(CMO) Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng cho biết, kết quả xác minh thông tin phản ánh được đăng tải trên mạng xã hội Facebook về giá các món ăn tại một nhà hàng ở Đất Mũi quá đắt là sai sự thật. Chủ tài khoản nhìn nhận việc làm đã sai và cam kết không tái phạm.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, trong ngày 4/8 (ngày chủ tài khoản Facebook đăng tải vụ việc - PV), Sở VH,TT&DL đã tổ chức xác minh tại điểm du lịch khách đề cập (cụ thể là điểm du lịch Hương Đất Mũi (Chi nhánh Công ty TNHH Dịch vụ lữ hành Cà Mau – Nhà hàng sinh thái Homestay Hương Đất Mũi) có địa chỉ tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).
Sự việc xảy ra ngày 1/8, điểm du lịch này có phục vụ đoàn khách 5 người và lập hoá đơn thanh toán với số tiền là 1.284.000 đồng (gồm nhiều món, trong đó có cua gạch, cá thòi lòi, cá dứa…) chứ không phải là 2,5 triệu đồng như thông tin khách đăng trên Facebook. Quản lý điểm du lịch xác nhận, trong khoảng thời gian từ ngày 31/7 đến ngày 4/8, điểm du lịch không xuất hoá đơn cũng như nhận bất cứ đơn hàng nào với số tiền mặt 2,5 triệu đồng.
Các món ăn mà điểm du lịch phục vụ khách. |
Phản ánh của khách về giá trên trang facebook là 2,5 triệu đồng. |
... nhưng thực tế hoá đơn chỉ hơn 1,2 triệu đồng |
Ngày 5/8, Sở VH,TT&DL phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh cùng chính quyền địa phương ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau tiến hành mời chủ tài khoản “Mai Vàng” là bà N.T.T xác minh làm rõ.
Qua làm việc trực tiếp bà T là chủ tài khoản “Mai Vàng”, là người trực tiếp đăng tải nội dung trên mạng xã hội. Việc đăng các món ăn với số tiền 2,5 triệu đồng là do bà nghe từ chồng nói lại trong tình trạng có sử dụng rượu và lúc đó bà nghe cũng không chính xác. Bà T và chồng đều không phải là người trả tiền tại điểm du lịch Hương Đất Mũi mà là do người bạn quê ở Ninh Bình vào thăm, cùng tham gia chuyến đi tại Đất Mũi trả tiền. Bà T nhìn nhận việc làm đã sai và cam kết không tái phạm.
Vụ việc đang được Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục xem xét xử lý theo quy định của pháp luật
Theo ông Hiếu Hùng, thời gian qua, việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết của các tổ chức, cá nhân và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vào các dịp nghỉ lễ và mùa du lịch tại các địa bàn trọng điểm và các khu du lịch luôn được thực hiện theo Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, văn minh và thân thiện; đồng thời, tạo tâm lý thoải mái, an toàn cho du khách khi đến Cà Mau - vùng đất cực Nam Tổ quốc.
“Ngay khi du lịch Cà Mau phục hồi sau đại dịch Covid-19, sở, ngành liên quan đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định (nếu có). Hầu hết các cơ sở kinh doanh du lịch kể cả lưu trú đều thực hiện tốt, chưa ghi nhận trường hợp du khách bị “chặt chém” hay tự ý nâng giá sai quy định; đồng thời chúng tôi còn nhắc nhở các nơi này hạn chế tối đa tình trạng tăng giá các loại hàng hoá và dịch vụ trong các dịp lễ, Tết”, ông Trần Hiếu Hùng khẳng định./.
Băng Thanh