ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 21-9-24 16:43:24
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trạm Y tế xã Tân Bằng: Ðổi mới phong cách phục vụ

Báo Cà Mau Với phương châm “Bệnh nhân là khách hàng”, Trạm Y tế xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, luôn quán triệt chủ trương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Ðội ngũ chuyên môn, thầy thuốc của đơn vị đã tạo được sự hài lòng cho khách hàng, khi họ có nhu cầu cần được chăm sóc sức khoẻ và quyền được bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và người thân.

Với phương châm “Bệnh nhân là khách hàng”, Trạm Y tế xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, luôn quán triệt chủ trương đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Ðội ngũ chuyên môn, thầy thuốc của đơn vị đã tạo được sự hài lòng cho khách hàng, khi họ có nhu cầu cần được chăm sóc sức khoẻ và quyền được bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và người thân.

Ông Huỳnh Văn Kết, Phó Trưởng Phòng Tổ chức Trung tâm Y tế huyện Thới Bình, phụ trách địa bàn, đánh giá cao chất lượng phục vụ bệnh nhân của Trạm Y tế xã Tân Bằng. Ông cho rằng: “Lãnh đạo trạm đã biết khơi nguồn cho cái đức của người thầy thuốc; cái tâm của người lương y không bị che mờ bởi thói quen ban phát”.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hồng (bìa trái), Trưởng Trạm Y tế xã Tân Bằng kiểm tra nguồn dược thảo hiện có của trạm để kịp thời điều trị kết hợp với Tây y cho Nhân dân.

Tận mắt chứng kiến phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ y, bác sĩ Trạm Y tế xã Tân Bằng mới thấy được sự tận tâm của người thầy thuốc nơi đây trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho khách hàng.

Bà Nhan Thị Sảnh, 64 tuổi, ở ấp Kinh 6, xã Tân Bằng, bị chứng bệnh cao huyết áp, phải thường xuyên đến trạm để được hỗ trợ chuyên môn. Bà rất xúc động khi nói về sự quan tâm tận tình của đội ngũ chuyên môn của trạm: “Tôi bị chứng cao huyết áp nhiều năm nay, nếu không nhờ bác sĩ của trạm tận tình điều trị, có khi bây giờ tôi không còn sống. Trước đây có bệnh, mỗi khi đến trạm phải chờ đợi lâu lắm mới có bác sĩ đến thăm khám, rồi cũng chỉ hỏi sơ qua thôi. Bây giờ nhanh lắm, mà bác sĩ cũng rất tận tình”.

Hoặc như trường hợp của chị Nguyễn Thị Loan, 30 tuổi, ở ấp Kinh 8, xã Tân Bằng, cả 2 lần “vượt cạn” chị đều đến Trạm Y tế xã Tân Bằng. Sự nhiệt tình, tình thương yêu đầy trách nhiệm của nữ hộ sinh Nguyễn Thị Cẩm Ly làm chị rất yên tâm.

Tấm gương tận tuỵ với nghề của Bác sĩ, Trưởng trạm Y tế xã Tân Bằng Nguyễn Minh Hồng là mối nối kéo dài giữa bệnh nhân (khách hàng) và trách nhiệm của người thuốc ở đây. Theo phản ánh của người dân, Bác sĩ Hồng đều đặn mỗi ngày trực 8 tiếng, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Thái độ ân cần với khách hàng của ông đã kịp thời lan toả đến đội ngũ y, bác sĩ tại đây để tạo được sự an tâm cho người bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Minh Hồng nói: “Cái tâm, cái đức của người thầy thuốc không phải thể hiện bằng lời nói, bằng khẩu hiệu mà phải bằng việc làm cụ thể, thiết thực nhất”.

Ðể người bệnh không phải mệt mỏi khi chờ đợi được bác sĩ thăm khám, lãnh đạo Trạm Y tế Tân Bằng chủ trương xuất kinh phí hoạt động thường xuyên của đơn vị để mua bàn ghế cho bệnh nhân ngồi chờ và nước lọc phục vụ miễn phí cho khách hàng.

Nhiều nhân viên y tế của trạm thường xuyên được gửi đi tập huấn chuyên môn, cọ xát với thực tế ở các đơn vị tuyến trên. Nhờ vậy mà tay nghề, chuyên môn ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, tạo được niềm tin trong Nhân dân, nhất là đối với khoa siêu âm, sản, nhi... Lãnh đạo trạm còn chủ trương điều trị Ðông - Tây y kết hợp đối với một số chứng bệnh thông thường, nhằm giảm bớt khó khăn cho người bệnh.

Lương y Võ Hoàng Ni, nhân viên của trạm, cho biết: “Bình quân, mỗi ngày, bộ phận Ðông y điều trị cho khách hàng từ 15-20 thang thuốc nam các loại. Tuy số lượng chưa nhiều, nhưng do điều trị đạt hiệu quả cao nên bước đầu đã tạo được sự tin tưởng của người bệnh trong việc điều trị bằng thuốc nam kết hợp Tây y”.

Cái tâm của người lương y không ở đâu xa, nó không phải là cái gì cao siêu mà chính là ở thái độ phục vụ người bệnh, xem nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của người thân. Trạm Y tế xã Tân Bằng đã làm được điều mà mọi người luôn mong đợi, đó chính là sự đổi mới về phong cách và thái độ phục vụ khách hàng./.

 Bài và ảnh: Hiền Sĩ

Cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm

Chiều 14/9, Phòng khám Đa khoa Thành Lợi phối hợp với Viện Tim mạch TP Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo cập nhật các vấn đề thiết yếu trong bệnh lý tim mạch và siêu âm.

Dinh dưỡng hợp lý để phát triển bền vững

Dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là trẻ em.

Ðiểm sáng công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình

Với sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền, thời gian qua, Phòng khám Ða khoa khu vực xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình (DS-KHHGÐ), tạo chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng dân số ở địa phương.

Kiểm tra các cơ sở kinh doanh, sản xuất bánh trung thu tại TP Cà Mau

Sáng nay (5/9), theo kế hoạch đã đề ra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2024 có buổi kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu trên toàn địa bàn TP Cà Mau.

Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh tim mạch

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số người tử vong do tim mạch hơn cả tử vong do ung thư, COPD và đái tháo đường cộng lại. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người tử vong vì bệnh tim mạch, chiếm 33% ca tử vong và xu hướng ngày càng trẻ hoá.

Chọn lựa và bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm luôn được xem là một trong những thứ thiết yếu đối với đời sống hằng ngày của mọi gia đình. Khi mức sống người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về thực phẩm sạch, nhất là đối với những loại thực phẩm tươi sống càng cấp thiết hơn. Tuy nhiên, cách chọn lựa và bảo quản thực phẩm như thế nào vừa để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, vừa an toàn vệ sinh trong quá trình chế biến và sử dụng, đòi hỏi người tiêu dùng cần có những kỹ năng cơ bản.   

Thành lập đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu 2024

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khoẻ cho mọi người, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu 2024. Nội dung chính của kế hoạch gồm công tác tuyên truyền và công tác kiểm tra.

Bệnh ung thư và gánh nặng tài chính

Ung thư không những là nỗi ám ảnh từ sự đau đớn về thể xác, tinh thần, tuổi thọ của người bệnh mà còn là gánh nặng chi phí điều trị cho gia đình bệnh nhân. Bởi thực tế cho thấy, có rất nhiều loại thuốc đặc trị ung thư không nằm trong danh mục được thanh toán theo chế độ của bảo hiểm y tế hiện nay.

Không để lây lan dịch bệnh trong trường học

Hiện nay, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là các bệnh lây qua đường hô hấp, đường tiêu hoá và các bệnh dù có vắc xin phòng bệnh ở trẻ nhưng có thể quay trở lại. Ðể chủ động kiểm soát các loại dịch bệnh truyền nhiễm có thể lây lan trong trường học và bảo vệ sức khoẻ học sinh, trước khi bước vào năm học mới, Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Ðào tạo tỉnh Cà Mau triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Nơi ánh đèn không bao giờ tắt

Đó là Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Ða khoa tỉnh, nơi các y, bác sĩ, thiết bị y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng, tất cả vì cuộc đua giành lấy sự sống cho bệnh nhân từ tay tử thần.