ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 18-10-24 09:13:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trang nghiêm bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa Phật Tổ

Báo Cà Mau Nhiều ngôi chùa tại Cà Mau đã đặt bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vô cùng trang nghiêm và thành kính như lời tưởng niệm, tri ân của đồng bào, phật tử gửi đến vị lãnh đạo tài ba.

 Tại Tổ đình sắc tứ quan âm cổ tự (chùa Phật Tổ, Phường 4, TP Cà Mau) đã lập bàn hương án với hoa tươi và di ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vô cùng thành kính. 

Bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vô cùng trang nghiêm tại Tổ đình sắc tứ quan âm cổ tự (chùa Phật Tổ, Phường 4, TP Cà Mau).

Thượng toạ Thích Phước Minh, Phó trụ trì Tổ đình sắc tứ quan âm cổ tự, cho biết: “Được sự chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tất cả các ban trị sự trong tỉnh Cà Mau và toàn quốc đều lập bàn hương án để tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chùa Phật Tổ đã lập bàn hương án để tăng ni, phật tử tưởng niệm Người. Chúng tôi chọn bức chân dung đẹp nhất để đồng bào và phật tử nhìn ngắm và tưởng niệm”.

Dù trời mưa như trút nước nhưng vẫn không ngăn được những người dân tại Cà Mau đến thắp hương, tưởng niệm và cầu nguyện cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Họ thuộc nhiều thế hệ, tầng lớp khác nhau nhưng giống nhau ở một điểm là trái tim đều hướng về vị lãnh đạo lỗi lạc, cả đời tận tuỵ vì dân, vì nước. 

Đồng bào và phật tử đội mưa đến thắp hương và tưởng niệm Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nguyễn Hồng Nga, 60 tuổi, ngụ Khóm 7, Phường 8, TP Cà Mau, nghẹn ngào: “Những ngày qua, tôi xem tất cả bản tin về bác Tổng bí thư. Mỗi lần xem là xúc động bật khóc. Cả xóm tôi ai cũng buồn bã. Buổi tối là mọi người lại cùng ngồi trước tivi và xem thông tin, phim tài liệu về bác. Hôm nay, tôi cùng vài chị em đến đây thắp hương và tụng kinh cho Bác. Đó là tấm lòng của những người con Cà Mau vì quá xa nên không thể ra tận Hà Nội viếng bác”.

Bạn Đoàn Kim Hoàng, 26 tuổi, Khóm 5, Phường 7, TP Cà Mau, cũng không giấu sự xúc động: 
“Em nghe thông tin tại Tổ đình sắc tứ quan âm có lập bàn thờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là em đến ngay để thắp hương. Bác mãi là niềm tự hào của dân tộc và đất nước Việt Nam. Em có tìm xem nhiều tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp của bác Trọng. Em và các bạn cùng trang lứa đều khâm phục và mong được làm việc gì dù nhỏ để xứng đáng với sư chăm bồi của bác”.

Bàn hương án sẽ được đặt tại các chùa khoảng một tuần để những người dân khắp gần xa có thể đến viếng.

Lam Khánh - Mỹ Linh

10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc

Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Thủ tướng: Tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn để ĐBSCL phát triển

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ đang tập trung tháo gỡ 2 điểm nghẽn lớn của ĐBSCL về hạ tầng và nhân lực để khu vực này phát triển mạnh mẽ; đồng thời đã chỉ đạo NHNN nghiên cứu nâng gói tín dụng với nông, lâm sản lên 60.000 tỷ đồng (gấp đôi hiện nay).

KHAI MẠC TRỌNG THỂ ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU TOÀN QUỐC MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM LẦN THỨ X

Sáng 17/10, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra phiên khai mạc trọng thể với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà thăm ngư dân thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời

Chiều nay (16/10), tại Cảng cá thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đến thăm bà con ngư dân, tìm hiểu những thuận lợi, khó khăn của người dân trong quá trình khai thác thuỷ sản trên biển và ý thức phòng chống khai thác IUU của bà con trong thời gian qua.

Khoảng 2.400 tỷ đồng cho dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Cà Mau

Tại buổi làm việc với các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL vào hôm nay 16/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực hoàn thành dự án nâng cấp, mở rộng Cảng Hàng không Cà Mau, đảm bảo máy bay cất hạ cánh được vào dịp 30/4/2025.

Tuyên dương 104 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu

Tại Hội nghị biểu dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023 do Cục Thuế tỉnh tổ chức vào chiều ngày 16/10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi ghi nhận và biểu dương thành tích nộp thuế của tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, cá nhân và hộ kinh doanh nộp thuế trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mong muốn tất cả các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế tiếp tục phấn đấu, có nhiều đột phá, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, đóng góp vào ngân sách tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thị trấn Cái Đôi Vàm đạt chuẩn đô thị văn minh

Thị trấn Cái Đôi Vàm là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của huyện Phú Tân. Toàn thị trấn có 8 khóm, diện tích tự nhiên trên 2.360 ha, dân số gần 3.500 hộ, với trên 13.600 nhân khẩu. Qua 8 năm phấn đấu, đến nay, thị trấn đạt 9/9 tiêu chí với 52 nội dung xây dựng đô thị văn minh.

Đẩy mạnh thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV

Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 39/CT-TTg ngày 15/10/2024 về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI.

Thủ tướng: 5 định hướng, 11 nhiệm vụ để tạo 'cuộc cách mạng cho cây lúa'

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ rõ 5 định hướng lớn và 11 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với tinh thần phải "yêu quý cây lúa như yêu quý chính bản thân mình" để "thổi hồn vào cây lúa", thổi sức sống mới cho ngành lúa gạo, tạo cuộc cách mạng cho cây lúa, cho ngành hàng lúa gạo và cho phát triển vùng ĐBSCL.

Tổng lãnh sự Nhật Bản chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh

Chiều 15/10, ngài Ono Masuo, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác gặp gỡ, chào xã giao với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tiếp đoàn.