ĐT: 0939.923988
Thứ ba, 9-7-24 04:48:19
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tối ưu hoá dịch vụ khách hàng

Báo Cà Mau Số hoá để không chỉ nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành, kinh doanh điện năng mà quan trọng là nhằm nâng chất dịch vụ khách hàng. Ðó là mục tiêu, nhiệm vụ đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau tích cực thực hiện, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ.

Khách hàng có thể tra cứu, theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thanh toán hoá đơn tiền điện, đăng ký mua điện... ở bất cứ đâu, trong mọi thời điểm. Những thông tin của khách hàng cũng được tra cứu thuận tiện và dễ dàng hơn khi cần thiết. Ðó là những thành quả nổi bật sau thời gian nỗ lực chuyển đổi số trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Ðiện lực Cà Mau. Hạ tầng chuyển đổi số đã giúp công ty tối ưu hoá công tác chăm sóc khách hàng.

Ðến thời điểm này, 100% công tơ điện đã được thay thế có chức năng đo xa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ghi và thanh toán tiền điện.

Nhằm tăng tính tương tác giữa ngành điện và khách hàng, hàng loạt dịch vụ điện trực tuyến được Công ty Ðiện lực Cà Mau cung cấp đến khách hàng. Ðặc biệt, công ty luôn chú trọng mở nhiều kênh, từ website và tổng đài chăm sóc khách hàng cho đến các ứng dụng Zalo... trong việc tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công/cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện đạt 100%. Hiện nay, 100% khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 hiện đạt 100%; 100% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện đạt 100%... Những con số ấn tượng ấy là kết quả của những nỗ lực, quyết tâm trong chuyển đổi số mà ngành điện đã triển khai thời gian qua. 

Không chỉ vậy, để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số một cách đồng bộ, đạt hiệu quả cao, công ty đã ứng dụng các phần mềm về quản trị doanh nghiệp; hệ thống hội nghị trực tuyến kết nối các điện lực, phòng, ban, đội trực thuộc. Các phần mềm này đã hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý, điều hành toàn công ty.

Tiến hành thay thế 100% công tơ điện tử đo xa, không chỉ giúp ngành điện nâng cao năng suất lao động, mà còn tăng độ chính xác, tính minh bạch trong việc ghi chỉ số sử dụng điện của khách hàng. Hợp tác với các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thông qua ATM, Bankplus, Internet Banking, trích thu nợ tự động... và các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, VNPT-Media... Nhờ đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt của Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn cao hơn so với chỉ tiêu Tổng Công ty giao.

Không chỉ nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng, hạ tầng chuyển đổi số thời gian qua còn giúp Công ty Ðiện lực Cà Mau đạt được nhiều kết quả trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Tiêu biểu là tỷ lệ tổn thất điện năng ngày một được kéo giảm và luôn thấp hơn so với chỉ tiêu được giao. Ðến nay, tổn thất điện năng toàn công ty là 5,25%, giảm 0,14% so với cùng kỳ, giảm 0,35% so với kế hoạch.

Nhờ áp dụng chương trình chuyển đổi số, bước đầu đã thu được những kết quả đáng ghi nhận từ công tác quản lý hồ sơ khách hàng, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... Ðặc biệt, chuyển đổi số đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, minh bạch thông tin, hoá đơn tiền điện, hạn chế được việc đi lại, tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền của khách hàng...

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Giảm thiểu tổn thất khi sử dụng điện hiệu quả

Tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ; giảm công suất phụ tải đỉnh của hệ thống điện ít nhất 3,0%; có 50% các toà nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, vào năm 2030... Ðó là một trong những mục tiêu được tỉnh đề ra trong kế hoạch tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2025 và những năm tiếp theo.

Ðiện an toàn trong mùa mưa bão

Mùa mưa là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể xảy ra sự cố lưới điện ảnh hưởng đến tài sản Nhà nước và Nhân dân, thậm chí là tính mạng. Chính vì vậy, ngành điện trên địa bàn tỉnh đang tiếp tục triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật cũng như hướng dẫn người dân, với mục tiêu giảm thấp nhất các sự cố lưới điện và sự cố mất an toàn khi sử dụng điện.

Chủ động giải pháp cấp đủ, an toàn điện

Mặc dù đã bước sang mùa mưa nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tình trạng thiếu điện, do phụ tải cao, nhất là những khu vực trung tâm đô thị như TP Cà Mau. Vì thế, trong suốt thời gian qua, Ðiện lực TP Cà Mau chủ động nhiều giải pháp, phương án nhằm đảm bảo không xảy ra thiếu điện.

Chăm lo tốt cho người lao động

Xác định công tác bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống cho công nhân viên, người lao động (CNV-NLÐ) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau cũng như các điện lực trực thuộc đã cụ thể hoá bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Từ đó, giúp CNV-NLÐ yên tâm hơn trong làm việc, cống hiến.

Nâng ý thức, giảm rủi ro

Chủ quan trong quá trình sử dụng điện là một trong những nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ cháy nổ, nhất là đối với những khu vực đông dân cư, nhà liên kế, nhà ở kết hợp kinh doanh.

Tiếp tục nỗ lực để cung cấp điện tốt hơn

“Công ty Ðiện lực Cà Mau đã có nhiều nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân, nhất là các sự kiện chính trị, văn hoá lớn, quan trọng của tỉnh. Ðặc biệt, trong thời gian cao điểm của mùa khô vẫn luôn đảm bảo đủ nguồn điện, đây là kết quả đáng ghi nhận”, ông Nguyễn Quốc Hận, Phó trưởng đoàn Phụ trách Ðoàn Ðại biểu Quốc hội tỉnh, đánh giá tại buổi làm việc với Công ty Ðiện lực Cà Mau trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV năm 2024, ngày 14/5/2024.

Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Nhiều tuyến điện được xây dựng xuyên rừng, đi qua vùng nông thôn, nên việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm, nhất là đang trong thời điểm chuẩn bị bước vào mùa mưa như hiện nay.

Từng bước hoàn thiện hạ tầng lưới điện

Thời gian qua, khắc phục những khó khăn về nguồn kinh phí, địa hình, nhất là tình trạng bị chia cắt bởi sông ngòi, ngành điện đang từng bước hoàn thiện hạ tầng lưới điện, đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Ðồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện

Mới đây, trong buổi làm việc với Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) vào ngày 22/4, ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Tổng Công ty tiếp tục nghiên cứu giải pháp cung cấp điện, cũng như đầu tư hạ tầng lưới điện, để tiến tới 100% người dân, nhất là đối với người dân khu vực nông thôn, được sử dụng điện lưới quốc gia.

Ðảm bảo cung cấp điện dịp lễ

Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị và điện lực trực thuộc không thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5), trừ trường hợp xử lý sự cố.