ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 04:41:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thời trang mùa chớm lạnh

Báo Cà Mau (CMO) Mặc dù thời tiết chỉ vừa se se lạnh, nhưng đối với nơi có khí hậu nhiệt đới, nóng quanh năm thì nhiệt độ thấp hơn bình thường một chút cũng đã là cơ hội cho mọi người tranh thủ diện đồ đông, trẻ em thì được phụ huynh trang bị những bộ quần áo ấm hơn. Thị trường đồ đông cũng theo đó mà sôi động hơn.

Khách hàng đang chọn khoác len tại Siêu thị Co.opmark Cà Mau.

Phụ nữ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến thời trang, quan niệm “mỗi mùa mỗi kiểu” đã lấn sâu vào nếp mặc của các chị em. Thời tiết chuyển mùa cũng là lúc mọi người tranh thủ cải tạo tủ quần áo. Từ khoảng giữa tháng 11, các nhãn hàng thời trang lớn, các shop thời trang đã bắt đầu thêm vào kiện hàng của mình những món đồ có chất vải dày dặn hơn, kèm theo đó là những chương trình khuyến mãi lớn cho sản phẩm thu đông nhằm kích cầu đối với khách hàng. Các sản phẩm quần áo cho mùa lạnh khá đa dạng, phổ biến nhất là áo len, khăn choàng cổ, và các phụ kiện giữ ấm.

Dọc theo các tuyến đường quanh địa bàn Phường 5, TP Cà Mau, nơi tập trung nhiều nhất những cửa hàng thời trang lớn, các thương hiệu nổi tiếng, luôn sôi động với những bảng quảng cáo, giảm giá đồ thu đông từ 30-50%. Giá của những chiếc áo dạ, áo len của các nhãn hàng thời trang có tên tuổi như Nem , Elise khoảng từ 500.000-2.000.000 đồng tuỳ theo mẫu mã, chất liệu.

Chị Nguyễn Thu Phong, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, chia sẻ : “Thời tiết chỉ lạnh hơn thường ngày một chút, nên những chiếc áo len mỏng hoặc vest là lựa chọn sáng suốt để thay đổi phong cách”.

Tại Siêu thị Co.opmart Cà Mau, giá các sản phẩm áo khoác len dao động từ 100.000-200.000 đồng/cái; đầm, áo thun chất liệu dày cho ngày lạnh dao động từ 90.000-250.000 đồng, đặc biệt siêu thị có chương trình giảm giá thường xuyên và ưu đãi đối với khách hàng thành viên và VIP nên khách hàng có thể mua được giá rẻ hơn.

Từ huyện Thới Bình lên TP Cà Mau mua sắm, chị Nguyễn Thị Như Quỳnh bộc bạch: “Mấy hôm nay trời thường lạnh nhiều vào buổi tối, nên tôi chọn cho mình vài cái đầm chất liệu dày hơn để mặc, siêu thị lại đang giảm giá mặt hàng này”.

Chị Nguyễn Thị Trà My, kinh doanh đồ si tại đường Nguyễn Công Trứ, Phường 8, thông tin: “Gần đây đồ len bán rất chạy, mỗi chiếc áo khoác len chỉ dao động từ 50.000-90.000 đồng. Hiện shop về rất nhiều đồ len, áo khoác dạ và được khách tin dùng”.

Phụ kiện mùa lạnh cũng là một trong những mặt hàng được nhiều khách hàng ghé mắt. Những ngày cuối tháng 11, những chiếc khăn choàng đã bắt đầu thấp thoáng xuất hiện, phụ nữ diện khăn choàng không chỉ vì lạnh mà còn làm đẹp, mỗi năm chỉ có ít ngày nên phải tranh thủ thay đổi. Những khách hàng đang có dự định tham quan tại các điểm du lịch có nhiệt độ thấp như Đà Lạt, các tỉnh, thành miền Trung, miền Bắc thì khăn choàng và nón len là những phụ kiện cần chuẩn bị.

Chị Vũ Vương Như Ý, kinh doanh thời trang online, chia sẻ: “Gần đây có nhiều bạn hỏi mua nón len hoặc váy len để đi du lịch nên shop cũng thường xuyên đăng tải và tìm kiếm những sản phẩm này để phục vụ tốt hơn. Giá cả các mặt hàng này từ 100.000-300.000 đồng tuỳ mẫu mã, chất liệu”.

Trẻ em là đối tượng được đặc biệt quan tâm trong những ngày lạnh. Chị Đỗ Thị Bé Thơ, Phường 6, chia sẻ: “Tôi bắt đầu mặc ấm cho con từ nhiều ngày trước, cả đồ khi ra đường và đồ mặc nhà, tất, nón đều phải dày hơn bình thường…”. 

Mùa lạnh về, trên đường phố thấp thoáng những sắc màu thời trang tươi mới.../.

Thảo Linh 

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

Trao 500 triệu đồng tạo sinh kế cho người khuyết tật

Sáng nay (24/9), tại Khách sạn Ánh Nguyệt, Doanh nghiệp xã hội Đời Rất Đẹp (DRD) phối hợp với Hội trợ giúp người khuyết tật Việt Nam (VNAH); Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tổ chức Lễ trao vốn sinh kế cho 50 người khuyết tật thuộc Dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” trên địa bàn tỉnh.

Hạnh phúc từ những điều không hoàn hảo

Dù bị mất một phần cánh tay phải, nhưng anh Trần Ðông Triều (44 tuổi, ngụ ấp Chống Mỹ, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) vẫn có thể hoàn thành tác phẩm bonsai và giành giải Ðồng trong Hội thi Tay nghề cấp huyện lần thứ I, do Hội Sinh vật cảnh (SVC) huyện Năm Căn tổ chức.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

Tăng cường lập lại trật tự đô thị

Thời gian qua, công tác quản lý, sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường tại các điểm chợ trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Cà Mau được triển khai quyết liệt, chuyển biến tích cực, hiệu quả nhằm duy trì thường xuyên, trở thành nền nếp và nâng cao nhận thức của người dân. UBND thành phố phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức kiểm tra công tác sắp xếp trật tự mua bán, vệ sinh môi trường, phòng cháy, chữa cháy...

Xã Lý Văn Lâm trên đường về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Theo kế hoạch, những tháng cuối năm 2024 xã Lý Văn Lâm sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM). Ðây là một trong những công trình chào mừng Ðại hội Ðảng bộ TP Cà Mau nhiệm kỳ 2025-2030.

Tình thương tiếp sức đường học vấn

Sự tâm huyết và yêu thương của các thầy cô Trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau được hiện thực hoá bằng những suất học bổng, phần quà như gạo, quần áo... dành tặng sinh viên nghèo vượt khó, giúp nhiều bạn trẻ viết tiếp ước mơ học vấn.

Ấm lòng người khó khăn

Những ngày này, đi qua tuyến đường Châu Văn Ðặng, Phường 5, TP Cà Mau, thấy thật ấm lòng khi bắt gặp thêm một địa chỉ giúp đỡ người khó khăn với mô hình “bánh bao treo”.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Đổi thay nhờ Dự án 8

Xã Tân Phú là 1 trong 6 xã của huyện Thới Bình triển khai thực hiện Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2030.