ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 6-10-24 19:58:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tiết kiệm điện bắt đầu từ công sở

Báo Cà Mau Bên cạnh việc triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong gia đình, trường học..., Công ty Ðiện lực Cà Mau đã khai thác hiệu quả hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị và các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025, mục tiêu phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ... Ðể triển khai thực hiện Chỉ thị này một cách hiệu quả và thiết thực nhất, những năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Theo đó, công ty đã tổ chức theo dõi, giám sát tình hình sử dụng điện của cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Ông Huỳnh Hữu Quang, Giám đốc Công ty Ðiện lực Cà Mau, thông tin, đơn vị đã phân công bộ phận phụ trách giám sát tình hình sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị, để từ đó không chỉ đề xuất áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, góp phần tiết kiệm tiền điện hằng tháng cho cơ quan, đơn vị mà còn thường xuyên rà soát, bổ sung và cập nhật lại các thông tin.

Trong Chỉ thị số 06/CT-UBND, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan công sở tận dụng và huy động các nguồn lực lắp đặt, sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà để giảm tiêu thụ điện từ hệ thống điện quốc gia. (Ảnh minh hoạ)

Nhờ những giải pháp được triển khai đồng bộ, công tác tiết kiệm hằng năm của công ty luôn vượt chỉ tiêu được giao. Nếu như kết thúc năm 2021, công ty vận động tiết kiệm được 37,918 triệu kWh, tương ứng với giá trị tiết kiệm tiền điện là hơn 70,9 tỷ đồng, thì sang năm 2022, điện năng tiết kiệm được hơn 40,27 triệu kWh, tương ứng với giá trị tiết kiệm hơn 76,8 tỷ đồng và sản lượng điện tiết kiệm 9 tháng năm 2023 đạt 36,32 triệu kWh, cao hơn 0,51% so với kế hoạch giao (2,1%). Hiệu quả này không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách Nhà nước, tiền của Nhân dân, quan trọng hơn là còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm công suất đỉnh của hệ thống, đảm bảo tốt  việc cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Ðể hoạt động tiết kiệm điện tiếp tục đạt hiệu quả, mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Trong Chỉ thị, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau, các tổ chức đoàn thể - xã hội tỉnh, các doanh nghiệp và hộ gia đình thực hiện nghiêm một số giải pháp tiết kiệm điện.

Cụ thể, cơ quan, công sở phối hợp với Công ty Ðiện lực Cà Mau xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho đơn vị mình, đảm bảo hằng năm tiết kiệm tối thiểu 5,0% tổng điện năng tiêu thụ. Xây dựng, ban hành và tổ chức thực hiện hiệu quả nội quy về tiết kiệm điện, các quy định về sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện tại cơ quan, đơn vị. Phổ biến, quán triệt việc thực hiện tiết kiệm điện đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đưa nội dung tiết kiệm điện vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hằng năm. Người đứng đầu tại cơ quan, công sở chịu trách nhiệm đối với những trường hợp vi phạm các quy định về tiết kiệm điện tại đơn vị mình. Tận dụng và huy động các nguồn lực để lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời trên mái nhà, hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời để giảm tiêu thụ điện từ hệ thống điện quốc gia.

Ngoài ra, khi mua sắm trang thiết bị phải thực hiện nghiêm túc Quyết định số 68/2011/QÐ-TTg ngày 12/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng được trang bị, mua sắm đối với cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Hanami Hotel Đà Nẵng: Sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ tại thành phố biển

Hanami Hotel Danang, một khách sạn nổi bật ngay tại trung tâm thành phố, chinh phục du khách bằng sự sang trọng và đội ngũ nhân viên không chỉ thân thiện mà còn vô cùng chuyên nghiệp và tận tâm suốt 24/24 giờ.

Kính Celine Của Nước Nào? Review Kính Celine Chính Hãng

Thương hiệu kính Celine nổi tiếng với những thiết kế sang trọng và hiện đại. Cùng theo dõi thông tin kính Celine của nước nào? Review kính Celine chính hãng. Chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều kiến thức hữu ích.

Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 trong các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số người cần tuyển dụng là 98 người. Danh sách số lượng, trình độ chuyên môn và chức danh nghề nghiệp theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Bạt Nguyễn Lê Phát - Cung cấp Vải bạt dù che nắng mưa sự kiện, hội nghị sân trường học giá rẻ, vải tốt

Vải bạt dù che nắng mưa dùng cho các sự kiện, hội nghị, sân trường học cần đảm bảo khả năng che chắn tốt, bền bỉ trước điều kiện thời tiết khắc nghiệt và có giá thành hợp lý. Lựa chọn loại vải bạt chất lượng sẽ giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ, đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian. Dưới đây là một số loại vải bạt dù che nắng mưa phổ biến, ưu điểm và giá tham khảo:

Thiên Thành Phát - Đơn vị sửa nhà Đà Nẵng trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Đứng trước nhu cầu sửa nhà ngày càng cao của khách hàng, Thiên Thành Phát đã không ngừng nỗ lực nâng cao hiệu quả làm việc, mang đến cho khách hàng dịch vụ sửa nhà Đà Nẵng trọn gói cực kỳ uy tín, chuyên nghiệp với giá cả cực phải chăng.

Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long

“Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2024”. Đây là sự kiện trọng điểm do Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, với chủ đề “Liên kết cùng phát triển – Kiên Giang 2024”, nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL, giữa vùng ĐBSCL với các Bộ, ngành Trung ương và các địa phương khác trên cả nước, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của vùng ĐBSCL. Diễn đàn sẽ diễn ra từ ngày 29/9 đến 03/10 năm 2024, tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Trần Quang Khải (Quảng trường Trần Quang Khải), phường An Hòa, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Ngành điện hướng về bà con vùng thiên tai

Cũng như nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trong cả nước, những ngày qua, toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã dành nhiều sự quan tâm, sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần cho đồng bào bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.

Chinh phục khách hàng bằng tình yêu thương và sự tử tế

Phòng khám Đa khoa Hồng Đức có địa chỉ tại Phường 6, TP Cà Mau là một trong những cơ sở y tế tư nhân đầu tiên tại tỉnh Cà Mau. Qua 19 năm hoạt động, phòng khám phát triển ngày càng lớn mạnh với khoảng 160 cán bộ, nhân viên cùng trang thiết bị đầy đủ hiện đại, đáp ứng công tác khám chữa bệnh nhiều chuyên khoa, trở thành địa chỉ khám chữa bệnh BHYT đáng tin cậy cho người dân tỉnh Cà Mau và các địa bàn lân cận.

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không?

Đầu tư căn hộ The Global City có sinh lợi nhuận cao không? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh khan hiếm các khu đô thị cao cấp tại trung tâm TP. HCM.

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z độc quyền trong tạo hình mũi dị tật của bác sĩ Lê Viết Trí

Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Lê Viết Trí đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.