ĐT: 0939.923988
Thứ bảy, 27-7-24 07:54:14
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển kỷ niệm 30 năm thành lập

Báo Cà Mau (CMO) Sáng ngày 20/11, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm ngày thành lập trường.

Văn nghệ chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường do các em học sinh trường biểu diễn.

Là ngôi trường bậc THPT có bề dày thành tích nhất tỉnh, đội ngũ học sinh giỏi đông nhất tỉnh, qua 30 năm thành lập, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển đã phát triển vượt bậc, có số lượng các em đoạt giải quốc gia nhiều nhất và đoạt nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic khu vực ĐBSCL. Tổng số có hơn 2.100 giải học sinh giỏi vòng tỉnh; 290 huy chương Olympic 30/4; 229 huy chương ĐBSCL, Trại hè Phương Nam; 300 giải học sinh giỏi quốc gia; 57 giải Casio khu vực; nhiều học sinh đạt giải các kỳ thi Toán, Tiếng Anh trên Internet…

Từ ngày đầu trường thành lập chỉ có 10 phòng học, đến nay mỗi khối lớp từ 10-12 đều tổ chức 8 lớp chuyên ở các bộ môn; tập thể sư phạm hiện nay có 95 người, trong đó có 3 tiến sĩ, 45 thạc sĩ, 19 giáo viên giỏi cấp tỉnh,..

Đông đảo đại biểu, cựu giáo viên, cựu học sinh qua các thế hệ và học sinh trường dự lễ.

Ôn lại kỷ niệm qua 30 năm thành lập trường, thầy Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng nhà trường, tự hào, xúc động: “Trong số trên 4.000 học sinh đã trưởng thành trở thành những lao động có tri thức phục vụ quê hương, đất nước, nhiều người có học hàm, học vị cao, là giảng viên các trường đại học, sĩ quan, quân đội, doanh nghiệp,…Nhìn lại chặng đường 30 năm vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để xây dựng và phát triển, với sứ mệnh đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Sau 30 năm phát triển, nhà trường đang tiếp tục gánh vác sứ mệnh thiêng liêng gieo chữ, ươm mầm cho mai sau với đích đến cuối cùng là góp phần giáo dục nên thế hệ Chuyên Phan Ngọc Hiển thật sự có tư duy-chuyên sâu-nhân ái-tinh thần hợp tác, trở thành những công dân tốt, sống tử tế và có ích cho bản thân, gia đình, quê hương và Tổ quốc”.

Phát biểu tại buổi lễ, đánh giá thành tích đạt được của trường, ông Nguyễn Thanh Luận, Tỉnh uỷ viên, Giám sốc Sở GD&ĐT, khẳng định: Hơn 30 năm phấn đấu, trưởng thành, trường luôn là điểm sáng giáo dục, là một ngôi trường có bề dày thành tích trong công tác dạy và học, xứng đáng là trường THPT trọng điểm của tỉnh. Từ mái trường này đã có nhiều thế hệ học sinh đóng góp tài năng, trí tuệ và sức lực vào sự phát triển của tỉnh cũng như của đất nước.

“Phát huy thành tích đạt được, mong rằng các thầy cô luôn đề cao ý thức rèn luyện đức-tài, tâm huyết, yêu nghề, yêu người; không ngừng tích luỹ kiến thức, kinh nghiệm; năng động, sáng tạo, linh hoạt, có cách tiếp cận mới trong dạy và học; tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, mang lại làn gió mới với sức thuyết phục cao trong mỗi bài giảng, qua đó góp phần bồi dưỡng thế hệ tương lai của đất nước”, Giám sốc Sở GD&ĐT mong mỏi.

Ông Nguyễn Thanh Luận (bên trái), Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn của trường cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 giáo viên tiêu biểu của nhà trường; tặng bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh có thành tích tiêu biểu từ 2019-2022. Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho các giáo viên, quản lý tiêu biểu.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thanh Luận trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 1 giáo viên tiêu biểu của nhà trường.

9 cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Dịp này, các cựu học sinh trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi, mỗi suất 2 triệu đồng.

 

Hồng Nhung

Nam sinh Trường THPT Đầm Dơi đỗ thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, với tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 55.30, em Mai Hoàng Minh Hiếu, lớp 12X2, Trường THPT Đầm Dơi xuất sắc trở thành thủ khoa toàn tỉnh với điểm các môn thi ấn tượng: Toán 8,2; Ngữ Văn 9,5; Lịch sử: 9; Địa 9.75; Gíao dục công dân 9,25; ngoại ngữ 9,6. Theo đó, tổng điểm khối C là 28,25 điểm và khối D là 27,30. Em cũng là thủ khoa khối D của tỉnh. 

13 học sinh Cà Mau nhận học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2024

Sáng 17/7, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp, Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau tổ chức lễ trao học bổng “Chắp cánh ước mơ” năm 2024.

Cà Mau: Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT 99,05%

Ngày 17/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024 theo quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

“Hè vui đọc sách - Cho em nhiều điều hay”

Sáng nay (11/7), Thư viện tỉnh Cà Mau phối hợp với  Thành đoàn Cà Mau tổ chức chuỗi hoạt động hè cho thiếu nhi năm 2024.

Thiết thực lớp dạy chữ Khmer

Vào dịp hè, nhiều phụ huynh đưa con em đến điểm salatel trên địa bàn huyện Ðầm Dơi để học chữ Khmer. Ðối với người dân, các lớp học này rất thiết thực, ý nghĩa trong việc giữ gìn, phát huy tiếng nói, chữ viết của dân tộc Khmer; giúp con em rời xa điện thoại, tivi, máy tính... hoà mình vào dòng chảy của văn hoá dân tộc.

Quản lý chặt cơ sở vật chất trường lớp

Trong khoảng thời gian nghỉ hè, cùng với việc tăng cường các hoạt động hè thì nhiệm vụ bảo vệ trường lớp và cơ sở vật chất được xem là phần việc quan trọng. Vậy nên, các trường học trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động thực hiện tốt công tác này.

Khai trương trụ sở mới CAPECO và lễ nhập học niên khoá 2024-2025

Qua gần 7 năm đặt chi nhánh du học tại Cà Mau, sáng nay (6/7), Tập đoàn ICOGroup chi nhánh Cà Mau, Công ty Cổ phần giáo dục quốc tế Capeco chính thức dời về trụ sở mới, tại lô số 11-12 khu ND1A đường số 1, Khu đô thị Happy Home, phường Tân Thành, TP Cà Mau.

Cà Mau tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều nay (28/6), các thí sinh Cà Mau đã hoàn thành môn thi Ngoại ngữ, môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Ở môn thi này có 9.737 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 411, vắng 14 thí sinh.

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà điểm Tiếp sức mùa thi

Chiều 27/6, anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đến thăm, tặng quà đội hình tiếp sức mùa thi tại Điểm thi 02, Trường THPT Hồ Thị Kỷ,  Phường 2, TP Cà Mau.

Hội đồng thi tỉnh Cà Mau an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo Cà Mau, kết thúc ngày thi thứ nhất với buổi sáng thi Ngữ văn (120 phút), chiều môn Toán (90 phút), 17/17 điểm thi trên địa bàn tỉnh không có trường hợp thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.