Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Cà Mau (BIDV Cà Mau), cho biết: “Trong hoạt động, BIDV xác định văn hoá doanh nghiệp có giá trị vô cùng to lớn trong việc tồn tại và phát triển. Văn hoá doanh nghiệp là một trong 3 trụ cột giúp BIDV xây dựng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”.
Nhằm góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, BIDV Cà Mau vừa tổ chức hội thi “Đại sứ Văn hoá năm 2024”, vòng thi cấp cơ sở.
Đội thi tham gia phần thi giới thiệu về đội.
30 thí sinh tham được chia thành 3 đội, trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu về đội, thi kiến thức và thi ứng xử. Nội dung thi trọng tâm là các vấn đề về kinh tế, văn hoá, xã hội; kiến thức về BIDV như lịch sử, chiến lược phát triển, giá trị cốt lõi, quy chuẩn đạo đức, quy tắc ứng xử, văn hoá kiểm soát rủi ro, văn hoá học hỏi sáng tạo; các văn bản nội bộ của BIDV như quy định ứng xử trên mạng xã hội, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ, nội quy lao động; hiểu biết về đơn vị, địa bàn hoạt động kinh doanh…
Khán giả tham gia phần thi giải cứu thí sinh.
Ở phần thi giới thiệu, mỗi đội đã thể hiện tinh thần đặc sắc văn hoá doanh nghiệp BIDV, có thông điệp rõ ràng. Phần thi kiến thức, các thí sinh trả lời câu hỏi kiểm tra kiến thức theo hình thức rung chuông vàng. Kết thúc phần thi rung chuông vàng, Ban tổ chức phối hợp Tổ Thư ký - giám sát cộng điểm của từng thí sinh qua 2 phần thi để tìm ra các thí sinh đạt điểm cao nhất. Sau đó chọn 6 thí sinh đi tiếp vào phần thi ứng xử.
Thí sinh tham gia trả lời câu hỏi ở phần thi kiến thức 'Rung chuông vàng".
Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc BIDV Cà Mau, chia sẻ: “Hội thi Đại sứ Văn hoá là một trong những hoạt động văn hoá - xã hội ý nghĩa của BIDV, nhằm khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Đối với BIDV Cà Mau, trong hoạt động của mình tập thể cán bộ nhân viên đơn vị luôn tuân thủ và thực hành văn hoá doanh nghiệp vì đơn vị ý thức rằng đây là cách mà chúng tôi tạo ra giá trị gia tăng, giá trị to lớn hơn cho toàn xã hội, không đơn thuần chỉ là việc kinh doanh của một đơn vị”.
Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc BIDV Cà Mau trao giải hùng biện hay nhất cho thí sinh.
Theo đó, từ đơn vị nhỏ nhất là từng người lao động cho tới các tổ, phòng, khối đều ý thực được nhiệm vụ của mình một cách chuyên nghiệp, nắm vững nghiệp vụ, phục vụ khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp. Cạnh tranh giữa các ngân hàng với nhau ngày nay không chỉ ở sản phẩm, dịch vụ mà chủ yếu là ở phong cách phục vụ. Chỉ có phục vụ từ tâm thì mới nắm giữ và thu hút thêm khách hàng.
Ban Giám đốc chụp hình lưu niệm cùng đội thi có phần giới thiệu ấn tượng nhất.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của thí sinh đã mang đến cho hội thi không khí vui tươi, phấn khởi, tất cả đều làm nổi bật, tôn vinh lên 5 giá trị cốt lõi của đơn vị là trí tuệ, niềm tin, liêm chính, chuyên nghiệp và khát vọng.
Qua mỗi phần thi, các thí sinh thể hiện xuất sắc nét đẹp, hình ảnh của người cán bộ BIDV trong thời đại mới: không chỉ có năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm, ứng xử có văn hoá mà còn thông minh, khéo léo, bản lĩnh, tài năng, luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, từ đó góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu của BIDV thân thiện, chuyên nghiệp, đạo đức, văn minh.
Ông Trần Thanh Quỳnh, Giám đốc BIDV Cà Mau trao giải nhất cho thí sinh Phan Thị Nguyễn Phượng, chuyên viên phòng Khách hàng doanh nghiệp.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Phan Thị Nguyễn Phượng, chuyên viên Phòng Khách hàng doanh nghiệp, giải Nhì thuộc về thí sinh Phạm Thị Yến Phi, Kiểm soát viên, Phòng giao dịch Sông Đốc và giải Ba thuộc về Dương Trang Phương, Phó phòng Quản lý Nội bộ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải khuyến khích và giải đội có phần thi giới thiệu ấn tượng nhất, giải thí sinh hùng biện hay nhất. 3 thí sinh có thành tích cao nhất sẽ đại diện BIDV Cà Mau tham gia hội thi cấp khu vực vào tháng 9 tới.
Hồng Phượng