ĐT: 0939.923988
Thứ hai, 1-7-24 17:57:39
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Báo Cà Mau Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức chuyến thăm viếng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Võ Thị Lệ (102 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường 8, TP Cà Mau).

Theo đó, các y bác sĩ đã gửi lời thăm hỏi ân cần đến gia đình, khám kiểm tra, cấp thuốc và tư vấn trong việc chăm sóc sức khỏe Mẹ VNAH Võ Thị Lệ. Bác sĩ CK2 Nguyễn Mỹ Dung, Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải, cho biết: “Hoạt động này góp phần thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Qua đó đội ngũ bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện thêm thấu hiểu và tri ân sâu sắc công lao của biết bao bà mẹ VNAH nói chung cũng như mẹ Lệ nói riêng”.

Đại diện CLB Văn học (Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển) và lớp 10 T4 (Trường THPT Nguyễn Việt Khái) gửi lời tri ân sâu sắc cũng như ôn lại tiểu sử, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Mẹ VNAH Võ Thị Lệ. 

Cùng ngày, Câu lạc bộ Văn học, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển và đại diện lớp 10 T4, Trường THPT Nguyễn Việt Khái cũng đã tổ chức hoạt động về nguồn, viếng thăm Mẹ VNAH Võ Thị Lệ. Tại buổi về nguồn, giáo viên và học sinh hai trường đã lắng nghe tiểu sử về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của mẹ. Đây là dịp để thế hệ trẻ ôn lại truyền thống lịch sử đấu tranh trường kỳ của dân tộc; hun đúc tinh thần yêu nước và niềm tin vững chắc vào đường lối lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân viên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải kiểm tra sức khoẻ cho Mẹ VNAH Võ Thị Lệ.

Mẹ VNAH Võ Thị Lệ sinh năm 1922, tại ấp Rạch Chèo, xã Tân Hưng Tây (nay thuộc ấp Tân Điền, xã Tân Hải), huyện Phú Tân. Mẹ tham gia cách mạng từ năm 1945 và từng bước trở thành lực lượng nòng cốt của Đảng, phụ trách “nông, thanh, phụ” ấp Rạch Chèo, xã Tân Hưng Tây. Những năm đầu thập niên 60, mẹ Lệ tham gia phong trào “Đấu tranh trực diện Bình Hưng” và sa vào tay địch, trải qua những ngày bị tra tấn tù đày tại Khám lớn Cà Mau. Sau khi ra tù và trở thành thương binh 4/4, Mẹ vẫn quyết một lòng phụng sự cách mạng với vai trò Hội trưởng Hội Phụ nữ xã Tân Hưng Tây. Tiếp nối ngọn lửa anh hùng, 3 người con của Mẹ đã đi theo con đường cách mạng, trong đó 2 người con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến vệ quốc.

Với những cống hiến lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, năm 2014, mẹ vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; bên cạnh đó còn được tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhất, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cùng nhiều bằng khen cao quý khác.

 “Chuyến về nguồn nhắc nhở mỗi cá nhân thêm trân trọng, biết ơn quá khứ; tri ân những mấc mát, hy sinh của bao lớp người đã đi qua vì chữ độc lập, tự do cho dân tộc hôm nay. Hi vọng các em học sinh đến từ hai ngôi trường THPT hiểu thật nhiều về một tấm gương sáng ngời của Mẹ VNAH Võ Thị Lệ cũng như thấy được ý chí, nghị lực kiên cường của những con người bước ra từ cuộc chiến chống ngoại xâm. Từ đó soi rọi, nhìn lại bản thân cần phải có những cố gắng, nỗ lực như thế nào để thực hiện sứ mệnh tiếp nối quá trình bảo vệ, giữ gìn và dựng xây đất nước”, cô Huỳnh Hồng Dưng, Chủ nhiệm CLB Văn học, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bày tỏ./.

Minh Hoàng Phúc

San sẻ cùng bệnh nhân khó khăn

Từ khi được thành lập đến nay, bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện U Minh cung cấp hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho người bệnh và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ gánh nặng trong quá trình điều trị bệnh của rất nhiều gia đình.

Nhà Nhân ái - Nét đẹp từ sự sẻ chia

Chủ trương xây dựng "Nhà nhân ái” được Ban Thường vụ Thành đoàn phát động và nhận được sự hưởng ứng từ các trường THPT trên địa bàn TP Cà Mau. Ðến nay, sau 16 năm phát động và thực hiện, những ngôi nhà từ sự tử tế, sẻ chia đang được dựng xây càng nhiều, giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mái ấm ổn định để các em yên tâm cắp sách đến trường.

Rau củ 0 đồng - Nụ cười trao gởi

“Rau củ 0 đồng. Mỗi người 1 phần. Ai nhận cũng được. Xin cảm ơn”. Bên dưới dòng chữ dễ thương này là niêm yết thời gian cố định quầy hàng nhân ái mở bán: 17 giờ mỗi ngày, từ thứ Hai đến thứ Sáu, tại số 133A, đường Trương Phùng Xuân, Khóm 3, Phường 8, TP Cà Mau. Chủ quầy, bà Trần Mỹ Hạnh (60 tuổi) vui vẻ: “Mỗi ngày khoảng 50-70 phần rau củ gửi mọi người ăn lấy thảo. Chỉ là chút tấm lòng san sẻ khó khăn với bà con ở xóm... Ngày nào cũng “bán” đắt lắm, chúng tôi nhận lại rất nhiều nụ cười”.

Bàn giải pháp phát huy hiệu quả dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh

Chiều 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau phối hợp với Ban Quản lý dự án và Tổ giúp việc Ban Quản lý dự án “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật” tại tỉnh Cà Mau (gọi tắt là dự án DIRECT) tổ chức cuộc họp đánh giá hoạt động đã triển khai đến ngày 31/5/2024.

Xót thương bé gái 2 lần phẫu thuật ung thư buồng trứng

Đó là hoàn cảnh của em Hồ An Phúc (13 tuổi), con gái út của anh Hồ Chí Nam (41 tuổi) và chị Trần Thị Ngỡi (33 tuổi), ngụ Ấp 16, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh. An Phúc đã trải qua 2 lần phẫu thuật cắt bướu buồng trứng, hiện em đang tiếp tục được xạ trị ở Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh. Nhà nghèo lại phải lo trị bệnh hiểm nghèo cho con nên gia đình hiện đang kiệt quệ, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Người phụ nữ giàu lòng nhân ái

25 năm cống hiến cho công tác Mặt trận và phụ nữ khóm, giờ đây, do sức khoẻ hạn chế, bà Thạch Thị Mến, 66 tuổi, Khóm 2, Phường 1, TP Cà Mau, đã xin thôi công tác. Dù vậy, bà con ở khóm, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer luôn dành tình cảm, sự yêu mến và kính trọng đối với người phụ nữ này.

Ðiểm sáng công tác an sinh

Trong 5 năm qua, với nhiều hình thức, cách làm linh hoạt, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Trần Thới, huyện Cái Nước đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH). Qua đó, góp phần giảm nghèo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tri ân những tấm lòng vàng

Những năm qua, huyện Năm Căn tiếp nhận hàng chục tỷ đồng từ các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài huyện; nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực hưởng ứng. Thông qua quỹ Vì người nghèo, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội quần chúng ở địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

Ngày 31/5, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức chuyến thăm viếng mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) Võ Thị Lệ (102 tuổi, hiện đang sinh sống tại Phường 8, TP Cà Mau).

Trao 110 phần quà cho trẻ em nghèo và khuyết tật

Sáng nay (30/5), đoàn cán bộ tỉnh do ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu đến thăm và trao tặng 110 phần quà cho trẻ em lưu cư phường Tân Xuyên và Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật - mồ côi Nhân Ái. Mỗi phần quà là 300 ngàn đồng.