ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 20-9-24 02:37:17
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z độc quyền trong tạo hình mũi dị tật của bác sĩ Lê Viết Trí

Báo Cà Mau Tại Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Lê Viết Trí đã có bài báo cáo với chủ đề “Ứng dụng vạt V-Y-Z trong tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch”.

Kỹ thuật V-Y-Z độc quyền giải quyết vấn đề cánh mũi gãy cho mũi dị tật

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật và tạo hình thẩm mỹ, ThS.BS Lê Viết Trí đã đúc kết cho bản thân nhiều kinh nghiệm cũng như ứng dụng kỹ thuật công nghệ thực tiễn. Đến với Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24, bác sĩ Trí đã trình bày kỹ thuật V-Y-Z độc quyền giúp tạo hình cánh mũi gãy cho các trường hợp mũi dị tật sứt môi hở hàm ếch.

ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024

ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024

Theo bác sĩ Trí, trường hợp sứt môi hở hàm ếch gây ra 2 vấn đề: Thứ nhất, đầu cơ bám vào vách ngăn co kéo gây ra vẹo lệch rất nhiều vách ngăn mũi, hậu quả là nghiêng vẹo toàn bộ cấu trúc mũi. Thứ 2: Đầu cơ bám vào cánh mũi co kéo làm kéo lệch cánh mũi bên dị tật ra ngoài và xuống dưới, kéo sụn cánh mũi dưới bên dị tật xoay ra khỏi vị trí bình thường, hậu quả là tạo độ gãy ở cánh mũi bên dị tật.

Để giải quyết vấn đề phần cánh mũi “gãy”, bác sĩ Trí ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z để chỉnh sửa được độ cao vòm mũi. Xoay trụ ngoài sụn cánh mũi xuống dưới giải quyết chỗ yếu mô mềm bờ dưới sụn cánh mũi. Mở rộng lỗ mũi ngoài ngay vị trí bờ dưới sụn cánh mũi. Làm ngắn khoảng cách từ bờ dưới đuôi sụn cánh đến rìa lỗ mũi giúp kéo chân cánh mũi lên trên và vào trong.

Hình ảnh thiết kế vạt V-Y-Z trước phẫu thuật.

Hình ảnh thiết kế vạt V-Y-Z trước phẫu thuật.

Cũng theo bác sĩ Trí, để giải quyết hết các vấn đề ở mũi dị tật, không chỉ ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z mà phải kết hợp kỹ thuật Pyramid để gia cố trụ mũi vững chắc. Sử dụng sụn tự thân kết hợp cùng sụn nhân tạo, cố định cùng với sụn cánh mũi để đẩy phần đầu mũi lên cao. Giữ cho trụ mũi thẳng theo dáng kim tự tháp, đảm bảo độ bền chắc và tránh di lệch. Kỹ thuật này được bác sĩ Trí nghiên cứu độc quyền.

Khách hàng cải thiện khác biệt trước và sau phẫu thuật tạo hình

Khách hàng cải thiện khác biệt trước và sau phẫu thuật tạo hình

Cho đến thời điểm hiện tại, bác sĩ Trí và ekip bác sĩ bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn đã giải cứu thành công hơn 10.000 ca phẫu thuật là mũi dị tật nặng do khuyết điểm sứt môi hở hàm ếch. 

Kỹ thuật Pyramid chống nghiêng vẹo mũi 

Trong buổi báo cáo, bác sĩ Trí có nhắc đến kỹ thuật Pyramid, giúp gia cố trụ vách ngăn thẳng, vững chắc. Chia sẻ thêm về kỹ thuật này, bác sĩ Trí cho biết: “Đại đa số người Việt có mũi thấp, sụn vách ngăn rất yếu và mỏng, để nâng cao mũi, điều cần làm là dựng trụ vách ngăn ở giữa mũi thật vững chãi . Sau đó, ứng dụng công nghệ Pyramid, dùng sụn vách ngăn mũi của khách hàng kết hợp chất liệu nhân tạo hoặc sụn sườn để chống đỡ. Đưa sụn cánh mũi lên cùng và tạo hình đầu mũi tạo thành tổ hợp kết cấu như dáng kim tự tháp. Riêng phần sống mũi có thể dùng sụn silicon hoặc surgiform để nâng cao và tạo dáng  như ý muốn mà vẫn đảm bảo tính bền vững”.

Ứng dụng Pyramid trong phẫu thuật dựng hình trụ mũi

Ứng dụng Pyramid trong phẫu thuật dựng hình trụ mũi

Cũng theo chuyên gia, kỹ thuật Pyramid là kỹ thuật gia cố để có một chiếc mũi theo kết cấu hình tháp, giúp neo phần trụ vững chãi, chống tình trạng xoay trụ gây mũi ngắn hếch. Kỹ thuật này sẽ chống được tình trạng mũi bị ngã sang 1 bên, tránh nghiêng vẹo mũi, làm nền móng vững chắc cho chiếc mũi với độ cao như ý mà vẫn đảm bảo an toàn theo thời gian.  

Thanh Lộc (25 tuổi) chia sẻ: “Với chiếc mũi thấp, đầu mũi ngắn nhìn tổng quan gương mặt không có điểm nhấn nên mình quyết định nâng mũi. Ban đầu mình cũng lo nâng mũi không bền, sợ phải làm lại nhiều lần. Khi tìm hiểu và được bác sĩ tại Bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn tư vấn về kỹ thuật Pyramid, mô phỏng thấy trước dáng mũi với máy 3D Vectra nên mình thấy an tâm và tự tin làm đẹp”.

Hình ảnh Thanh Lộc khác biệt trước và sau khi nâng mũi cấu trúc kỹ thuật Pyramid tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Hình ảnh Thanh Lộc khác biệt trước và sau khi nâng mũi cấu trúc kỹ thuật Pyramid tại Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn

Với thế mạnh về kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, bệnh viện thẩm mỹ JK Nhật Hàn trong nhiều năm qua đã trở thành điểm đến nâng mũi đáng tin cậy của các tín đồ làm đẹp trong nước và quốc tế. Phẫu thuật tạo mũi không chỉ dừng lại ở tạo hình thẩm mỹ mà còn giúp cải thiện các chức năng và điều trị bệnh lý liên quan đến mũi dị tật vô cùng thiết thực và hiệu quả. 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)

Website: https://benhvienthammyjknhathan.com

 

Tại sao phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa Global Gate là nơi lý tưởng cho gia đình?

Phân khu Tinh Hoa Vinhomes Cổ Loa là lựa chọn lý tưởng cho gia đình, mang đến không gian sống đẳng cấp giữa lòng đô thị hiện đại. Việc sở hữu các tiện ích như công viên nội khu, trường học Vinschool và trường Brighton College không chỉ đáp ứng nhu cầu an cư mà còn tạo nên môi trường sống hoàn hảo cho cả gia đình.

Hiện đại hoá lưới điện, giảm tác động thời tiết

Nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó kịp thời với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trước và trong mùa mưa bão năm nay, cũng như đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung cấp điện phục vụ sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Công ty Ðiện lực Cà Mau đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, sát thực tế từng địa phương.

Hỗ trợ thiết bị dạy và học cho 2 trường ở xã Biển Bạch

Nhân dịp khai giảng năm học 2024-2025, thầy trò Trường Tiểu học Biển Bạch và Trường Mầm non Vành Khuyên thuộc xã Biển Bạch, huyện Thới Bình nhận được những phần quà ý nghĩa từ Công ty TNHH TBT Food và Công ty TNHH DuRi TP Hồ Chí Minh.

Vì môi trường lao động an toàn

Ðối với nhân viên ngành điện, nhất là các lao động tiếp xúc trực tiếp với điện, công việc của họ không chỉ nặng nhọc mà còn vô cùng nguy hiểm. Do đó, bên cạnh an toàn điện, vấn đề đảm bảo an toàn trong lao động luôn được Công ty Ðiện lực Cà Mau xác định là nhiệm vụ hàng đầu.

Khai trương xe điện dịch vụ du lịch

Trong không khí vui tươi, phấn khởi  kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam  (2/9/1945-2/9/2024), sáng 3/9, Công ty TNHH Vận tải - Dịch Vụ - Du Lịch Tân Đại Phong khai trương xe điện dịch vụ du lịch, hứa hẹn mang lại điểm nhấn du lịch xanh cho TP Cà Mau.

Prudential Việt Nam hợp tác cùng Viện Quản trị và Công nghệ FSB xây dựng chương trình đào tạo dành cho các giám đốc Văn phòng Tổng đại lý

Ðảm bảo cấp điện an toàn, liên tục

Bố trí lực lượng 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện... sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh, đó là những nhiệm vụ quan trọng được Công ty Ðiện lực Cà Mau đề ra trong kế hoạch cấp điện dịp lễ Quốc khánh 2/9 và sự kiện khai giảng năm học mới.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Hiến máu nhân đạo 2024”

Ngày 24/8, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Tỉnh tổ chức chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Hội trường Hội Chữ Thập Đỏ, TP. Cà Mau. Đây là đợt hiến máu thứ hai được Dai-ichi Life VN triển khai nhằm cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động ý nghĩa, thiết thực và nhân văn.

In Song Phát giải thích về sự khác nhau giữa in UV và in UV DTF

In UV và in UV DTF là hai phương pháp in ấn hiện đại, đều mang lại chất lượng in cao và độ bền màu tốt, nhưng chúng có những điểm khác biệt rõ rệt về quy trình, ứng dụng và đặc tính sản phẩm.

Chi phí nâng mũi bao nhiêu? Bảng giá nâng mũi hiện nay tại Thẩm mỹ Như Hoa

Bạn đang muốn nâng mũi nhưng thắc mắc không biết cần chuẩn bị tài chính bao nhiêu? Hãy cùng tham khảo chi phí nâng mũi theo bảng giá dịch vụ tại Thẩm mỹ Như Hoa nhé.