ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 5-7-24 23:23:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Thực hiện tín dụng cho người chấp hành xong án phạt tù

Báo Cà Mau Ngày 20/10, tại UBND xã Đông Hưng (huyện Cái Nước), Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Cái Nước thực hiện giải ngân vốn vay cho trường hợp đầu tiên trong tỉnh theo chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Người vay là ông Mai Văn Ca, sinh năm 1961, cư trú ấp Trọng Ban, xã Đông Hưng.

Ông Trần Thanh Biên (thứ 2 từ trái sang), Phó giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Cái Nước, thực hiện giải ngân vốn vay cho ông Mai Văn Ca dưới sự chứng kiến của cán bộ Công an huyện Cái Nước và Công an xã Đông Hưng.

Sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, ông Ca đã chấp hành tốt các quy định của phát luật. Để làm kinh tế, ông Ca tiến hành xây chuồng để nuôi heo với diện tích hơn 70 m2, nhưng do không đủ tiền đầu tư nên việc xây dựng dở dang. Biết được có chương trình tín dụng dành cho người chấp hành xong án phạt tù, ông xin vay số tiền 50 triệu đồng để xây dựng chuồng trại chăn nuôi và mua con giống.

Ông Trần Thanh Biên, Phó giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Cái Nước, cho biết: “Sau khi chấp hành xong án phạt, trở về địa phương, ông Ca sống một mình, chỉ có vài công đất nuôi tôm, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Thấy ông chí thú làm ăn nên chính quyền địa phương phối hợp với Tổ tiết kiệm và vay vốn tiếp cận, hỗ trợ, tạo điều kiện cho ông vay vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế”.

“Đây là người đầu tiên trong tỉnh sau khi chấp hành xong án phạt tù được vay vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế. Đơn vị đang rà soát để giải ngân tiếp cho những người chấp hành xong án phạt tù chí thú làm ăn trong thời gian tới”, ông Biên thông tin.

Cán bộ Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Cái Nước bàn giao sổ vay vốn cho ông Mai Văn Ca.

Ngày 17/8/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Đối tượng được vay là người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn, có tên trong danh sách người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, do Công an cấp xã lập và được UBND xã xác nhận. Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa là 5 năm.

Phương thức cho vay thực hiện thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của người chấp hành xong án phạt tù là người đứng tên vay vốn và giao dịch với NHCSXH.

Mức vốn cho vay tối đa là 100 triệu đồng. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo quy định theo từng thời kỳ. Thời hạn cho vay tối đa 120 tháng.

 

Phúc Duy

 

 

 

Tận dụng từng phút, từng giờ để thu hút đầu tư từ các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc

Người đứng đầu Chính phủ đã tận dụng từng giờ, từng phút để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, quảng bá môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi của Việt Nam và gặp gỡ, chia sẻ nhằm thu hút các Chaebol hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài tại Việt Nam.

Thủ tướng gửi thông điệp quan trọng trong phát biểu chính sách tại Đại học Quốc gia của Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.

Nâng tầm hợp tác văn hóa - du lịch, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.

Ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam

Sáng 1/7, Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức lễ ra quân truyền thông về bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) cao điểm đợt 3 năm 2024, hưởng ứng kỷ niệm 15 năm Ngày BHYT Việt Nam (1/7/2009-1/7/2024) và phát động Chương trình “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu và tổng kết Tháng Hành động vì  trẻ em năm 2024

Chiều 29/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu; Tổng kết tháng hành động vì Trẻ em năm 2024.

Sẽ nâng cấp, mở rộng Sân bay Cà Mau

Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong việc mở rộng, nâng cấp sân bay Cà Mau theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Còn nhiều khó khăn trong quản lý đất đai

Sáng 29/6, Sở Tài Nguyên và Môi Trường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2024.

Ban Kinh tế - Ngân sách thẩm tra các văn bản trình kỳ họp thứ 14

Sáng 29/6, Ban Kinh tế - Ngân sách chủ trì, phối hợp với các Ban HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị thẩm tra các văn bản trình Kỳ họp thứ 14 (đợt 3). Dự hội nghị có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Dương Huỳnh Khải và Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi.

Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 54 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động Công đoàn tại Cà Mau đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một số quy định còn trùng lắp, vướng mắc

Sáng 28/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV - tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn. Qua đó, ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của đại biểu.