ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 27-9-24 18:18:31
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Trường THPT Tân Bằng nỗ lực cho kỳ thi THPT quốc gia 2017

Báo Cà Mau (CMO) Tháng 9/2016, Trường THPT Tân Bằng, huyện Thới Bình được thành lập đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh tại địa phương và các vùng lân cận. Năm học 2016-2017, Trường THPT Tân Bằng có 1 lớp 12 với tổng số 30 học sinh. Đây là năm học đầu tiên trường có thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

“Trường mới vào hoạt động nên còn khá mới mẻ nhưng thầy cô nơi đây tâm huyết, nhiệt tình với học sinh. Kỳ thi THPT quốc gia cận kề nên thời điểm này, thầy cô và học sinh cùng dốc toàn lực, chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi”, thầy Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Bằng, cho biết.

Trường THPT Tân Bằng quyết tâm đạt thành tích tốt trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Số lượng học sinh ở khối lớp 12 ít là một lợi thế trong việc kiểm soát chặt chẽ học lực cũng như hạnh kiểm của từng học sinh. Vì là năm đầu tiên nhà trường có thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia nên việc bỡ ngỡ là vấn đề không tránh khỏi, thêm phần kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi nên nhà trường rất quan tâm đến việc dạy và học ở khối lớp 12.

Cô Nguyễn Kiều Tiên, chủ nhiệm lớp 12C1, chia sẻ: “Thời gian qua, tập thể lớp 12C1 đã xây dựng nhiều phong trào học tập nhằm tạo nên sự đoàn kết, môi trường thân thiệt trong lớp học. Đồng thời, ổn định tâm lý cho học sinh để các em vượt kỳ thi và đạt nhiều kết quả tốt”.

Theo cô Kiều Tiên, kỳ thi THPT quốc gia 2017 có nhiều thay đổi, nhất là một số môn chuyển từ hình thức thi tự luận sang trắc nghiệm. Do đó, lượng kiến thức các môn thi năm nay khá nặng nề đối với các em lớp 12. Vì vậy, trong công tác chủ nhiệm, điều ưu tiên hàng đầu là tránh để học sinh hoang mang, thiếu tự tin khi dự thi.

Để giảm áp lực đối với học sinh khối 12, nhà trường từng bước tập cho các em làm quen với một số môn thi trắc nghiệm năm nay như Toán, Địa, Sử, GDCD. Mỗi thầy cô bộ môn sẽ giảng dạy cách làm bài tập nhanh nhất, cách lựa chọn đúng, tránh được độ nhiễu từ nhiều đáp án. Bên cạnh đó, thầy cô còn hướng dẫn các em học theo chủ đề trong chương trình học để tự bản thân học sinh hiểu và thực hiện tốt các bài tập trắc nghiệm.

Em Nguyễn Ngọc Trân, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Tân Bằng, chia sẻ: “Em rất bất ngờ khi hình thức thi có nhiều thay đổi, nhất là có môn GDCD. Mặc dù, còn hơi lúng túng trong nhiều bài trắc nghiệm ở môn Toán, nhưng em sẽ cố gắng tính toán như thế nào cho ra kết quả nhanh nhất để kịp thời gian làm bài”.

Gặp bỡ ngỡ, lung túng nên các em bắt buộc phải thay đổi cách học và chủ động hơn trong việc tổng hợp lại kiến thức, tạo thói quen tư duy nhanh nhạy trong việc giải bài tập trắc nghiệm. Thời gian làm bài thi năm nay sẽ ngắn hơn năm trước, nên đòi hỏi thí sinh phải nhanh nhưng chính xác để lựa chọn kết quả đúng và kịp thời gian quy định.

“Em chọn dự thi khối D, do năm nay có nhiều đổi mới nên em cần chuẩn bị chu đáo. Ngoài việc học trên lớp, em còn tham khảo thêm một số đề trắc nghiệm trên mạng để tiếp thu lượng kiến thức nâng dần thêm”, em Nguyễn Ngọc Trân, học sinh lớp 12 C1, bày tỏ.

“Theo kết hoạch của Sở GD&ĐT Cà Mau thì ngày 18/5 sẽ tổ chức thi thử cho các em dự thi kì thi THPT quốc gia 2017. Do đó, nhà trường cũng đã triển khai đến thầy cô, học sinh lớp 12 để có bước chuẩn bị chu đáo dự thi kỳ thi thử, hướng tới sẵn sàng cho kỳ thi chính thức. Nhà trường phấn đấu đạt 100% học sinh đỗ tốt nghiệp”, thầy Đức Minh thông tin thêm.

Hằng My

Tuyên dương học sinh trả lại của rơi

Ngày 24/9, UBND huyện U Minh tổ chức buổi trao giấy khen cho học sinh có hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình, thị trấn U Minh.

An toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường

Bệnh tay chân miệng (TCM) là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, chưa có vắc-xin phòng ngừa và đối tượng mắc bệnh chủ yếu trẻ em trong độ tuổi đến trường. Ðể bảo vệ an toàn sức khoẻ cho trẻ đến trường trong năm học mới, các trường mầm non trên địa bàn huyện Cái Nước chủ động triển khai các biện pháp phòng bệnh TCM.

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.