ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 22:42:08
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiếp sức các em đến trường

Báo Cà Mau Đầu năm học mới, nhiều hoạt động hỗ trợ, tiếp sức các em đến trường được Hội Khuyến học TP Cà Mau và các đơn vị xã, phường thực hiện.

Trên địa bàn TP Cà Mau vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, mạnh thường quân. Ban Từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Cà Mau luôn đồng hành với Hội Khuyến học TP Cà Mau trong các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ các em hơn 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho hơn 100 em học sinh cho cấp THCS, THPT trên địa bàn thành phố, là con em của những hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn.

Hội Khuyến học TP Cà Mau luôn tâm huyết với các em học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn... hiếu học, có thành tích học tập tốt.

 

Năm nào chùa Kim Sơn (Phường 6) cũng tổ chức trao học bổng cho các em.

Ông Trương Công Minh, Phó chủ tịch Hội Khuyến học TP Cà Mau, cho biết: “Hội Khuyến học được Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau trao 170 suất học bổng cho học sinh, là con em của những người bán vé số lẻ và con em của hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, Hội Khuyến học vận động các mạnh thường quân tặng tập học sinh và đồ dùng học tập cho các em.

Em Nguyễn Huỳnh Như, Phường 5, TP Cà Mau, có hoàn cảnh khó khăn hơn các bạn cùng trang lứa. Mùa hè Huỳnh Như không được đi chơi, du lịch, như bao đứa trẻ khác mà phải phụ giúp cha mẹ kinh doanh, buôn bán nhỏ trước phòng trọ của gia đình. Dẫu biết là thiệt thòi nhưng em rất ngoan, năm học mới này em lên cấp THCS, học tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình (Phường 5). Với thành tích học tập tốt và hiếu học, em nhận được suất học bổng của Hội Khuyến học TP Cà Mau. Huỳnh Như bày tỏ: “Ngày thường con phụ ba mẹ bán dừa, bán nước mía... Giờ gia đình còn ở trọ, rất vất vả, cha mẹ làm việc rất cực khổ. Hôm nay con rất vui khi có tiền mua sách, tập để đi học. Năm học mới này con sẽ cố gắng học tập để cho cha mẹ mừng”.

Em Nguyễn Huỳnh Như phụ giúp gia đình buôn bán trong những ngày hè.

Không chỉ các hội khuyến học ở địa phương, thời gian qua, các công ty, doanh nghiệp... trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm đến các em học sinh nghèo, khó khăn, hiếu học; nhiều suất học bổng được trao tay làm ấm lòng gia đình các em học sinh. Dịp này, Bảo hiểm Bảo Việt Cà Mau tặng nhiều suất học bổng cho các em, Bảo Việt Cà Mau dự kiến sẽ tổ chức chương trình trao quà cho các em ở Trường Tiểu học Tân Xuyên 1, Trường Tiểu học Tân Xuyên 2 (Phường Tân Xuyên, TP Cà Mau). Bà Phạm Hồng Nguyệt, đại diện Bảo Việt Cà Mau chia sẻ: “Vào đầu năm học này, công ty vận động anh em trong đơn vị hỗ trợ cho các em 16 phần quà, phát tại chùa Kim Sơn (Phường 6). Mong các em yên tâm, học tập tốt”.

Năm học mới, Hội Khuyến học xã An Xuyên vận động nhiều sách, vở và quần áo, đồ dùng học tập cho các em. Mặc dù ở vùng nông thôn nhưng công tác chăm lo cho học sinh luôn được chính quyền quan tâm; những em gia đình khó khăn, địa phương đều đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ các em đi học. “Nhà thuộc hộ cận nghèo, khó khăn lắm. Cháu nó cũng học giỏi, chăm học. Nay nhận quà thấy vui lắm, ráng lo buôn bán kiếm tiền cho bé học hành đến nơi đến chốn. Cảm ơn nhà tài trợ nhiều”, ông Nguyễn Văn Thanh, ấp Tân Hiệp, xã An Xuyên phấn khởi khi con mình được nhận quà lần này.

Niềm vui nhân đôi khi học sinh trên địa bàn xã An Xuyên được các doanh nghiệp, công ty tặng học bổng vào dịp đầu năm học mới.

Hội Khuyến học TP Cà Mau hiện đang tiếp tục vận động tập, đồ dùng học tập cho các em... Hơn 3 ngàn cuốn tập sẽ được trao cho các trường trong những ngày tới. Tính đến cuối tháng 5/2024, Hội Khuyến học TP Cà Mau và các xã, phường vận động được hơn 1,1 tỷ đồng. Trong đó tiền mặt hơn 500 triệu đồng, còn lại là hiện vật. Số tiền và hiện vật mà các cấp Hội Khuyến học vận động được đã kịp thời hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó hiếu học, trợ cấp đột xuất cho những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học./.

 

Nhật Minh

 

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.

Tỉnh Cà Mau gửi ủng hộ các tỉnh vùng lũ 6,7 tỷ đồng         

Trước ảnh hưởng nặng nề do cơn bão Yagi gây ra, với tinh thần tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và cùng người Cà Mau đang hướng về Nhân dân vùng lũ với những việc làm ý nghĩa, chung tay sẻ chia, giúp người dân sớm vượt qua sự khắc nghiệt của thiên tai.

Hơn 3,5 tỷ đồng hỗ trợ hơn 17.300 học sinh đến trường năm học mới

Thông tin từ Sở GD&ĐT Cà Mau, thiết thực hỗ trợ học sinh nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn hiếu học đến trường năm học mới 2024 – 2025, toàn ngành giáo dục đã vận động các nguồn tài trợ bao gồm: tập, SGK, đồng phục, xe đạp, bảo hiểm y tế, áo phao, học bổng… với tổng số tiền tài trợ hơn 3,5 tỷ đồng cho hơn 17.300 học sinh các cấp học.

Chung tay lan toả điều tử tế

Năm nay, trước thềm tết Trung thu, Câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng sống, trực thuộc Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Ðại học Bình Dương tại Cà Mau (Phân hiệu), triển khai nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, góp phần gây quỹ tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đón một mùa trăng trọn vẹn.

12 năm chiến đấu với căn bệnh Thalassemia để đến trường

Năm học 2024-2025, Huỳnh Linh Trân vào lớp 10, Trường THPT Cà Mau (TP Cà Mau). Cô nữ sinh có dáng người nhỏ nhắn, mảnh khảnh này luôn vui vẻ, lạc quan và quyết tâm, nỗ lực duy trì thành tích khá giỏi trong học tập mặc dù suốt 12 năm qua em phải chiến đấu với căn bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) để thực hiện ước mơ trở thành một bác sĩ giỏi.

Bé trai 8 tháng bị tim bẩm sinh nặng mong được trợ giúp

Cháu Đỗ Chí Thiện, hơn 8 tháng tuổi, bị bệnh tim bẩm sinh trong tình trạng nguy cấp, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP Hồ Chí Minh). Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người để điều trị bệnh cho cháu.

Ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2028

Chiều 2/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình phối hợp giữa đơn vị và Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2024-2028.