ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 22-9-24 09:33:41
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Top bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp nổi tiếng, chuyên gia khuyên dùng

Báo Cà Mau (CMO) Các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp từ thuốc nam là phương pháp mang lại hiệu quả khả quan và an toàn tuyệt đối. Bởi vậy, có nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng và điều trị thành công với các bài thuốc thân thuộc này.

Ưu điểm của các bài thuốc nam trong việc điều trị viêm khớp

Bệnh viêm khớp là hiện tượng hoạt động và cấu trúc của khớp gặp những rối loạn bất thường gây đau đớn, cử động kém linh hoạt cho người bệnh. Đây là bệnh lý phổ biến, làm hình thành nên những tổn thương quanh khớp, sụn và dây thần kinh khó có thể chữa lành. Bệnh càng để lâu càng gây nên những biến chứng nguy hiểm như: Hạn chế vận động, biến dạng khớp, liệt…

Chữa bệnh viêm khớp bằng các bài thuốc nam dân gian là lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân.

Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa viêm khớp, viêm khớp dạng thấp phổ biến. Tuy nhiên, với nhiều ưu điểm nổi trội, sử dụng bài thuốc dân gian chữa viêm khớp đang là cách điều trị được nhiều người bệnh tin tưởng.

  • Có nguồn gốc tự nhiên: Theo Đông Y, cơ thể con người là do những yếu tố tự nhiên cấu thành. Việc chữa bệnh bằng các loại thảo dược có nguồn gốc tự nhiên sẽ dễ dung nạp và hòa hợp với cơ thể hơn bất kì một phương pháp nào khác.
  • Không gây tác dụng phụ: Chính bởi nguồn gốc tự nhiên, lành tính nên các bài thuốc dân gian ít hoặc hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ. Hơn nữa, người bệnh sử dụng lâu dài cũng không xuất hiện tình trạng nhờn thuốc hay gây độc hại cho cơ thể.
  • Có tác dụng bồi bổ cơ thể: Đa phần các bài thuốc dân gian không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà còn giúp cân bằng âm dương, bồi bổ khí huyết, tăng cường sức đề kháng tích cực. Đối với bệnh viêm khớp, khi thuốc nam đi vào cơ thể sẽ giúp mạnh gân cường cốt, tăng cường dịch khớp đáng kể.
  • Hiệu quả cao: Nhiều bài thuốc có nguồn gốc từ hàng chục đến hàng trăm năm, trải qua kiểm nghiệm với nhiều bệnh nhân nên được khẳng định hiệu quả chữa bệnh khi kiên trì áp dụng.
  • Tiết kiệm, dễ kiếm: Các bài thuốc dân gian có nguyên liệu khá dễ tìm. Người bệnh viêm khớp có thể thực hiện chỉ với vài nguyên liệu có ngay trong bếp hoặc vườn nhà. Vì vậy, chi phí bỏ ra để chữa bệnh cũng rẻ hơn nhiều so với Tây y.

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp hiệu quả nhất

Những lợi ích của việc sử dụng bài thuốc nam chữa viêm khớp là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, không phải loại thảo dược nào cũng phù hợp để điều trị viêm khớp. Theo Bác sĩ Nguyễn Bá Vưỡng (Thầy thuốc ưu tú nhà thuốc Tâm Minh Đường), người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc đơn giản, hiệu quả cao như sau:

Bài thuốc nam từ hạt gấc

Quả gấc là một loại quả quen thuộc với người Việt Nam, được biết đến với công dụng chế biến món ăn. Tuy nhiên, công dụng của hạt gấc chữa viêm khớp thì ít ai hiểu rõ. Theo Đông y, hạt gấc có tính ôn, hơi ngọt, có tác dụng chữa lở loét, sưng tấy và đau nhức do viêm khớp rất tốt.

Bài thuốc nam chế biến từ hạt gấc có tác dụng chữa viêm khớp khá hiệu quả.

Người bệnh cần chuẩn bị bài thuốc chữa viêm khớp bằng hạt gấc như sau: 50 hạt gấc, 2 lít rượu trắng 40 độ và bình sứ có nắp đậy.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Đầu tiên, người bệnh rửa sạch và phơi khô hạt gấc. Tiếp đó, đem hạt gấc sao vàng trong khoảng 30 phút đến khi thấy mùi thơm. Sau đó, bạn giã nát hạt gấc rồi đem ngâm cùng rượu trắng trong bình thủy tinh. Hết 1 tuần, bạn dùng bông thấm vào rượu gấc rồi xoa lên vùng đau nhức sẽ thấy cải thiện đáng kể.

Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm khớp từ đu đủ + mễ nhân

Từ trước tới nay, đu đủ và mễ nhân đã là 2 nguyên liệu hàng đầu trong chữa trị các bệnh về xương khớp. Người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau nhức thuyên giảm, hết tiếng kêu lạo xạo khi di chuyển chỉ sau một thời gian áp dụng bài thuốc này.

Cách thực hiện như sau: Người bệnh rửa sạch đu đủ và mễ nhân. Tiếp đến, cho tất cả nguyên liệu vào nồi, thêm 1 chén nước và đun nhỏ lửa. Đến khi 2 nguyên liệu này chín mềm thì cho thêm 1 chút đường và ăn khi còn nóng. Áp dụng kiên trì ít nhất 2 tuần để thấy hiệu quả.

Bài thuốc từ rau dền gai

Theo y học cổ truyền, rau dền gai có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, giảm đau, lợi tiểu nên có khả năng chữa viêm khớp rất tốt. Bên cạnh đó, trong thành phần của rau dền gai chứa nhiều canxi, vitamin nên được bác sĩ khuyên dùng với bệnh nhân xương khớp.

Cách làm như sau: Rửa sạch thân và rễ dền gai. Sau đó, người bệnh sắc cùng 1 lít nước rồi uống thay nước mỗi ngày. Với bài thuốc này, bạn cần kiên trì ít nhất 1 tháng để thấy hiệu quả.

Bài thuốc nam chữa viêm khớp từ cà tím

Theo Đông y, cà tím vị ngọt, tính hàn có tác dụng hoạt lợi, lợi tiểu, thấp độc, tán huyết tiêu viêm, chỉ thống. Y học hiện đại cũng phân tích thành phần của cà tím và cho kết quả đây là loại rau củ đứng đầu về hàm lượng vitamin PP, chất nightshade soda có tác dụng giảm đau, tăng cường dịch khớp hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Người bệnh rửa sạch, cắt bỏ phần núm của quả cà tím. Sau đó, thái thành khúc nhỏ rồi cho vào nồi nước đun sôi trong khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn lọc lấy nước và uống hàng ngày. Áp dụng liên tục 1 tháng, bạn sẽ nhận được hiệu quả như ý muốn.

Bài thuốc Đông y chữa bệnh viêm khớp nổi tiếng, chuyên gia khuyên dùng

Trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” - VTV2, Ths.Bs Hoàng Khánh Toàn (Trưởng khoa Đông y - BV 108) chia sẻ: “Viêm khớp là bệnh mãn tính, muốn điều trị dứt điểm cần tuân thủ 3 nguyên tắc “khu phong trừ thấp - tán hàn thanh nhiệt - bổ khí huyết”. Trong khi đó, các bài thuốc dân gian thì hầu hết chưa làm được điều này. Do đó, cần một hướng đi mới triệt để hơn nữa cho bệnh nhân”.

Cũng trong chương trình, bác sĩ Toàn đã kiểm nghiệm trên nhiều bệnh nhân và kết luận bài thuốc An Cốt Nam của Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường, đáp ứng đầy đủ 3 nguyên tắc kể trên. Ông khẳng định, An Cốt Nam là lựa chọn hàng đầu cho bệnh nhân viêm khớp, thoái hóa, thoát vị…

An Cốt Nam - Bài thuốc chữa bệnh viêm khớp hàng đầu hiện nay

Các lương y, bác sĩ Tâm Minh Đường đã nghiên cứu, hoàn thiện An Cốt Nam dựa trên nền tảng của 2 bài thuốc Cổ phương Quyên tý thang và Độc hoạt tang ký sinh kết hợp cùng với thảo dược lành tính được gia giảm theo tỷ lệ vàng sao cho phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại. Bởi vậy, bài thuốc mang đến công dụng khu phong, trừ thấp, triệt tiêu tà khí, cân bằng khí huyết trong cơ thể.

Bên cạnh đó, bài thuốc còn là sự kết hợp hoàn hảo của phác đồ điều trị toàn diện từ trong ra ngoài với tên gọi “KIỀNG 3 CHÂN”, bao gồm: Thuốc uống, Cao dán và Vật lý trị liệu. Trong đó, bài thuốc uống có thành phần từ những loại thảo dược quý hiếm như Sâm Ngọc Linh, Thiên Niên Kiện… Đặc biệt, các lương y đã lựa chọn bào chế An Cốt Nam ở dạng sắc sẵn (dạng thức tốt nhất của Đông y), sau đó cô thành cao lỏng và đóng gói để tiện sử dụng.

Cao dán là sự kết hợp của Địa Liền, Quế Chi, Đại Hồi…. giúp tác động trực tiếp lên khớp xương và sụn bị tổn thương. Cuối cùng, không thể bỏ qua gói 5 bước vật lý trị liệu hoàn toàn miễn phí và đĩa VCD bài tập đi kèm cùng mỗi hộp thuốc tác động nội ứng ngoại hợp, đi sâu giải quyết căn nguyên của bệnh, dự phòng tái phát.

Những thành công của An Cốt Nam được cộng đồng ghi nhận.

Theo kết quả khảo sát, hơn 85% bệnh nhân chữa khỏi viêm khớp hoàn toàn chỉ sau 2 - 3 liệu trình An Cốt Nam (20 - 30 ngày), có những trường hợp bệnh giảm 90% chỉ sau 7 - 10 ngày dùng thuốc.

Thực tế, trong suốt hơn 10 năm ra mắt, An Cốt Nam đã chữa bệnh viêm khớp dứt điểm cho hàng nghìn bệnh nhân trong và ngoài nước. Được biết, MC, diễn viên Quyền Linh và nghệ sĩ Mạc Can cũng từng là bệnh nhân khỏi bệnh nhờ An Cốt Nam.

Chúng tôi xin cung cấp địa chỉ theo yêu cầu của độc giả:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Website: https://tamminhduong.com

Gmai: phongchantriyhcttamminhduong@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/tamminhduong.vn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCPhjnrKyjuXs_2_Rxbvv6Cw

Twiter: https://twitter.com/tam_thuoc

Pinterest: https://www.pinterest.com/tamminhduongcom/

Điện thoại: 0983.34.0246

Giấy phép: 595/SYT-GPHĐ

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903.876.437

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.