ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 26-9-24 01:23:01
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tự hào Tổ quốc Việt Nam 

Báo Cà Mau (CMO) Hoà cùng không khí các hội sinh viên cả nước hưởng ứng Cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã tích cực phát động đến toàn thể hội viên tham gia cuộc thi ý nghĩa này. Và kết quả chung cuộc, Hội Sinh viên Phân hiệu đã đoạt giải Nhì.

Hội Sinh viên Phân hiệu trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau (Hội) được thành lập năm 2017. Mặc dù thời gian thành lập chưa lâu, nhưng Hội đã và đang tạo môi trường sinh hoạt, học tập và rèn luyện cho hơn 1.000 sinh viên chính quy đang theo học tại Phân hiệu. Từ khi thành lập đến nay, Hội luôn là đơn vị dẫn đầu tỉnh trong phong trào "Sinh viên 5 tốt", liên tiếp có sinh viên đạt danh hiệu Sao tháng Giêng.

Một cảnh trong video clip hát Quốc ca của Hội Sinh viên Phân hiệu trường Đại học Bình Dương - Cà Mau.

Phong trào hiến máu nhân đạo phát triển mạnh, mỗi năm, Hội tổ chức tiếp nhận trên 800 đơn vị máu. Bên cạnh công tác phong trào, Hội còn là môi trường để hội viên rèn luyện và trưởng thành thông qua các câu lạc bộ (CLB), trong đó phải kể đến các CLB rèn luyện kỹ năng sống và công tác xã hội.

Được sự quan tâm của Ban giám hiệu, Hội được tham gia nhiều hoạt động giao lưu, hội nhập quốc tế. Tiêu biểu là trong tháng 2/2018 vừa qua, Hội đã tham gia liên hoan múa dân gian quốc tế cùng một số trường đại học trên thế giới, được tổ chức tại Đại học Surin Thái Lan. Đây là dịp để sinh viên vùng sâu, vùng xa ở cực Nam Tổ quốc được tiếp cận, giao lưu với bạn bè quốc tế.

Hưởng ứng kế hoạch tổ chức cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong Sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Hội đã phát động các chi hội sinh viên tiến hành thực hiện các video tham gia hội thi. Trong không khí thi đua sôi nổi, Hội đã thực hiện được 10 video clip gửi về ban tổ chức hội thi. Trong đó, riêng video của Hội được đầu tư nhiều hơn, quy tụ hơn 500 sinh viên xếp đội hình tại Quảng trường Thanh Niên Cà Mau. Ngoài ra, video còn được quay từ Đất Mũi - điểm cực Nam của Tổ quốc. Đây được xem là một hình ảnh ý nghĩa, mang thông điệp và gửi những lời ca của hồn thiêng sông núi từ rừng đước Cà Mau đến với Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi không chỉ dừng lại ở sân chơi cho sinh viên mà còn có sức lan toả và ảnh hưởng lớn trong xã hội. Anh Võ Vũ Đạt, Phó Chủ tịch Hội, bày tỏ: “Khi lên ý tưởng thực hiện clip, Hội luôn bám sát những nội dung, kế hoạch Trung ương Hội đề ra. Tôi nhận thấy cuộc thi có sức lan toả lớn, giúp khơi dậy và vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên; tuyên truyền, giới thiệu đến sinh viên và cộng đồng những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam. Thiết nghĩ, chúng ta nên có nhiều hoạt động như thế để nâng cao hiệu quả tuyên truyền và tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho sinh viên”

Bài và ảnh: AN HUỲNH

Cuộc thi Sáng tác video clip hát Quốc ca đã nhận được 295 clip đến từ 71 học viện, trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Bằng sự cố gắng và nỗ lực, Hội Sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Bình Dương tại Cà Mau đã giành được giải Nhì chung cuộc. 

Sinh viên Lê Hồng Mộng, lớp 17LK0101, chia sẻ: “Mặc dù đứng hơn 3 giờ dưới nắng để tạo hình, rồi vượt hơn 100 km từ TP. Cà Mau đến Đất Mũi để ghi thêm hình, nhưng chúng em rất hào hứng và phấn khởi. Chúng em tự hào khi được hát bài Tiến quân ca, đó là những ca từ đã ăn sâu vào máu thịt mỗi người dân Việt Nam. Càng tự hào hơn khi chúng em được góp những lời ca của mình từ vùng cực Nam của đất nước. Mỗi vùng miền đều góp những lời ca, hoà quyện cùng nhau tạo nên âm hưởng hào hùng cho bài ca của toàn dân tộc”.

Liên kết hữu ích

50 học sinh, sinh viên tại Cà Mau nhận học bổng The Corea Peace3000

Sáng 22/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị phối hợp với đại diện Tổ chức The Corea Peace3000 tại Cà Mau tổ chức triển khai “Chương trình học bổng - The Corea Peace3000”.

Trường Đại học Bình Dương Phân hiệu Cà Mau: Đào tạo hơn 2 ngàn sinh viên

Năm học 2023-2024 đánh dấu chặng đường 27 năm Trường Đại học Bình Dương hình thành và phát triển. Riêng tại Phân hiệu Cà Mau đến nay đã tuyển sinh và đào tạo được 11 khoá học.

Cô bé Trạng nguyên tiếng Anh

Tại Festival Trạng nguyên tiếng Anh toàn quốc năm 2024, do Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Ðồng tổ chức, tại Ðại học Hàng hải Việt Nam, TP Hải Phòng, tỉnh Cà Mau có duy nhất một em đạt danh hiệu "Trạng nguyên tiếng Anh". Ðó là em Vũ Bảo Ngọc, học sinh lớp 4A, Trường Tiểu học Lê Quý Ðôn (Phường 9, TP Cà Mau).

Trao giải Đại sứ văn hoá đọc năm 2024 cho 34 học sinh

Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc năm 2024 phát động từ ngày 1/5-10/6/2024, dành cho học sinh của các trường Tiểu học, THCS, THPT và các loại hình giáo dục khác trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Ổn định trường lớp năm học mới

Năm học 2024-2025, huyện Năm Căn có 30 trường học do huyện quản lý, trong đó, mầm non - mẫu giáo 9 trường, tiểu học 11 trường và THCS 9 trường, với tổng số trên 10.500 học sinh, được biên chế thành 337 lớp.

Ðường đò đến trường

Huyện Ngọc Hiển, mảnh đất cực Nam Tổ quốc, là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Cà Mau. Năm học mới 2024-2025, toàn huyện có trên 11 ngàn học sinh theo học ở 27 trường, với 10 điểm lẻ trên địa bàn.

Quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025

Nghị quyết số 05/2024/NQ-HĐND ngày 11/7/2024 của HĐND tỉnh Cà Mau quy định mức thu học phí từ năm học 2024-2025 bằng mức thu học phí năm học 2021-2022 đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Đảm bảo nguyên tắc tổng số tháng thu học phí không vượt quá 9 tháng/năm học.

Sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức, huyện Đầm Dơi

Ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau công bố Quyết định của UBND tỉnh Cà Mau về việc sáp nhập Trường THCS Hiệp Bình và Trường THPT Tân Đức (huyện Đầm Dơi) thành Trường THCS và THPT Tân Đức.

Ứng dụng công nghệ thông tin, nâng chất lượng dạy học

Xác định việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong trường học là hết sức cần thiết và là xu thế tất yếu, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường THPT Thái Thanh Hoà, huyện Ðầm Dơi, đã có nhiều cố gắng trong ứng dụng CNTT vào việc dạy học, công tác quản trị nhà trường.

Phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Năm học 2023-2024, tỉnh Cà Mau có 99,31% học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT năm học 2024-2025, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các trường học trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh, để đảm bảo tất cả HSSV, bất kể điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình, đều có cơ hội nhận được sự chăm sóc y tế cần thiết.