ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 19-10-24 22:34:47
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Toàn tỉnh có hơn 3.000 căn nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ

Báo Cà Mau Ngày 19/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức khảo sát địa điểm tổ chức Lễ phát động hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ; hộ nghèo; hộ cận nghèo; hộ được hỗ trợ từ Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đi thực tế nắm thông tin một số địa điểm trên địa bàn xã Trí Phải, huyện Thới Bình, để chuẩn bị tổ chức lễ phát động xóa nhà tạm, nhà dột nát quy mô cấp tỉnh.

Theo đó, địa điểm khảo sát để tổ chức lễ thuộc địa bàn xã Trí Phải, huyện Thới Bình. Sau chuyến khảo sát, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ báo cáo lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh để cho ý kiến thống nhất cuối cùng.

Lễ phát động xóa nhà tạm, nhà dột nát được tổ chức quy mô cấp tỉnh, dự kiến được tổ chức vào ngày 25/10 tới, với sự tham dự của khoảng 200-300 đại biểu.

Qua rà soát, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000 ngôi nhà tạm, nhà dột nát cần được hỗ trợ.

Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát là chính sách nhân văn được thực hiện theo Quyết định số 539/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025”.

Chương trình nhằm vận động các sở, ngành, cơ quan, địa phương, doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức, cá nhân hỗ trợ trực tiếp cho địa phương khó khăn và tự người dân, gia đình được hỗ trợ phải tự lo một phần. Phấn đấu hoàn thành mục tiêu xoá nhà tạm, nhà dột nát trước ngày 2/9/2025.

Được biết, qua rà soát, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 3.000 ngôi nhà của các hộ dân trong các nhóm đối tượng cần được hỗ trợ, với tổng kinh phí hơn 190 tỷ đồng./.

 

Văn Đum

 

Tạo sân chơi bổ ích cho người cao tuổi

Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện U Minh tích cực chỉ đạo và tạo mọi điều kiện để các cơ sở hội thành lập câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh, dân vũ, thể thao, thu hút đông đảo hội viên NCT tham gia luyện tập, góp phần nâng cao sức khoẻ và đời sống tinh thần cho NCT ở địa phương.

"Chợ 0 đồng” ấm lòng người nghèo

Xuất phát từ tấm lòng sẻ chia với người nghèo, vừa qua, tại chùa Hưng Nhơn (ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước) tổ chức phiên chợ "0 đồng” với hàng trăm phần quà san sẻ yêu thương, mang đến không khí ấm áp, đong đầy nghĩa tình ở người cho lẫn người nhận.

Vì mái ấm cho đồng bào

Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết: "Từ đầu năm đến nay, các hoạt động vận động quỹ Vì người nghèo và an sinh xã hội tiếp tục được duy trì thường xuyên, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững trên địa bàn".

Cần nỗ lực vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ

Theo Huyện uỷ Thới Bình, trong số 10/13 chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Huyện uỷ đề ra, đến thời điểm này có 2 chỉ tiêu vượt kế hoạch (Bảo hiểm y tế; Thu gom, xử lý rác thải), 3 chỉ tiêu xấp xỉ đạt (Chi ngân sách; Sản lượng lúa; Tỷ lệ lao động qua đào tạo), 3 chỉ tiêu có kết quả đạt từ 70-90% (Thu ngân sách; Sản lượng thuỷ sản; Giải quyết việc làm).

Nông thôn mới trên quê hương Tam Giang Tây

Tam Giang Tây xây dựng NTM bằng sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đoàn kết thống nhất của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, sự đồng hành của các tổ chức kinh tế, mạnh thường quân... Từ đó, xã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, hạ tầng nông thôn từng bước hoàn thiện, đời sống người dân được nâng lên rõ nét, diện mạo quê hương đổi thay từng ngày.

Phát huy tiềm lực của phụ nữ

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ và dần thay đổi tư duy, suy nghĩ của các chị em phụ nữ để bắt kịp tiến trình phát triển kinh tế và xã hội. Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam và 14 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, phóng viên Báo Cà Mau có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Kiều Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, về chủ đề phát huy tiềm lực của phụ nữ trong xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội.

Khai phóng nội lực - Bước đầu của sự thành công

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, nơi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt và yêu cầu đối với doanh nhân ngày càng cao, việc tìm kiếm và duy trì sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở thành một thách thức lớn, đặc biệt đối với các nữ doanh nhân.

Không cấp thiết, nhưng làm được thì tốt

Những ý kiến khác nhau về đề xuất miễn học phí cho con giáo viên từ bậc mầm non đến đại học trong dự thảo Luật Nhà giáo sắp được đệ trình Quốc hội, chưa bàn chuyện nên hay không, nhưng rõ ràng đã nêu bật lên 3 tín hiệu tích cực.

Nhiều ý kiến của cử tri Cà Mau gởi đến kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khoá XV

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ Tám, Quốc hội khóa XV, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức cho đại biểu Quốc hội trong Đoàn tiếp xúc cử trì định kỳ, tiếp xúc công nhân lao động và gặp gỡ, tiếp xúc với lãnh đạo các sở, ngành tỉnh để trao đổi, nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội của địa phương với 3 cuộc tại 7 điểm.

Gần 4 tỷ đồng hỗ trợ không hoàn lại cho Cà Mau

Với mục đích hỗ trợ cho các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, sáng nay (16/10), ông Ono Masuo, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh và bà Morimoto Emiko, Lãnh sự Ban Kinh tế, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phối hợp với UBND TP Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bàn giao Dự án xây dựng 3 phòng học và nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Phường 8/1 Khu C (Phường 8, TP Cà Mau) và trao máy trợ thính cho các em học sinh khiếm thính tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập tỉnh Cà Mau.