(CMO) Thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ giám sát, theo dõi thiết bị đo đếm điện năng là nỗ lực rất lớn của Công ty Ðiện lực Cà Mau trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Đến hết tháng 10/2021, toàn công ty đã thay thế thiết bị đo đếm đến hạn kiểm định khá ấn tượng, với khoảng 16.841 công tơ 1 pha cơ, khoảng 60.444 công tơ điện tử 1 pha và hàng ngàn công tơ 3 pha các CT, VT.
Song song với việc thay thế thiết bị đo đếm đến hạn, Ðiện lực Cà Mau còn tiến hành kiểm tra việc sử dụng điện của hơn 71.983 lượt khách hàng. Qua đó, phát hiện lập biên bản 5 khách hàng có hành vi trộm cắp điện, sản lượng truy thu là 16.520 kWh. Hình thức vi phạm là tác động trước công tơ 3 vụ; tác động trực tiếp vô công tơ 1 vụ; tác động gián tiếp vô công tơ 1 vụ. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 3 vụ trộm cắp điện.
Hàng loạt các công tơ đến hạn kiểm định được thay thế để đảm bảo việc cung cấp điện phục vụ người dân liên tục, an toàn và tiết kiệm. |
Ðể việc cấp điện cho người dân đảm bảo an toàn, liên tục và tiết kiệm, công ty đã thay được 260 công tơ quá tải, tập trung nhiều ở các chủng loại công tơ 5/15A; công tơ 10/40A; công tơ 5/20A. Ðến thời điểm này, công ty không còn công tơ vận hành có nguy cơ quá tải trên lưới do tất cả đã được thay thế bằng công tơ có công suất phù hợp. Ngoài ra, công ty kịp thời thay thế 336 công tơ hư hỏng, sản lượng truy thu 163.828 kWh.
Việc ứng dụng công nghệ đo ghi từ xa trong công tác giảm tổn thất điện năng khâu kinh doanh qua chương trình MDAS thực hiện rất tốt, qua giám sát từ các phần mềm đo xa, không có trường hợp hệ thống đo đếm vận hành bất thường. Ðến nay, công ty đã lắp đặt 218.794 công tơ điện tử đo ghi từ xa…
Như vậy, đối với hệ thống đo đếm điện năng, về cơ bản Ðiện lực Cà Mau đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng trong việc vận hành cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo an toàn liên tục và tiết kiệm.
Liên quan đến thông báo và thanh toán hoá đơn tiền điện, Ðiện lực Cà Mau vừa có khuyến cáo về tình trạng gần đây có hiện tượng các đại lý thu hộ tiền điện cho các trung gian thanh toán chuyển sang ví điện tử của ECOBE khi khách hàng đến thanh toán tiền điện, dẫn đến khách hàng thanh toán xong nhưng vẫn chưa xoá nợ. Còn có trường hợp mạo danh nhân viên Trung tâm Chăm sóc khách hàng gọi điện thông báo khách hàng nợ tiền điện hù doạ để cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP…
Trước thực trạng trên, Công ty Ðiện lực Cà Mau cho biết, trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, sẽ có thông báo tiền điện thông qua SMS hoặc Zalo có tên thương hiệu EVNSPC, từ email cskh@evnspc.vn, qua ứng dụng EVNSPC CSKH hay nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 2 lần thông báo.
Ðể tránh những thiệt hại đến khách hàng từ những trường hợp giả mạo, Công ty Ðiện lực Cà Mau xin cảnh báo không thanh toán qua ví ECOBE, hay khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh Công ty Ðiện lực Việt Nam hoặc xưng danh là các công ty điện lực hay Trung tâm Chăm sóc khách hàng nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực; hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch; hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản…, vui lòng thông báo ngay cho điện lực qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000.
Ngoài ra, trong trường hợp khách hàng có nhu cầu về điện, xin vui lòng liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Ðiện lực miền Nam thông qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC CSKH; Cổng thông tin Zalo EVNSPC./.
Phan Ngọc Ẩn