ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 16-9-24 04:50:54
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trải nghiệm đêm ở Ðất Mũi

Báo Cà Mau Đến với Ðất Mũi (huyện Ngọc Hiển), vùng cực Nam Tổ quốc, ngoài việc tham quan, chụp hình lưu niệm tại Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, Cột mốc toạ độ quốc gia GPS 0001, biểu tượng Mũi Cà Mau với hình tượng con tàu vươn khơi, bờ kè chắn sóng, Ðền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ Âu Cơ, Cột mốc điểm cuối đường mòn Hồ Chí Minh; đi ca nô xuyên rừng, ngắm bãi bồi... du khách đừng bỏ lỡ hoạt động trải nghiệm về đêm tại nơi này. Thưởng thức không gian yên bình, tĩnh lặng giữa làng rừng; đóng vai nông dân để đi bắt ba khía, đặt lọp cua, giăng lưới, xổ vuông, rồi tự chế biến các món đặc sản tươi, ngon vừa bắt được, thưởng thức tại chỗ thì thú vị còn gì bằng...

Du khách vào vai nông dân giăng lưới bắt cá để cảm nhận được những điều thú vị đặc trưng ở vùng ngập mặn Mũi Cà Mau.

 

Ðặt lọp bắt cua.

 

Thành quả sau khoảng 30 phút trải nghiệm đặt lọp cua, bắt ba khía. (Ảnh chụp tại Hợp tác xã Dịch vụ và Du lịch sinh thái cộng đồng Ðất Phương Nam, ấp Rạch Thọ, xã Ðất Mũi).

 

Ngoài cua, tôm, món cá thòi lòi nướng muối ớt là đặc sản của Ðất Mũi.

 

Không gian đêm giữa rừng đước trong lành, bình yên.

 

Thưởng thức đặc sản trứ danh ở xứ rừng ngập mặn.

 

Loan Phương - Hữu Nghĩa thực hiện

 

Hải Vân Quan - “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”

Hải Vân Quan (cổng quan trên đèo Hải Vân), công trình được vua Minh Mạng xuống chỉ cho xây dựng vào tháng 2 năm Bính Tuất (1826). Phía trước cổng quan viết 3 chữ "Hải Vân Quan", phía sau viết 6 chữ "Thiên hạ đệ nhất hùng quan", hai bên tả hữu xếp đá làm tường, trước sau liền nhau. Muốn vượt qua ải Hải Vân đều phải qua hai lần cửa xây bằng gạch theo lối vòm cuốn, giống cửa ở kinh thành Huế, nhưng không có vọng lâu, bên trên cửa là sân thượng dùng để quan sát bốn phía, có xây bậc thang lên xuống.

Tinh tuý món gỏi đồng quê

Ẩm thực không chỉ là nét văn hoá về vật chất mà còn là văn hoá về tinh thần, hình thành tự nhiên trong cuộc sống, và mỗi khi nhắc đến Cà Mau - mảnh đất địa đầu cực Nam Tổ quốc, thì ẩm thực luôn là một đề tài thú vị.

Tổng thu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh trên 77 tỷ đồng

Thông tin từ Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (tính từ ngày 31/8 đến 9 giờ sáng ngày 3/9) Cà Mau đón hơn 61.400 lượt khách, trong đó có 211 lượt khách quốc tế, tăng 7,12% so với cùng kỳ 2023. Theo đó, tổng thu trong kỳ nghỉ là 77,6 tỷ đồng, tăng 4,12% so với cùng kỳ năm 2023.

Man City giữ vững ngôi đầu

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 3 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với rất nhiều diễn biến đáng chú ý. Nếu như Man City và Liverpool cùng có được niềm vui, thì các ông lớn còn lại đều mất điểm dù được thi đấu trên sân nhà.

Ðộc, lạ nhà dừa

Không phải ở xứ dừa Bến Tre, mà ngay tại cù lao cây trái An Bình (ấp Hoà Quý, xã Hoà Ninh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có một ngôi nhà dừa độc, lạ nhất nước.

Bảo tàng Hồ Chí Minh - Nơi lưu giữ hiện vật lịch sử đặc biệt

Toạ lạc gần Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP Hà Nội) là nơi lưu giữ nhiều hiện vật, tài liệu, hình ảnh và thông tin liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cũng như các phong trào yêu nước khác.

Khánh thành sân bóng đá cho học viên cai nghiện

Sân bóng được đầu tư với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Phân bón - Dầu khí Cà Mau tài trợ. Đây là công trình được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, tạo sân chơi thể thao bổ ích cho các học viên tham gia tập luyện, thi đấu và phục hồi, nâng cao sức khoẻ.

Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp lễ 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tiếp, gồm 2 ngày nghỉ lễ và 2 ngày nghỉ cuối tuần. Theo nhận định của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lượng du khách đến Cà Mau tham quan, vui chơi trong dịp lễ sẽ tăng nhẹ, khoảng 50 ngàn lượt.

Chelsea chơi tennis trước Wolverhampton

Trong ngày hàng công thi đấu thăng hoa, Chelsea vừa có chiến thắng với kết quả của một set tennis trước Wolverhampton ngay trên sân khách.

Brighton thắng đẹp Man Utd

Bằng lối chơi hợp lý cùng lợi thế sân nhà, Brighton tiếp tục trở thành khắc tinh của Man Utd, khi giành chiến thắng thuyết phục để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.