ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 19-9-24 23:06:48
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tình người ấm áp

Báo Cà Mau (CMO) Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần. Những ngày này, từng chuyến hàng chở quà Tết đang nối tiếp nhau về với bà con trong huyện Ðầm Dơi để mang mùa xuân ấm áp đến với người nghèo, gia đình chính sách.

Với mục tiêu “không để một gia đình nào không có Tết”, tết Nguyên đán Quý Mão năm nay, trên 8 ngàn đối tượng người có công trên địa bàn huyện nhận quà Tết, tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Ðối với 1.459 hộ nghèo, mỗi hộ được tỉnh tặng 500 ngàn đồng; 859 hộ cận nghèo, mỗi hộ được tặng 400 ngàn đồng; tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Ông Phạm Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện Ðầm Dơi, cho biết: “Ngoài sự hỗ trợ của Ðảng và Nhà nước, huyện còn vận động nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ các đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện để mọi người, mọi nhà đều có Tết”.

Bên cạnh đó, Huyện uỷ, HÐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện còn tổ chức các đoàn cán bộ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu...

Cũng trong thời gian này, các xã, thị trấn, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đều tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Riêng Uỷ ban MTTQ các cấp trong huyện đã và đang tích cực kêu gọi, vận động các nguồn lực để trợ giúp người nghèo, đồng thời rà soát, lựa chọn đúng đối tượng, bảo đảm công khai, minh bạch, không chồng chéo, không bỏ sót đối tượng. Theo kế hoạch, Tết Quý Mão năm nay, Uỷ ban MTTQ các cấp trong huyện thông qua vận động các doanh nghiệp ở địa phương sẽ trao tặng khoảng 1 ngàn suất quà Tết cho hộ nghèo, mỗi suất trị giá từ 300 ngàn đồng trở lên.

Ðại diện Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân tỉnh Cà Mau trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Tạ An Khương.

Những ngày này, ở khắp nơi trên địa bàn huyện đều diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức như tặng quà, tặng tiền, bàn giao nhà tình nghĩa, nhà Ðại đoàn kết... Hoạt động này nhiều năm qua đã nhận được sự cộng hưởng tích cực của những tấm lòng nhân ái, những người con thành đạt xa quê.

Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội và HÐND tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP trao 300 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng, cho hộ nghèo các xã: Tạ An Khương, Tạ An Khương Nam, Tạ An Khương Ðông, Tân Trung và Tân Duyệt. Ðây là món quà ý nghĩa đối với hộ nghèo khi ngày Tết đang cận kề. Ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc Vinfast Cà Mau, đại diện Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn VINGROUP, chia sẻ: “Hàng năm, Quỹ Thiện Tâm đều dành một phần kinh phí để hỗ trợ giúp đỡ người nghèo nhằm giúp họ có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết đầm ấm, hạnh phúc hơn. Mong muốn mọi người sẽ cố gắng vươn lên trong thời gian tới”.

Hộ ông Hồ Quốc Nhật, ấp Tân Hồng, xã Tạ An Khương Nam thuộc diện nghèo, Tết này gia đình rất vui vì được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm. “Hoàn cảnh còn khó khăn, cứ mỗi khi Tết đến gia đình lại có nhiều nỗi lo hơn. Nay được hỗ trợ phần quà, tôi rất biết ơn vì có thêm điều kiện lo cho con, có thêm niềm vui khi Tết đến”, ông Nhật xúc động.

Là hộ nghèo không đất đai sản xuất, bà Nguyễn Ngọc Huyền, ấp Thành Vọng, xã Tân Trung luôn cố gắng lao động để cải thiện cuộc sống. Nhận được phần quà Tết, bà Huyền bày tỏ: “Ðược các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng phần quà, tôi rất vui mừng vì có thêm điều kiện ăn Tết đầm ấm hơn. Gia đình sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên trong thời gian tới”.

Ðoàn cơ sở Bệnh viện Ða khoa Cà Mau vừa tổ chức chuyến về nguồn khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng 100 suất quà và 1,5 tấn gạo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quách Phẩm Bắc. Ðây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ người dân khó khăn ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận tốt hơn các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khoẻ.

Những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của người nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn không nơi nương tựa... là sự ghi nhận ý nghĩa nhất đối với những tấm lòng hảo tâm khi họ đã góp thêm niềm vui ngày xuân cho nhiều cảnh đời kém may mắn./.

 

Thuỳ Mỵ

 

Trao học bổng "Quỹ xe đạp chở ước mơ"

Chiều 18/9, kỷ niệm 28 năm thành lập và Tháng hành động vì trẻ em, Công ty Bảo Việt nhân thọ Cà Mau tổ chức trao học bổng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học. Đây là hoạt động trong chương trình “Trao hơn cả cam kết” thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn với các em học sinh nghèo hiếu học. 

Mái ấm cho người già neo đơn

Thiếu thốn cả vật chất, tinh thần, nhưng khi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, những người già neo đơn như được bù đắp, lấp đi khoảng trống của sự thiếu thốn. Ðây như là ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai giúp các cụ an hưởng tuổi già.

Trường THPT Đầm Dơi trao tặng học bổng cho học sinh đầu năm học mới

Tổng số tiền học bổng là 60,5 triệu đồng do mạnh thường quân hỗ trợ được trao cho 76 học sinh.

Trung thu bên em

Nhiều hoạt động trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu vùng xa... liên tục được tổ chức để các em nhỏ cảm nhận không khí vui tươi của Tết đoàn viên.

Thăm, tặng quà trẻ em nhân dịp Tết trung thu 2024

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thành lập nhiều đoàn đi thăm, tặng quà trẻ em ở các cơ sở bảo trợ xã hội, bệnh viện, khu lưu cư...

Ðồng hành cùng học sinh đến trường

Ðể góp phần động viên, khích lệ tinh thần, tiếp thêm động lực giúp các trẻ em mồ côi/trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học 2024-2025, trong tuần qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6 và Hội LHPN xã Lý Văn Lâm đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Vượt lên nỗi đau da cam

Vượt lên nỗi đau, những nạn nhân chất độc da cam(NNCÐDC)/Dioxin tự tin hoà nhập cộng đồng, lao động sản xuất để tìm tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và gia đình.

Chung tấm lòng hướng về đồng bào vùng bão, lũ

Cơn bão số 3 – bão Yagi đã khiến miền Bắc chìm trong đau thương với những thiệt hại về người và của vô cùng to lớn. Trước những mất mát nặng nề đó, các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương cũng như các ban, ngành, đoàn thể trên khắp mọi miền đất nước đều chung tay để “đỡ đần” miền Bắc. Tại Cà Mau, mỗi ngày đều diễn ra những hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Trao quà Trung thu cho trẻ em và người già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Nhân dịp Tết Trung thu 2024, sáng 14/9, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Triệu trái tim hướng về vùng tâm lũ

Những ngày vừa qua, hình ảnh bà con khu vực phía Bắc vừa trải qua siêu bão lại phải gồng mình hứng chịu lũ lụt gây xé lòng những người con đất Việt. Tại mảnh đất Cà Mau xa xôi, tình người đang được lan toả bằng những hành động thiết thực hướng về bà con vùng tâm lũ.