ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 04:37:52
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thời trang giày thể thao

Báo Cà Mau (CMO) Xuất hiện ở London vào năm 1800, do một cảnh sát thiết kế nhằm mục đích giúp bước chân nhẹ nhàng, ít gây tiếng động, uyển chuyển hơn trong việc truy bắt tội phạm, giày thể thao khi đó là một đôi giày vải đế cao su. Sau nhiều năm tồn tại và phát triển, giày thể thao trở nên gần gũi với người Việt Nam hơn. Rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh giày thể thao mang thương hiệu nổi tiếng trên đường phố. Không chỉ là phụ kiện, mỗi đôi giày chất chứa một câu chuyện của riêng mình.

Nhiều người mua giày cho các hoạt động cá nhân, nhưng nhiều người lại xem việc sưu tầm giày là một sở thích, giống như sưu tầm tem hay tiền cổ…

Anh Phạm Đăng Khoa, ngụ Phường 9, TP Cà Mau, có tình yêu lớn với những đôi giày từ khi học phổ thông. Anh Khoa cho biết: “Mỗi ngày hầu như mình đều lên mạng để nghe các đánh giá, chia sẻ về giày, thói quen đó đã duy trì gần mười năm nay”. Nhìn những hộp giày được sắp xếp ngăn nắp, nghe anh chia sẻ về cách thức sở hữu những đôi giày, mới thấy sở thích này cũng khá kỳ công: “Để sở hữu được số lượng giày này, có khi tôi phải nhờ bạn bè mua từ nước ngoài hoặc mua lại với giá cao gấp cả chục lần, hoặc có những đôi phải chờ hằng giờ liền tại các hệ thống phát hành mới mua được". Tính sơ qua vài đôi giày cũng có giá hàng chục triệu đồng.

Giày thể thao đã vượt khỏi giới hạn của một món phụ kiện và trở thành niềm đam mê. (Ảnh chụp tại buổi giao lưu do Cà Mau Street Style Group tổ chức tại Sân thể thao Kim Thanh).

Có nhiều người cho rằng, giày chỉ để phục vụ nhu cầu di chuyển, nhưng nhiều người lại xem việc sở hữu những đôi giày chính hãng như một sự tôn trọng trí tuệ của người sáng tạo ra nó.

“Không bao giờ tôi chọn mua hàng giả, háng nhái. Nếu chưa đủ khả năng, tôi có thể tìm hiểu về đôi giày đó, đam mê cũng bao gồm sự hiểu biết”, anh Khoa chia sẻ.

Tiện dụng trong tất cả các hoạt động, giúp người mang nên năng động hơn, giày thể thao ngày càng thu hút lượng lớn người trẻ yêu thích và lan rộng thành một trào lưu.

Nhiều bạn trẻ sẵn sàng tìm kiếm một công việc làm thêm chỉ để có tiền phục vụ cho việc mua giày. “Bắt nguồn từ tình yêu với giày thể thao, tôi đã tìm kiếm nguồn hàng vừa bán kiếm thêm thu nhập, vừa thoả đam mê”, anh Huỳnh Chí Đoàn, Phường 5, TP Cà Mau, chia sẻ.

Không chỉ là người bạn đồng hành trong các hoạt động, giày thể thao còn xuất hiện ở các chương trình, cuộc thi thời trang lớn. Trở thành một trào lưu chưa bao giờ giảm nhiệt, các nhóm hội tụ những người đam mê giày đã được ra đời ở Việt Nam nói chung và Cà Mau nói riêng. Đây là nơi để các bạn chia sẻ đam mê, trao đổi, mua bán những đôi giày mà mình sở hữu hoặc đã qua tìm hiểu.

Anh Nguyễn Hoàng Huy, chủ trang Facebook Cà Mau Street Style Group, một trong những nhóm hoạt động của những người có chung đam mê giày thể thao ở Cà Mau, chia sẻ: “Không phải vì đam mê mà bất chấp điều kiện bản thân để sở hữu, đam mê có thể thể hiện qua sự hiểu biết về giá trị cũng như lịch sử của từng đôi giày”./.

Huỳnh Thảo Linh 

 

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.