ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:41:57
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển kỷ niệm 30 năm thành lập

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 20/11, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm ngày thành lập trường.

Văn nghệ chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường do các em học sinh trường biểu diễn.

Là ngôi trường bậc THPT có bề dày thành tích nhất tỉnh, đội ngũ học sinh giỏi đông nhất tỉnh, qua 30 năm thành lập, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển đã phát triển vượt bậc, có số lượng các em đoạt giải quốc gia nhiều nhất và đoạt nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực ĐBSCL. Tổng số có hơn 2.100 giải học sinh giỏi vòng tỉnh; 290 huy chương Olympic 30/4; 229 huy chương ĐBSCL, Trại hè Phương Nam; 300 giải học sinh giỏi quốc gia; 57 giải Casio khu vực; nhiều học sinh đạt giải các kỳ thi Toán, Tiếng Anh trên Internet…

Từ ngày đầu trường thành lập chỉ có 10 phòng học, đến nay mỗi khối lớp từ 10-12 đều tổ chức 8 lớp chuyên ở các bộ môn; tập thể sư phạm hiện nay có 95 người, trong đó có 3 tiến sĩ, 45 thạc sĩ, 19 giáo viên giỏi cấp tỉnh,..

Đông đảo đại biểu, cựu giáo viên, cựu học sinh qua các thế hệ và học sinh trường dự lễ.

Ôn lại kỷ niệm qua 30 năm thành lập trường, thầy Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng nhà trường, tự hào, xúc động: “Trong số trên 4.000 học sinh đã trưởng thành trở thành những lao động có tri thức phục vụ quê hương, đất nước, nhiều người có học hàm, học vị cao, là giảng viên các trường đại học, sĩ quan, quân đội, doanh nghiệp,…Nhìn lại chặng đường 30 năm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để xây dựng và phát triển, với sứ mệnh đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Sau 30 năm phát triển, nhà trường đang tiếp tục gánh vác sứ mệnh thiêng liêng gieo chữ, ươm mầm cho mai sau với đích đến cuối cùng là góp phần giáo dục nên thế hệ Chuyên Phan Ngọc Hiển thật sự có tư duy-chuyên sâu-nhân ái-tinh thần hợp tác, trở thành những công dân tốt, sống tử tế và có ích cho bản thân, gia đình, quê hương và Tổ quốc”.

Phát biểu tại buổi lễ, đánh giá thành tích đạt được của trường, ông Nguyễn Thanh Luận, Tỉnh uỷ viên, Giám sốc Sở GD&ĐT, khẳng định: Hơn 30 năm phấn đấu, trưởng thành, trường luôn là điểm sáng giáo dục, là một ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, xứng đáng là trường THPT trọng điểm của tỉnh. Từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học sinh đóng góp tài năng, trí tuệ và sức lực vào sự phát triển của tỉnh cũng như của đất nước.

“Phát huy thành tích đạt được, mong rằng các thầy cô luôn đề cao ý thức rèn luyện đức-tài, tâm huyết, yêu nghề, yêu người; không ngừng tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm; năng động, sáng tạo, linh hoạt, có cách tiếp cận mới trong dạy và học; tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại làn gió mới với sức thuyết phục cao trong mỗi bài giảng, qua đó góp phần bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước”, Giám sốc Sở GD&ĐT mong mỏi.

Ông Nguyễn Thanh Luận (bên trái), Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của trường cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 giáo viên tiêu biểu của nhà trường; tặng bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh có thành tích tiêu biểu từ 2019-2022. Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho các giáo viên, quản lý tiêu biểu.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 1 giáo viên tiêu biểu của nhà trường.

9 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, các cựu học sinh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất 2 triệu đồng.

 

Hồng Nhung

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Thân ái gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các em học sinh, sinh viên, học viên và các bậc phụ huynh!

Giáo dục truyền thống ở những ngôi trường đặc biệt

Ông Ðỗ Văn Nghiệp (Sáu Sơn), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Kể chuyện lịch sử (thuộc Bảo tàng tỉnh), cho biết, toàn tỉnh Cà Mau hiện có gần 500 trường học từ bậc mầm non đến THPT, trong đó có rất nhiều ngôi trường mang tên các bậc hiền nhân, anh hùng liệt sĩ, danh nhân văn hoá dân tộc, là minh chứng rõ nét cho lòng biết ơn và sự tri ân đối với những người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

54 suất học bổng dành cho học sinh khó khăn, hiếu học

54 suất học bổng được trao tặng cho các em học sinh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là đóng góp của gia đình, dòng họ, mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh, động viên các em vươn lên phấn đấu học tập tốt.

Sẵn sàng cho ngày hội đưa trẻ đến trường

Các điểm trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Năm Căn cơ bản hoàn tất công tác tuyển sinh năm học 2024-2025 theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện; hiện công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới đang sẵn sàng.

Huyện Trần Văn Thời: 2 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia

​Chiều 28/8, Trường Tiểu học Đá Bạc và Trường Phổ thông dân tộc nội Trú - THCS Danh Thị Tươi, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. 

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh qua các chuyên đề

Năm học 2024-2025 sắp bắt đầu, nhưng những trải nghiệm sau các Chuyên đề giáo dục kỹ năng sống cho học sinh do Phòng Giáo dục và Đào tạo Phú Tân  phối hợp với Công an huyện  Phú Tân và Đồn Biên phòng Cái Đôi Vàm tổ chức vẫn còn nhiều dư vị và ý nghĩa. Các chuyên đề đã tạo sân chơi bổ ích, hấp dẫn, cung cấp cho học sinh nhiều kiến thức, kỹ năng cơ bản, cần thiết.

Tạo sự thông thoáng trong cơ chế quản lý giáo dục

Đó là phát biểu tâm huyết của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân tại Hội nghị về việc bố trí số học sinh/lớp theo quy định Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT ngày 30/10/2023 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, diễn ra vào sáng 28/8.

Tiếp sức học sinh nghèo

Nhằm giúp học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện bước vào năm học 2024-2025, thông qua các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, từ cuối tháng 7 đến nay, nhiều địa phương trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn.

Trao gần 70 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học

Hội Khuyến học Phường 8, TP Cà Mau vừa trao 54 suất trợ cấp với tổng trị giá 68,5 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên địa bàn phường.

Nữ sinh trường chuyên đỗ cao Đại học Cảnh sát Nhân dân

Em Trần Phương Duy, học sinh lớp 12 chuyên Toán – Tin, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển là 1 trong những thí sinh có điểm số thuộc tốp 11/1.230 thí sinh vùng 7 (gồm 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long) dự thi khối ngành Đại học Cảnh sát Nhân dân.