ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 16-5-24 23:46:30
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Vòng 16 NHA, kịch tính và bất ngờ

Báo Cà Mau Vòng 16 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại với kịch bản không thể kịch tính hơn. Trong khi Arsenal và Man Utd đều thua, thì Liverpool và Man City cùng giành chiến thắng, để khiến cho ngôi đầu liên tục đổi chủ.

Ở trận đấu diễn ra lúc 21 giờ ngày chủ Nhật, Man City phải hành quân đến làm khách của tân binh Luton Town. Đây là trận đấu mà HLV Pep Guardiola đứng trước áp lực khá lớn sau chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng. Ngoài ra ở trận đấu này, chân sút chủ lực Haaland cũng không thể góp mặt.

Ngay sau bóng lăn, Man City là đội nắm quyền chủ động. Bên kia chiến tuyến, Luton Town đá phòng ngự phản công, nhưng bất ngờ có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của Adebayo ở phút 45+2. Sang hiệp hai, trước áp lực khủng khiếp đến từ Man City, cuối cùng hàng phòng ngự đội chủ nhà cũng bị khuất phục. Ở phút 62, Bernardo Silva khứa lòng chuẩn xác, cân bằng tỷ số. Tiếp đà hưng phấn, đến phút 64 Grealish ấn định chiến thắng ngược dòng 2 – 1 cho Man xanh.

Grealish ấn định chiến thắng ngược dòng cho Man City.

Ở cặp đấu diễn ra sớm nhất giữa Crystal Palace và Liverpool, hai đội đã cống hiến cho người xem màn so tài đầy kịch tính. Với lợi thế sân nhà, Crystal Palace chơi sòng phẳng trước Livepool đang khát điểm. Đến phút 57, Mateta thực hiện thành công quả đá phạt 11m, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Dù vậy đến phút 75, Ayew phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chỉ đúng 1 phút sau, Salah dứt điểm bật hậu vệ đối phương chuyển hướng, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho The Kop. Tiếp đà hưng phấn, đến phút 90+1, Elliott dứt điểm hiểm hóc nâng tỷ số lên thành 2 – 1 cho đội khách. Đến phút thứ 100, thủ thành Alisson có pha cứu thua xuất sắc, mang về chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính.

Elliott mang về 3 điểm quý giá cho Liverpool.

Còn ở trận đấu diễn ra sau đó, Man Utd được thi đấu trên sân nhà và chỉ tiếp AFC Bournemouth. Trước giờ bóng lăn, Quỷ đỏ chiếm mọi lợi thế, khi sở hữu cả 3 danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất tháng 11. Tuy vậy, những gì diễn ra, đã khiến Old Trafford đánh mất thương hiệu “giấc mơ”, để trở thành “kho điểm”. Ngay phút thứ 5, tận dụng pha đón bóng hời hợt của McTominay trước đó, Solanke chạm bóng tinh tế mở tỷ số cho đội khách. Tiếp đà hưng phấn, đến phút 68, cũng xuất phát từ tình huống McTominay mất tập trung, Billing nhân đôi cách biệt cho đội khách. Dù vậy, ngày thi đấu thậm tệ của Man Utd vẫn chưa dừng lại, ở phút 73, từ pha đá phạt góc, Senesi đánh đầu gọn gàng, ấn định chiến thắng bất ngờ cho AFC Bournemouth.

Solanke khiến Old Trafford trở thành kho điểm.

Trong khi đó ở trận đấu diễn ra sớm nhất ngày chủ Nhật, Arsenal phải hành quân xa nhà đến làm khách của Aston Villa. Đây là trận đấu được dự báo không hề dễ dàng đối với Pháo thủ, khi chính Aston Villa đã đánh bại Man City ở vòng đấu trước. Với tinh thần hưng phấn đó, đội chủ nhà nhập cuộc tốt và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7, khi McGinn có pha khống chế và lập công tuyệt đẹp. Những phút còn lại, Arsenal thi đấu nỗ lực, nhưng không thể ghi bàn và đành ra về với hai bàn tay trắng.

Với những kết quả này, Liverpool có 37 điểm, hơn 1 điểm so với Arsenal để vươn lên dẫn đầu. Trong khi đó, với 3 điểm có được, Man City tạm xếp thứ 4 và Man Utd đứng ở vị trí thứ 6 sau khi vòng 16 khép lại.

 

Đức Tiến

 

 

Neuer mắc sai lầm, Real Madrid vào chung kết

Bị đối thủ có bàn thắng dẫn trước và thế trận khá chặt chẽ. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất giải đấu, Real Madrid đã có màn ngược dòng kịch tính trước Bayern Munich, tại bán kết lượt về để giành quyền vào chung kết Champions League.

Vận đen đeo bám, PSG lỗi hẹn Champions League

Được đá trên sân nhà và tình thế buộc phải có bàn thắng, nhưng trong ngày thi đấu rất vô duyên, PSG tiếp tục để thua Dortmund tại bán kết lượt về Champions League.

Man Utd thua bạc nhược trước Crystal Palace

Bằng lối chơi bạc nhược thiếu sức chiến đấu, Man Utd đã trải qua trận thua khó quên, khi làm khách trên sân của Crystal Palace, tại trận đấu muộn nhất của vòng 36 giải Ngoại hạng Anh.

Nghẹt thở cuộc đua đầu bảng

Sau hai ngày khởi tranh, vòng 36 giải Ngoại hạng Anh đã khép lại mà không có bất ngờ nào xảy ra. Trong số đó, cuộc đua trên top đầu vẫn phải tiếp tục chờ đợi sự đột biến khi cả Man City và Arsenal cùng giành chiến thắng.

Chelsea thắng gọn Tottenham

Với lợi thế sân nhà cùng lối chơi hợp lý, Chelsea đã có chiến thắng trọn vẹn khi tiếp Tottenham, tại trận đấu bù vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến - Chuyện chưa kể

Ba lần vô địch World Cup, đương kim vô địch World Cup đồng đội, cơ thủ số 2, số 1 Việt Nam và vô số danh hiệu trong nước, khu vực Ðông Nam Á, Châu Á, các giải thi đấu quốc tế ở nội dung billiards carom 3 băng... Bộ sưu tập danh giá ấy đủ để nói lên tầm vóc của Trần Quyết Chiến - cơ thủ làm rạng danh bộ môn billiards của Việt Nam với những cột mốc lịch sử vô tiền khoáng hậu.

Liverpool có trọn vẹn 3 điểm trước Fulham

Dù phải làm khách trên sân của Fulham, nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu truyền thống, Liverpool đã có thêm chiến thắng quan trọng, để tiếp tục nuôi hy vọng vào cuộc đua giành ngôi vương.

U23 Việt Nam đè bẹp U23 Malaysia

Với tinh thần tốt cùng những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý, U23 Việt Nam đã có chiến thắng trọn vẹn trước U23 Malaysia, tại lượt trận thứ 2, bảng D, vòng chung kết U23 Châu Á.

Real Madrid đánh bại Man City sau loạt luân lưu

Dù phải đá trên sân khách và chịu áp lực rất lớn từ lối chơi tổng lực của Man City. Nhưng với bản lĩnh của đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu, Real Madrid đã đánh bại đội chủ nhà sau loạt luân lưu, để giành quyền vào bán kết Champions League.

Barcelona thua ngược PSG sau thẻ đỏ tai hại

Được thi đấu trên sân nhà và có bàn mở tỷ số từ khá sớm, nhưng với chiếc thẻ đỏ tai hại đến từ hàng phòng ngự, Barcelona đã để cho PSG tạo nên màn ngược dòng ấn tượng tại lượt về tứ kết Champions League.