ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 7-10-24 00:15:50
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thư giãn cùng không gian cà phê âm nhạc

Báo Cà Mau Quán cà phê hiện nay gần như trở thành điểm hẹn quen thuộc của nhiều người. Họ đến đây không chỉ đơn thuần thưởng thức cà phê, nước giải khát, mà còn gặp gỡ bạn bè, đối tác; nhiều người còn tìm cho mình một không gian tạo cảm hứng để học tập, làm việc...

Gần đây, xuất phát từ thị hiếu của khách, một số chủ quán còn đầu tư thêm không gian hát với nhau, giao lưu âm nhạc giúp mọi người có được những trải nghiệm thú vị, không gian thư giãn vui tươi, lành mạnh.

Ðến với cà phê giao lưu âm nhạc, mọi người cùng thưởng thức và chìm đắm trong những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng của dòng nhạc Bolero, trữ tình hay giai điệu nhạc trẻ Ballad Việt hồn nhiên, dễ thương... tạo không gian thư giãn, bình yên, nơi mọi người kết nối với nhau qua âm nhạc, phần nào giúp giải toả những áp lực trong công việc, cuộc sống hằng ngày.

Nhóm bạn học năm nay đã U70, chọn không gian hát với nhau tại quán cà phê Sake, Phường 1, TP Cà Mau để họp mặt, ôn lại kỷ niệm thời học trò.

 

Cô Nguyễn Thị Thu, 73 tuổi, Phường 4, TP Cà Mau, thường đến quán cà phê giao lưu âm nhạc 1 lần/tuần.

 

Ngoài giờ học căng thẳng, các bạn trẻ chọn đến không gian cà phê âm nhạc để thư giãn, gặp gỡ bạn bè. (Ảnh chụp tại quán cà phê Guitar 2, Phường 7, TP Cà Mau).

 

Không gian giao lưu âm nhạc tại quán cà phê Sake, Khóm 5, Phường 1, TP Cà Mau.

 

Từ niềm đam mê đàn Guitar và ca hát, anh Nguyễn Văn Tài (bìa phải), Phường 1, TP Cà Mau, đã mở quán cà phê, tạo không gian giao lưu dòng nhạc Borlero hằng đêm, đặc biệt là hát theo chủ đề các ngày lễ lớn, tạo sân chơi, nơi giải trí lành mạnh cho nhiều người yêu âm nhạc.

 

Loan Phương thực hiện

 

Sáng kiến hay - Cảnh quan khởi sắc

Những năm qua, tỉnh Cà Mau tập trung nhiều nguồn lực, sáng kiến và các giải pháp thiết thực cho Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và thu về được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Nhờ các tuyến đường NTM mà xóm làng đã khởi sắc, khang trang.

Xã vùng ven thay áo mới

Ðược tách ra từ xã Hoà Thành nên xã Hoà Tân cũng có bề dày truyền thống cách mạng. Mấy mươi năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân xã Hoà Tân đã và đang nỗ lực trong lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu mạnh.

Phụ nữ U Minh với nhiều mô hình làm theo Bác

Thời gian qua, cùng với các hoạt động chuyên môn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện U Minh còn tích cực tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, được các cấp hội và hội viên phụ nữ trong huyện hưởng ứng, với nhiều việc làm thiết thực. Nổi bật là mô hình Tổ hùn vốn hỗ trợ mua bảo hiểm y tế (BHYT) cho hội viên phụ nữ khó khăn.

Xoá nhà tạm để nâng cao chất lượng nông thôn mới

Các địa phương đã và đang tập trung công tác xoá nhà dột nát, nhà tạm để đẩy mạnh và nâng cao chất lượng xây dựng NTM.

Cách làm hay của trạm y tế vùng sâu

Trạm Y tế xã Rạch Chèo, huyện Phú Tân đã có cách làm hay trong công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH).

Người dân chủ động tiêm chủng phòng bệnh sốt xuất huyết

Tháng 5/2024, Bộ Y tế đã cấp phép sử dụng vắc-xin phòng bệnh sốt xuất huyết (SXH) do Hãng dược phẩm Takeda (Nhật Bản) sản xuất tại Đức. Đây là vắc-xin SXH đầu tiên được phê duyệt tại Việt Nam. Là đối tác chiến lược toàn diện với Takeda, từ ngày 20/9 vừa qua, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã triển khai dịch vụ tiêm vắc-xin SXH cho người dân, tại gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc, trong đó có VNVC Cà Mau.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Toả bóng cho đời

“Toàn tỉnh có trên 10 ngàn người cao tuổi (NCT) tham gia hoạt động trên các lĩnh vực công tác như: xây dựng Ðảng, chính quyền; trong các tổ chức chính trị - xã hội; thành viên tổ an ninh, dân phòng, dân phố; công tác hoà giải ở cơ sở... Trong số đó, có nhiều NCT được giao các nhiệm vụ quan trọng, góp phần tích cực trong công tác lãnh đạo, xây dựng, phát triển ở các địa phương trong tỉnh. NCT còn tham gia phát triển kinh tế, làm kinh tế giỏi và luôn phát huy được vai trò “đầu tàu” gương mẫu trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần to lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững trật tự, an ninh chính trị tại địa phương”, ông Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban Ðại diện Hội NCT tỉnh, phấn khởi cho biết.

Chăm sóc sức khoẻ phụ nữ và trẻ em vùng dân tộc thiểu số

Thời gian qua, công tác chăm sóc sức khoẻ (CSSK) cho bà mẹ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện với nhiều hình thức thiết thực. Qua đó, giúp bà mẹ và trẻ em được tiếp cận dịch vụ CSSK hiện đại, góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực cho trẻ. Điển hình như tại xã Khánh Hoà, huyện U Minh, địa phương có đông đồng bào DTTS sinh sống.

Khánh Hưng chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và huyện; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã, Khánh Hưng đã thực hiện tốt các chủ trương, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS.