ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 21-10-24 16:32:38
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiền đề phát triển trường toàn diện

Báo Cà Mau Đảng bộ 5 năm liền đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ðây là kết quả của công tác xây dựng tổ chức Ðảng của Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.

Đảng bộ 5 năm liền đều đạt trong sạch vững mạnh, trong đó 3 năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ðây là kết quả của công tác xây dựng tổ chức Ðảng của Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau.

Trong nhiệm kỳ qua, Ðảng bộ đã đề nghị cấp trên chuẩn y, quyết định kết nạp 28 đoàn viên, quần chúng ưu tú vào Ðảng (đầu nhiệm kỳ là 34 đảng viên), đạt 186,67% so với chỉ tiêu Nghị quyết Ðảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra tính đến thời điểm hiện tại.

Việc thực hiện các khâu, các bước từ tổ chức tuyển sinh, quản lý, đào tạo, cấp phát bằng, chứng chỉ đều đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng quy định, trong 5 năm học vừa qua không có trường hợp vị phạm hoặc sự cố nào xảy ra. Các chỉ tiêu tuyển sinh hằng năm thực hiện đạt yêu cầu, chất lượng và hiệu quả đào tạo được nâng lên theo từng năm học. Công tác nghiên cứu khoa học cũng được Ðảng bộ nhà trường đặc biệt quan tâm, xem đây là 1 trong 2 nhiệm vụ chính trị cơ bản của đơn vị, năm 2010-2015 có 11 đề tài khoa học cấp tỉnh, 18 đề tài khoa học cấp trường được nghiệm thu và 43 sáng kiến kinh nghiệm được ứng dụng vào quản lý, giảng dạy hiệu quả.

Lễ kết nạp đảng viên mới ở Trường Cao đẳng Y tế.         Ảnh: TRÀ MI

Ngoài ra, Ðảng bộ luôn đặc biệt quan tâm đến hoạt động thông tin, báo chí, phân công đồng chí Bí thư Ðảng uỷ - Hiệu trưởng là Trưởng Ban Biên tập trang “Thông tin điện tử” và trang “Nhịp sống học đường” đăng trên Báo Cà Mau thứ Bảy hằng tuần; phân công đồng chí Phó Bí thư Ðảng uỷ làm Tổ trưởng Tổ Cộng tác báo chí. Từ năm 2010-2015 đã có trên 600 tin, bài được đăng tải, phản ánh tình hình hoạt động của trường trên tất cả các lĩnh vực, kịp thời phát hiện, điển hình, nêu gương “người tốt việc tốt”, những tấm gương học sinh - sinh viên vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, những tấm gương mẫu mực của đảng viên, thầy cô giáo tận tuỵ với nghề, hết lòng vì đàn em thân yêu, vì sự lớn mạnh của trường. Hoạt động này đã và đang có sức lan toả mạnh mẽ, góp phần cổ vũ tinh thần thi đua lao động, học tập, sáng tạo, hình thành môi trường hoạt động văn hoá lành mạnh và bổ ích trong đời sống học đường…

Tính đến nay, tổng số cán bộ, viên chức của toàn đơn vị là 95 đồng chí, có 50 nữ, trong đó có 62 đảng viên (27 nữ). Ðảng bộ gồm 4 chi bộ trực thuộc,  thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, từ đó, Ðảng bộ luôn quan tâm và chú trọng đến nhiệm vụ quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cũng như xem xét, đánh giá, cân nhắc, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ quản lý, lãnh đạo theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên, bám sát tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”. Kết quả, năm 2012, 2013 có đến 95% đảng viên của Ðảng bộ đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có trường hợp đảng viên nào bị kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên.

Ðảng bộ thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Trong suốt 4 năm (2011-2014), nhà trường đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn trường, đề ra các tiêu chí và nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ, từng bộ phận và cùng nhau thực hiện.

Ðặc biệt, trong Hội thi “Tuyên truyền viên giỏi về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" do Ðảng uỷ Dân Chính Ðảng tổ chức năm 2012, 3 đảng viên của trường tham gia dự thi đều đạt thành tích cao (1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích). Trong Hội thi “Kể chuyện về Bác Hồ, quyết tâm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2013 do Ðảng uỷ nhà trường tổ chức với 35 đội và 175 thí sinh,  2.500 lượt khán giả đến tham gia và cổ vũ, đã có 19 tập thể và 24 cá nhân đoạt giải.

Bên cạnh, nhờ phát huy mạnh mẽ vai trò của công đoàn, trường tạo môi trường lao động tích cực, tinh thần phấn khởi, hăng hái thi đua trong toàn đơn vị. Hiện nay, đời sống vật chất cũng như tinh thần của viên chức và người lao động nhà trường từng bước được nâng lên rõ rệt, tạo động lực thúc đẩy tinh thần hăng hái thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác Ðoàn thanh niên cũng được Ðảng uỷ đặc biệt chú trọng. Từ năm 2011-2015 có đến 2.126 lượt đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến hơn 1.200 đơn vị máu, trường là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh trong phong trào hiến máu. Nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao đã lôi cuốn, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và đạt nhiều thành tích trong các đợt hội thi, hội thao, hội diễn do cấp trên tổ chức. Ðoàn trường hiện nay có 36 chi đoàn trực thuộc, với trên 1.600 đoàn viên, là đơn vị nhiều năm liền đạt vững mạnh.

“Những gì đã đạt được mới chỉ là kết quả bước đầu còn rất khiêm tốn; thời gian tới đòi hỏi sự quyết tâm, phấn đấu nhiều hơn, tích cực hơn nữa, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, cùng chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, có biện pháp hữu hiệu để từng bước tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu của toàn thể cán bộ, đảng viên, đứng đầu là các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ trong lãnh, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ðảng và Nhân dân giao phó”, Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hữu Hạnh, Hiệu trưởng, Bí thư Ðảng uỷ Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau, chia sẻ./.

Phan Minh Trung

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Chắp cánh tài năng học đường

Với mục tiêu hướng đến sự phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, các câu lạc bộ (CLB) ở trường THPT thực sự là chiếc cầu nối đánh thức, phát huy những tiềm năng năng khiếu của học sinh khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ðồng hành cùng học sinh nghèo

Chương trình Học bổng Hoà bình - The Corea Peace3000 (Chương trình) là chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Từ chương trình này, Tổ chức The Corea Peace3000 (Hàn Quốc) thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh nghèo, từ việc cung cấp học bổng cho đến các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng để nâng cao nhận thức và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng.

”Người mẹ hiền” ở Trường Mầm non Thạnh Phú

“Hằng ngày, nhìn những gương mặt ngây thơ với ánh mắt trong veo của các cháu mà nghe lòng mình ấm áp lạ thường. Dù trong cuộc sống có bao nhiêu lo âu, muộn phiền nhưng khi bước chân vào lớp là niềm vui lại ùa về", đó là lời tâm tình của cô giáo đã 56 tuổi đời, 38 tuổi nghề, chỉ vài ngày nữa cô sẽ từ giã mái trường thân yêu theo chế độ hưu trí.

Nét đẹp nơi cổng trường

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tạo nét đẹp hoá khi tham gia giao thông, các trường học trên địa bàn huyện Phú Tân đồng loạt thực hiện hiệu quả nhiều quy định của ngành.

Chạy đà ôn thi tốt nghiệp THPT

Mặc dù mới bắt đầu năm học 2024-2025 nhưng các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã có những bước chạy đà với việc xây dựng kế hoạch học tập và ôn luyện ngay những tuần học đầu tiên, nhằm tạo thế chủ động cho học sinh (HS). Bởi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều điểm mới.

Kiểm tra các trường học trên địa bàn TP Cà Mau

Sáng nay (1/10), đoàn kiểm tra của Phòng Giáo dục – Đào tạo TP Cà Mau kiểm tra các công trình phần việc trọng tâm năm học 2024-2025 một số điểm trường trên địa bàn TP Cà Mau.

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.