(CMO) Rút ngắn khoảng cách từ khởi sự ý tưởng đến thành công, cụm từ “Cà phê sạch” được nhắc đến nhiều trong giới khởi nghiệp và đã trở thành phong trào lan toả rộng khắp. Nhiều ý kiến cho rằng, khởi nghiệp dòng sản phẩm cà phê sạch là vấn đề không mới, nhưng hiện chúng ta đang có cách thức tiếp cận, cách làm mới bằng kế hoạch, lộ trình rõ ràng và bài bản.
Khi được hỏi thế nào là cà phê sạch, hẳn sẽ nhận được câu trả lời chung của nhiều thực khách: “Cà phê sạch thì hạt 100% không pha trộn ngũ cốc và không sử dụng thành phần độc hại, không tẩm các loại nguyên phụ liệu”. Thế nhưng, riêng đối với dân ghiền cà phê chính hiệu thì ngoài chuyện “sạch” còn phải là nguyên chất, bởi chỉ có cà phê nguyên chất mới mang lại hương vị nhẹ nhàng, tinh tế đầy quyến rũ chứ không nồng đậm, đắng nghét lưu mãi trong miệng.
Mô hình thứ 2 của thương hiệu Anni tại Cà Mau. |
Theo anh Lê Quyết Tâm, người sáng lập thương hiệu Anni coffee và chị Đỗ Thanh Yến Nhi, CEO Công ty Cổ phần Trà Cà phê An Nhiên: "Các loại cà phê không rõ nguồn gốc lan truyền khắp nơi, đặc biệt ở các tỉnh lẻ còn thiếu kiến thức để nhận biết đâu là sạch. Vì thế, với quyết tâm thay đổi thói quen và hướng người tiêu dùng đến cà phê sạch, Anni đã nghiên cứu và tạo ra dòng cà phê được làm từ hạt cà phê nguyên chất, thực hiện theo một quy trình khép kín từ khâu trồng, thu hoạch, chế biến, rang, xay và đóng gói thành phẩm”.
Chị Đỗ Thanh Yến Nhi tâm huyết khi đưa Anni - thương hiệu cà phê sạch đến với thực khách. |
Để có được một ly cà phê sạch đúng nghĩa, Anni đã đầu tư vào 3 yếu tố: Vùng nguyên liệu, dây chuyền công nghệ và con người. Được thể hiện qua việc kiểm soát chất lượng diễn ra ngay từ khâu trồng, chăm sóc và thu hoạch; Trái cà phê chỉ được hái xuống khi đạt độ chín theo tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng tốt nhất. Với việc lựa chọn những hạt cà phê từ nguồn nguyên liệu sạch và sản xuất trên dây chuyền khép kín, cộng với bí quyết rang, xay đặc biệt; Toàn bộ các sản phẩm của Anni đều giữ trọn vẹn hương vị và chất lượng của cà phê nguyên thuỷ nhất. “Để tạo nên một ly cà phê ngon đúng điệu, bí quyết là chúng tôi đặt hết cái tâm vào đó”, anh Lê Quyết Tâm chia sẻ.
Bằng bước đi táo bạo, Công ty Cổ phần Trà Cà phê An Nhiên đã tạo bước đà thuận lợi đưa thương hiệu Anni ngày một khẳng định thị trường trong nước và xuất khẩu. Với nhiều mẫu mã đa dạng, phù hợp, hiện sản phẩm đã có mặt tại nhiều nước như: Mỹ, Canada, Úc, Dubai, Singapore... và đạt chuẩn FDA của Mỹ trong chuẩn xuất khẩu.
Tất cả sản phẩm dịch vụ của công ty đều được nhân viên làm ra với tiêu chí "Xây dựng sản phẩm dịch vụ công ty từ tâm". Một trong những chiến lược công ty là tạo ra chuỗi giá trị khép kín, chính vì vậy, Anni coffee Cà Mau mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Phong cách quán hướng theo thiên nhiên, món giải khát đa dạng và chú trọng chất lượng phục vụ.
Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp. |
Chị Đỗ Thanh Yến Nhi chia sẻ về các dự định sắp tới: “Để tiếp tục đáp ứng nhu cầu mở rộng và giúp nhiều khách hàng tại Cà Mau sử dụng cà phê sạch chất lượng xuất khẩu, công ty tiếp tục xây dựng quán Anni coffee Cà Mau với phiên bản nâng cấp trên đường Trần Hưng Đạo, Phường 5, TP Cà Mau (quán đầu tiên tại số 10, đường Nguyễn Thái Bình, Phường 5, TP Cà Mau). Khách hàng có thể thưởng thức không gian xanh, trải nghiệm các món nước tự nhiên và mua các sản phẩm sạch chất lượng thông qua siêu thị mini An Nhiên House đặt tại quán. Bên cạnh đó, Anni còn lập ra 2 trang thương mại điện tử: www.annicoffee.com và www.annhienhouse.com để khách hàng có thể mua các mặt hàng thực phẩm sạch nhanh chóng thông qua một cú click chuột trên Internet.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng như hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải mở rộng quy mô, thay đổi công nghệ, nhanh nhạy nắm bắt thị trường, tìm được các phương án sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của địa phương mới có thể tồn tại và phát triển./.
Việt Mỹ