ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 23-5-24 13:28:29
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tối ưu hoá dịch vụ khách hàng

Báo Cà Mau Số hoá để không chỉ nâng cao hiệu quả công tác quản lý, vận hành, kinh doanh điện năng mà quan trọng là nhằm nâng chất dịch vụ khách hàng. Ðó là mục tiêu, nhiệm vụ đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau tích cực thực hiện, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ.

Khách hàng có thể tra cứu, theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, hoá đơn tiền điện, thanh toán hoá đơn tiền điện, đăng ký mua điện... ở bất cứ đâu, trong mọi thời điểm. Những thông tin của khách hàng cũng được tra cứu thuận tiện và dễ dàng hơn khi cần thiết. Ðó là những thành quả nổi bật sau thời gian nỗ lực chuyển đổi số trên lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng của Công ty Ðiện lực Cà Mau. Hạ tầng chuyển đổi số đã giúp công ty tối ưu hoá công tác chăm sóc khách hàng.

Ðến thời điểm này, 100% công tơ điện đã được thay thế có chức năng đo xa, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ghi và thanh toán tiền điện.

Nhằm tăng tính tương tác giữa ngành điện và khách hàng, hàng loạt dịch vụ điện trực tuyến được Công ty Ðiện lực Cà Mau cung cấp đến khách hàng. Ðặc biệt, công ty luôn chú trọng mở nhiều kênh, từ website và tổng đài chăm sóc khách hàng cho đến các ứng dụng Zalo... trong việc tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng.

Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các trung tâm hành chính công/cổng dịch vụ công trực tuyến thực hiện đạt 100%. Hiện nay, 100% khách hàng sử dụng App chăm sóc khách hàng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 hiện đạt 100%; 100% giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt; doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt thực hiện đạt 100%... Những con số ấn tượng ấy là kết quả của những nỗ lực, quyết tâm trong chuyển đổi số mà ngành điện đã triển khai thời gian qua. 

Không chỉ vậy, để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số một cách đồng bộ, đạt hiệu quả cao, công ty đã ứng dụng các phần mềm về quản trị doanh nghiệp; hệ thống hội nghị trực tuyến kết nối các điện lực, phòng, ban, đội trực thuộc. Các phần mềm này đã hỗ trợ đắc lực trong công tác quản lý, điều hành toàn công ty.

Tiến hành thay thế 100% công tơ điện tử đo xa, không chỉ giúp ngành điện nâng cao năng suất lao động, mà còn tăng độ chính xác, tính minh bạch trong việc ghi chỉ số sử dụng điện của khách hàng. Hợp tác với các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện thông qua ATM, Bankplus, Internet Banking, trích thu nợ tự động... và các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, VNPT-Media... Nhờ đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt của Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn cao hơn so với chỉ tiêu Tổng Công ty giao.

Không chỉ nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng, hạ tầng chuyển đổi số thời gian qua còn giúp Công ty Ðiện lực Cà Mau đạt được nhiều kết quả trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Tiêu biểu là tỷ lệ tổn thất điện năng ngày một được kéo giảm và luôn thấp hơn so với chỉ tiêu được giao. Ðến nay, tổn thất điện năng toàn công ty là 5,25%, giảm 0,14% so với cùng kỳ, giảm 0,35% so với kế hoạch.

Nhờ áp dụng chương trình chuyển đổi số, bước đầu đã thu được những kết quả đáng ghi nhận từ công tác quản lý hồ sơ khách hàng, thông tin được truy xuất nhanh chóng, số liệu báo cáo được cập nhật kịp thời... Ðặc biệt, chuyển đổi số đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, minh bạch thông tin, hoá đơn tiền điện, hạn chế được việc đi lại, tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền của khách hàng...

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Nhiều tuyến điện được xây dựng xuyên rừng, đi qua vùng nông thôn, nên việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau đặc biệt quan tâm, nhất là đang trong thời điểm chuẩn bị bước vào mùa mưa như hiện nay.

Từng bước hoàn thiện hạ tầng lưới điện

Thời gian qua, khắc phục những khó khăn về nguồn kinh phí, địa hình, nhất là tình trạng bị chia cắt bởi sông ngòi, ngành điện đang từng bước hoàn thiện hạ tầng lưới điện, đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, doanh nghiệp.

Ðồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện

Mới đây, trong buổi làm việc với Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam (EVNSPC) vào ngày 22/4, ông Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị Tổng Công ty tiếp tục nghiên cứu giải pháp cung cấp điện, cũng như đầu tư hạ tầng lưới điện, để tiến tới 100% người dân, nhất là đối với người dân khu vực nông thôn, được sử dụng điện lưới quốc gia.

Ðảm bảo cung cấp điện dịp lễ

Công ty Ðiện lực Cà Mau đã chỉ đạo các đơn vị và điện lực trực thuộc không thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ kỷ niệm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5), trừ trường hợp xử lý sự cố.

Chung trách nhiệm đảm bảo an toàn điện

Ðiện thương phẩm tháng 3 tiếp tục tăng 0,54% so với tháng 2 và tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2023, đang là dấu hiệu dự báo rõ ràng nhất về những khó khăn, thách thức trong công tác vận hành hệ thống điện ở các tháng cao điểm nắng nóng tiếp theo.

Chung tay vì nguồn năng lượng lâu dài

Con số hơn 99,98% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, cho thấy những nỗ lực của ngành điện cũng như các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Tuy nhiên, để bảo đảm nguồn điện liên tục, an toàn, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, thì ý thức, sự hiểu biết của người dân là nhân tố quan trọng.

Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng lưới điện

Những năm qua, Công ty Ðiện lực Cà Mau luôn chú trọng đầu tư hạ tầng, đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần thu hút đầu tư trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh và bền vững, minh chứng là dành hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để đầu tư hạ tầng lưới điện.

Tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững

Với tình trạng nắng nóng như đã qua, nhiều người dân, nhất là khu vực nội ô TP Cà Mau bắt đầu lo ngại hoá đơn tiền điện sẽ tăng. Tuy phần tăng không quá nhiều, nhưng cũng là áp lực không nhỏ cho nhiều hộ gia đình thuộc diện thu nhập thấp và không ổn định.

Bảo vệ an toàn lưới điện mùa khô

Mùa khô đang bước vào thời kỳ cao điểm, đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ðiều này đang gia tăng khả năng quá tải của hệ thống lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố.

Ðảm bảo cung cấp điện mùa khô

Ðảm bảo cung cấp điện trong tất cả các kịch bản, tình huống thực tế có thể xảy ra đối với các hoạt động, giải pháp chống hạn mặn mùa khô năm nay, là một trong những nội dung tiên quyết mà Phương án số 300/PA-PCCM của Công ty Ðiện lực Cà Mau đã đề ra.