ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 22-4-25 07:04:06
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tô điểm cho hạnh phúc lứa đôi

Báo Cà Mau (CMO) Ở tuổi 32, chị Phan Ngọc Như (quê gốc huyện Ngọc Hiển) đã có gần 3 năm gắn bó với nghề tô điểm hạnh phúc cho lễ cưới, hỏi.

Là người kinh doanh, buôn bán phụ kiện điện thoại di động nhưng với khả năng tìm tòi, học hỏi và sự khéo léo vốn có, chị Phan Ngọc Như bén duyên với nghề trang trí tiệc cưới, mâm quả, trang trí sự kiện từ tháng 10/2019 đến nay. Chị được mọi người biết đến với những đám cưới, hỏi trang trí theo phong cách hiện đại, sang trọng, nhiệt tình, chu đáo.

Chị Như thông tin: “Vào những năm 2018-2019, dựa trên sở thích của bản thân và nắm bắt tình hình thị trường, nhu cầu, sở thích cũng như quan sát thực tế, tôi bắt đầu tìm hiểu và học nghề trang trí tiệc. Trước khi làm nghề trang trí, tôi chưa từng thử sức ở lĩnh vực nào tương tự. Bằng ý chí, sự yêu thích công việc, tôi quyết tâm theo học trang trí và cắm hoa. Gần 1 năm bôn ba khắp nơi, tôi có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và sự tự tin không ngại bắt đầu với công việc hoàn toàn mới mẻ này. Từ chỗ làm những tiệc sinh nhật, tiệc mừng nhỏ, Ngọc Như Wedding Decord (đường số 6, khu Tây Nam, Ngô Quyền, Phường 1, TP Cà Mau) đã được mọi người biết đến nhiều hơn, đảm nhận những công việc khó khăn và phức tạp hơn”.

Gia tiên cưới, hỏi ngày nay được trang trí cầu kỳ, tỉ mỉ và độc đáo hơn nhiều so với ngày trước. Người ta biến tấu từ hoa vải, hoa tươi, hoa kết hợp trái cây cho đến việc hoà trộn xưa và nay với phong cách cổng cưới lá dừa, cổng cưới rồng phụng... Chính vì nhu cầu mỗi khách hàng đều khác nhau đòi hỏi người thợ trang trí phải thật sự am hiểu, chịu nghiên cứu và đầu tư.

"Mỗi năm, phong cách và màu sắc mà khách hàng chọn đều có thay đổi, nếu như người thợ không chịu nghiên cứu, học hỏi và lắng nghe thì sẽ dễ bị mai một. Chính vì vậy, để đứng vững trên thị trường, cơ sở kinh doanh trang trí tiệc cưới vừa phải học hỏi, đổi mới, vừa phải nâng cấp, đầu tư để không bị lỗi thời", chị Như cho biết thêm.

Nghề trang trí tiệc cưới là nghề vừa khó lại vừa cực. Khách hàng ở vùng sâu, vùng xa, nơi phương tiện đi lại khó khăn nhưng người làm nghề vẫn không chọn cách từ chối dù nắng dù mưa.

Chị Như kể lại: “Có những ngày chúng tôi phải chất đồ lên xe tải rồi chuyển sang đò, rồi từ đò lại chuyển đến nhà khách bằng xe kéo. Những hôm dầm mưa, cả đội đều ướt sũng, làm cả ngày quên ăn là chuyện bình thường, nhưng đội ngũ chúng tôi không bao giờ xem đó là khó khăn mà chỉ xem là những kỷ niệm đẹp, những ngày đáng nhớ. Khách hàng ở đâu cũng là thượng đế, đều xứng đáng được phục vụ một cách nhiệt tình”.

Vừa làm trang trí tiệc cưới, chị Như vừa tận dụng thời gian để làm tráp cưới. Chị học hỏi qua mạng, từ những đồng nghiệp, cần mẫn thử nghiệm sau đó đăng ký học những khoá học bài bản hơn. Thế là từ những tráp cưới đơn giản cho đến phức tạp, cầu kỳ như tráp rồng phụng, chị Như đều chinh phục được.

Chị Như thông tin: "Tráp cưới ngày nay rất đa dạng, số lượng tráp cũng khác nhau tuỳ vùng, miền, những vật phẩm trong tráp cũng tuỳ mỗi gia đình. Người làm tráp không chỉ có sự khéo léo, tỉ mỉ mà cần có cái tâm, sự hiểu biết để tư vấn và chọn lựa cho khách những vật phẩm tươi, ngon, đẹp mắt, hợp ý khách mà không đi ngược lại phong tục truyền thống”.

Ngoài những tráp bánh, trái cây, rượu, trà thông thường, tráp cưới rồng phụng đặt trên bàn gia tiên đòi hỏi rất nhiều thời gian và tay nghề của người thợ trang trí. Mỗi cặp rồng phụng phải phô diễn được vẻ đẹp, sự uy nghi nhưng vẫn mềm mại, cuốn hút.

Ðể sản phẩm đẹp mắt, những trái chanh, ớt, dưa hấu, khóm… đều được lựa chọn kỹ lưỡng, phải đảm bảo tươi nhất, màu sắc đẹp nhất và sự khéo léo mới có được một sản phẩm như ý. Tuỳ theo yêu cầu và sự lựa chọn của khách hàng, tráp cưới có giá từ 4 triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng.

Tuỳ theo nhu cầu của khách, tráp cưới có giá từ 4 triệu cho đến vài chục triệu đồng.

Chị Như thông tin: “Tôi luôn tâm niệm, uy tín sẽ tạo sự tin tưởng để khách tìm đến mình nhiều hơn. Vì vậy, dù khách đặt tráp đơn giản hay cầu kỳ tôi đều dồn hết tâm huyết và khả năng của mình để thực hiện”.

Vào mùa cưới, thường là từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch năm sau, chị Như khá bận rộn với những hợp đồng từ trang trí tiệc cho đến mâm quả. Vừa làm vừa nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo và lắng nghe ý kiến của khách, cứ như vậy cần mẫn nhiều năm nay, chị Như đã khẳng định được tên tuổi của Ngọc Như Wedding Decord bằng việc góp phần cho sự thành công của hàng ngàn tiệc cưới, hỏi, tiệc và mâm quả… trong và ngoài tỉnh.

Ðó cũng chính là niềm vui và sự đền bù cho thời gian học hỏi, mày mò cũng như dám thử thách bản thân của chị Như./.

 

Linh Linh

 

Bia Saigon kết nối mọi người bằng chính "tinh thần rồng" Việt Nam độc đáo

Bia Saigon không đơn thuần là thức “bia quốc dân” của người Việt, mà đã trở thành biểu tượng văn hóa mang đậm tinh thần dân tộc. Mỗi giọt bia vàng óng, mỗi hình ảnh Rồng trên bao bì đều gợi nhắc mỗi người "chất Rồng" bên trong mình.

Những Website đọc truyện chữ miễn phí đáng tin cậy dành cho độc giả

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, thói quen đọc sách và truyện cũng đang dần thay đổi. Thay vì mang theo sách giấy, ngày nay người đọc có xu hướng lựa chọn các nền tảng đọc truyện chữ online nhờ vào sự tiện lợi, nhanh chóng và đa dạng nội dung.

Top nền tảng đọc tiểu thuyết được giới trẻ yêu thích hiện nay

Không còn xa lạ với những buổi tối cuộn tròn trong chăn, tay cầm điện thoại và đắm chìm vào từng trang truyện – đọc tiểu thuyết online đã trở thành thói quen quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Thay vì mang theo sách giấy cồng kềnh hay phải đợi sách in, giới trẻ ngày nay chỉ cần một chiếc điện thoại là có thể khám phá hàng ngàn thế giới khác nhau qua từng con chữ.

Nghỉ lễ đi đâu? Top thành phố được săn vé nhiều nhất trên Traveloka

Dịp lễ luôn là thời điểm vàng để người Việt lên kế hoạch du lịch, và năm nay, nhu cầu đặt vé máy bay qua các nền tảng trực tuyến tăng mạnh, trong đó Traveloka ghi nhận lượng đặt vé bùng nổ ngay từ đầu tháng. Các thành phố du lịch quen thuộc tiếp tục dẫn đầu xu hướng, khẳng định sức hút bền vững của thị trường nội địa trong mùa cao điểm.

5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành “con gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư

Dưới đây là 5 lý do khiến Vinhomes Green City trở thành lựa chọn đầu tư không thể bỏ qua trong năm 2025

Tiết kiệm điện vì sự phát triển xanh, bền vững

Trong giai đoạn hiện nay, điện đóng vai trò đặc biệt quan trọng cả trong đời sống sinh hoạt của người dân cho đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội. Ðặc biệt, trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, của công nghệ cao... thì điện càng trở thành yêu cầu, nhân tố quan trọng hơn.

Tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn

Vượt qua những thách thức, biến động khó lường của thị trường, Công ty Cổ phần Dầu khí Phân bón Cà Mau (PVCFC) đã đạt tổng sản lượng tiêu thụ quý 1/2025 hơn 321.000 tấn các loại, doanh thu hợp nhất ước đạt 3.985,71 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 440 tỷ đồng. Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ NPK trong 3 tháng đầu năm đạt kết quả ấn tượng vượt kỳ vọng.

Địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM

Chọn mua iPad cũ ở đâu để đảm bảo chất lượng luôn là điều khiến nhiều người băn khoăn. Do giá bán iPad chính hãng thường khá cao, nên thị trường iPad cũ trở nên sôi động và được nhiều người lựa chọn. Để tránh gặp phải hàng kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ và chọn đúng nơi bán uy tín. Hãy cùng khám phá địa chỉ mua iPad cũ giá rẻ TP.HCM trong bài viết sau.

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City năm 2025 không?

Có nên đầu tư vào biệt thự Vinhomes Green City? Đây là câu hỏi được nhiều nhà đầu tư bất động sản quan tâm khi dự án 197ha tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, Long An, chính thức lộ diện.

Những tiêu chí giúp cho Dương Tú Chi phát triển MobiFonts từ khởi nghiệp đến thành công

Từ một ý tưởng khởi nghiệp nhỏ bé, MobiFonts đã vươn lên trở thành một trong những công cụ tạo kí tự đặc biệt được yêu thích nhất tại Việt Nam, nhờ vào tầm nhìn và chiến lược sắc bén của CEO Dương Tú Chi. Sinh ra tại Đà Lạt và được đào tạo bài bản tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, bà không chỉ là một kỹ sư tài năng mà còn là một nhà lãnh đạo đầy đam mê. Thành công của MobiFonts không đến từ may mắn, mà là kết quả của những tiêu chí rõ ràng và sự kiên định trong cách tiếp cận của Dương Tú Chi.