩa cho tuổi học trò.

Truyền tình yêu lịch sử cho thế hệ trẻ

Nhiều năm qua, Câu lạc bộ Kể chuyện lịch sử (Bảo tàng tỉnh) duy trì hoạt động hiệu quả, trở thành mô hình giáo dục lịch sử sinh động, gần gũi, thu hút đông đảo học sinh; bền bỉ truyền lửa yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Petrovietnam đồng hành cùng Cà Mau nâng tầm giáo dục

Trưa 19/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM (thuộc Chương trình STEM Innovation Petrovietnam) tại Trường THPT Đầm Dơi (xã Đầm Dơi), do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tài trợ.

Phòng học STEM - Cú hích đổi mới ở Trường THPT Võ Văn Kiệt

Trong bối cảnh đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, việc đưa các mô hình giáo dục tiên tiến vào nhà trường phổ thông được xem là giải pháp quan trọng. Tại Trường THPT Võ Văn Kiệt (xã Phước Long, tỉnh Cà Mau), việc đưa phòng học STEM đạt chuẩn quốc tế vào sử dụng từ năm học 2025-2026 đã tạo chuyển biến rõ nét, trở thành “cú hích” trong tiến trình đổi mới giáo dục của nhà trường.  

Giúp học sinh hiểu hơn về lịch sử qua trải nghiệm thực tế

Hướng tới kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2025) và 36 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 18/12, Đồn Biên phòng Sông Đốc phối hợp với Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông xã Sông Đốc, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Sông Đốc và Trường THCS 2 Phong Điền tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho hơn 100 học sinh.

Petrovietnam đồng hành cùng giáo dục STEM tại Cà Mau

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh phát triển khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giáo dục STEM được xác định là một trong những trụ cột quan trọng, góp phần hình thành thế hệ công dân có tư duy khoa học, năng lực sáng tạo và khả năng thích ứng với nền kinh tế tri thức.

Thú vị tiết thực hành trong phòng thí nghiệm

Trong chương trình giáo dục phổ thông hiện nay, hoạt động thực hành đóng vai trò then chốt giúp học sinh phát triển tư duy, rèn kỹ năng và khơi gợi hứng thú học tập. Không chỉ đơn thuần là thao tác kỹ thuật, thực hành là cầu nối giữa kiến thức sách vở và trải nghiệm thực tế, giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu và biết vận dụng vào đời sống.

Cà Mau và Đại học Cần Thơ trao đổi nội dung hợp tác giai đoạn mới

Chiều 17/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau có buổi làm việc với Đại học Cần Thơ, trao đổi các nội dung liên quan đến việc tổng kết hợp tác giai đoạn 2022-2025, đồng thời xúc tiến ký kết thoả thuận hợp tác mới giữa UBND tỉnh Cà Mau và Đại học Cần Thơ.

Môi trường giáo dục chuyển biến tích cực

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau đánh giá, môi trường giáo dục có bước chuyển biến tích cực từ thực hiện mô hình “Trường học hạnh phúc”.