ĐT: 0939.923988
Chủ nhật, 8-9-24 06:18:20
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Tuân thủ an toàn điện để bảo vệ mình và mọi người

Báo Cà Mau Mặc dù công tác tuyên truyền, hướng dẫn được tổ chức thường xuyên ở nhiều cấp, nhiều ngành và thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là ở những khu vực nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh, nhưng tình trạng sử dụng điện không an toàn, không chấp hành các quy định về an toàn điện vẫn còn diễn ra.

Với sự nỗ lực của các ngành, các cấp, nhất là Công ty Ðiện lực Cà Mau trong việc đầu tư hạ tầng lưới điện, đến nay đã có 99,98% hộ dân, tương đương khoảng 305.594 hộ, được sử dụng điện lưới quốc gia. Tuy  nhiên, trong số đó vẫn còn khoảng 3.668 hộ đang sử dụng điện chia hơi.

Tại các vùng nông thôn hiện nay, không khó để bắt gặp tình trạng người dân kéo dây điện từ sau đồng hồ đến nhà chỉ bằng 1 dây (dây nóng); dây dẫn điện võng thấp, mắc tạm bợ trên cây gỗ thiếu an toàn, luồn trong các bụi rậm, thậm chí bong tróc vỏ do sử dụng lâu chưa được thay thế... Hay hệ thống điện sử dụng trong gia đình không lắp chống giật; một số hộ còn trồng cây và cả việc xây dựng công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện...

Nhân viên ngành điện xuống tận khu vực nuôi tôm của người dân để hướng dẫn các biện pháp an toàn trong sử dụng điện.

Sự chủ quan và bất cẩn trong quá trình sử dụng là nguyên nhân của hầu hết các vụ tai nạn điện cũng như gây nguy hiểm khôn lường cho những người xung quanh. Từ đầu năm đến nay, dù số vụ tai nạn điện ghi nhận tiếp tục được kéo giảm so với cùng kỳ năm 2023, nhưng vẫn còn xảy ra 1 vụ làm 1 người tử vong.

Ðể tránh tai nạn điện đáng tiếc, ngành điện lực tỉnh thường xuyên khuyến cáo người sử dụng nên dùng dây dẫn điện của các nhà sản xuất có uy tín. Dây dẫn điện sau công tơ phải dùng dây bọc cách điện, sử dụng đủ 2 dây. Dây dẫn phải mắc trên sứ cách điện; cột điện có thể dùng cột thép, cột bê tông cốt thép được dựng chắc chắn, tránh khu vực bị xói lở, không gây cản trở cho người, phương tiện giao thông. Các thiết bị đóng cắt (cầu dao, aptomat) phải bố trí thuận tiện, dễ thao tác và phải lắp đặt ở nơi khô ráo. Khi sửa chữa đường dây điện phải có ít nhất 2 người, phải ngắt nguồn điện và phải treo biển cảnh báo cấm đóng điện trước khi sửa chữa...

Ðặc biệt, hiện nay Công ty Ðiện lực Cà Mau đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão. Theo đó, các tổ chức, cá nhân sử dụng điện cần tự kiểm tra, sửa chữa đường dây điện do mình quản lý. Tự kiểm tra lại hệ thống điện của gia đình và sửa chữa, thay thế các thiết bị điện, dây điện không đảm bảo an toàn như dây dẫn bị tróc vỏ, chạm vào mái nhà tôn, hàng rào, dây dẫn điện mắc lên các cây tạm bợ. Không đứng trú mưa tại chân cột điện, dưới trạm biến áp; không leo lên mái nhà, sân thượng có đường dây dẫn điện đi ngang qua. Không trồng cây dưới đường dây điện; không chặt cây có khả năng ngã, đổ vào đường dây điện... Trong trường hợp nhà bị ngập nước phải ngắt nguồn điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy cũng như tai nạn về điện; bố trí lắp đặt ổ cắm, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mực nước ngập úng, ẩm ướt đã từng xảy ra và phải có thiết bị đóng, cắt...

Tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo an toàn điện chưa bao giờ là thừa, nhất là đang trong mùa mưa bão như hiện nay. Bởi hầu hết các vụ tai nạn điện đã qua đều khiến người tử vong, đã nói lên mức độ nguy hiểm của nó. Ðây cũng là nguồn cơn có thể dẫn đến những vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về tài sản và cả tính mạng nhiều người. Chính vì vậy, tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn điện cũng là để bảo vệ tài sản, tính mạng của mình, gia đình và mọi người xung quanh./.

 

Phan Ngọc Ẩn

 

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.

FPT và Prudential Việt Nam ký kết biên bản hợp tác chiến lược

Hà Nội, ngày 20/8/2024, Tập đoàn FPT (gọi tắt FPT) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (gọi tắt Prudential).

Hình thành thói quen tiết kiệm điện

Nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của người dân liên quan đến các biện pháp tiết kiệm điện, góp phần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Ðiện lực Cà Mau phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền” trong tất cả khách hàng và nhân viên ngành điện.

Cùng chờ đón sự kiện Siêu cúp Đất Mũi Cà Mau

Là một trong những đơn vị tiên phong, đi đầu trong xây dựng phong trào bóng đá phủi tại Cà Mau, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Phước Thành (Công ty) đã đăng cai tổ chức thành công nhiều giải đấu S7 nhằm tạo sân chơi cho các vận động viên bóng đá phủi thuộc hệ thống các giải đấu S7 toàn quốc thể hiện tài năng trẻ; giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong môi trường lao động doanh nghiệp.

Topprint.vn - Dịch vụ in túi giấy giá rẻ, số lượng ít, lấy ngay

Túi giấy là sản phẩm được ưu tiên sử dụng trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Không chỉ mang lại nhiều lợi ích với người tiêu cùng, túi giấy còn là sản phẩm thân thiện với môi trường. Bạn đang tìm kiếm địa chỉ in túi giấy uy tín? Topprint.vn chính là sự lựa chọn lý tưởng mang đến cho khách hàng dịch vụ in túi giấy giá rẻ, chất lượng.

Hiện đại hoá lưới điện

Ðẩy nhanh chuyển đổi số, xây dựng lưới điện thông minh, tạo thuận lợi và minh bạch cho khách hàng... là mục tiêu đã và đang tiếp tục được Công ty Ðiện lực Cà Mau triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ.