ĐT: 0939.923988
Thứ sáu, 13-6-25 20:46:26
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Vụ tai nạn nghiêm trọng trên tuyến đường Hồ Chí Minh: không chỉ vi phạm về tốc độ

Báo Cà Mau (CMO) Vụ tai nạn sáng 24/2, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, làm 12 người thương vong, được xác định sơ bộ, tài xế Kim Văn Trí không những vị phạm về quá tốc độ mà còn nhiều vi phạm khác trong vận tải hành khách....

“Lúc đó, xe đang lưu thông với tốc độ rất nhanh, tôi nghe tài xế nói “chết rồi” thì hai xe đã va chạm nhau rất mạnh và tôi ngất xỉu. Khi tỉnh lại thấy mình đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Ngọc Hiển”, ông Võ Văn Công (1 trong số 12 nạn nhân của vụ tai nạn giao thông xảy ra trên tuyến đường Hồ Chí Minh), cho biết.

Ban an toàn giao thông tỉnh Cà Mau đến thăm, động viên và hỗ trợ người bị nạn.

Gia đình ông Công đi lao động ở tỉnh Lâm Đồng. Rạng sáng 24/2, khi đi xe khách về đến huyện Năm Căn, ông Công được ông Kim Văn Trí mời đi xe (loại 16 chỗ ngồi, do ông Trí làm chủ) về Rạch Tàu với giá 400.000 đồng (chi phí cho 3 người đi cùng với hàng hoá). Vì tết Đinh Dậu không về quê, nên ông Công nôn nóng không thể chờ tới giờ cao tốc hoạt động. Ông trả giá được tài xế bớt 20.000 đồng và ông đồng ý.

Cùng đi với vợ chồng ông còn có 4 người nữa mà tất cả đều được tài xế thỏa thuận giá chứ không bán vé. “Bác sĩ nói vợ chồng tôi bị thương nhẹ nên điều trị tại đây. Riêng thằng con trai bị thương bất tỉnh, đã được chuyển lên bệnh viện tỉnh, không biết bây giờ nó ra sao rồi!?”, ông Công nghẹn ngào.

Anh Phan Hoàng Anh, ngụ ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, thông tin: “Lúc đó trời mới tờ mờ sáng, tôi đang phía sau nhà thì nghe có tiếng nổ rất lớn. Sau đó vợ tôi kêu ra coi giúp người bị nạn, có tai nạn giao thông rồi. Tôi chạy lại thì thấy chiếc xe 7 chỗ rớt xuống gần mé kinh, đang bốc khói đen ngòm, đầu xe nát bét. Tôi cạy cửa để những người trong xe (5 người) không bị ngộp và lần lượt đưa từng người ra; còn vợ tôi thì kêu cứu bà con xung quanh và chặn xe qua lại để tiếp đưa người bị nạn đi bệnh viện".

Ông Nguyễn Quốc Sự (lái xe thuê cho anh Trí), kể: Thường thì xe này do ông Sự điều khiển, nhưng vì ông vi phạm trật tự an toàn giao thông bị giữ bằng lái nên anh Trí mới trực tiếp điều khiển. Lúc đó trời mới tờ mờ, anh Trí điều khiển xe với tốc độ khá nhanh (ông Sự ngồi phía trước ngang với anh Trí). Khi phát hiện có xe lu đang đậu phía trước, Trí không kịp thắng mà điều khiển xe lấn sang lề trái thì va chạm với xe đi 7 chỗ đi ngược chiều. Một tiếng nổ lớn vang lên, ông Sự bị choáng váng, còn anh Trí thì nhanh chân nhảy xuống xe xem thế nào, trên xe hành khách người nào cũng bị thương. Tuy nhiên, đi được vài bước thì anh Trí kêu đau rồi ôm bụng nằm lăn xuống đường, đến khi xe cứu thương đến thì anh Trí đã chết.

Qua lời kể của nạn nhân và ghi nhận tại hiện trường cho thấy, xe lu đậu trên đường không có đèn báo, rào chắn… để báo hiệu chướng ngại vật là chưa đúng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Và nếu như anh Trí điều khiển xe với tốc độ hợp lý (theo ông Sự thì lúc đó tốc độ có thể 90 km/giờ) thì có thể đã xử lý được tình huống. Tuy nhiên vụ việc còn phải chờ kết luận điều tra của ngành chức năng (theo ông Sự, xe của anh Trí có gắn hộp đen).

Điều đáng quan tâm nhất là xe của anh Trí hoạt động dạng xe dù, là loại hoạt động phổ biến trên địa bàn huyện Năm Căn (chủ yếu là đón khách đi tuyến Cà Mau – Năm Căn, Năm Căn – Đất Mũi). Mà xe dù, xe thả thì thường không đảm bảo chất lượng phương tiện, tài xế…

Thượng tá Nguyễn Trung Nguyên, Phó trưởng Công an huyện Ngọc Hiển, cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, Công an huyện chỉ đạo lực lượng xuống bảo vệ hiện trường và điều tiết giao thông trên tuyến. Đồng thời, tiến hành xác minh, điều tra nguyên nhân và xử lý theo quy định của pháp luật. “Tuyến đường này tuy đã thông xe nhưng chưa xây dựng hoàn chỉnh. Trong khi lưu lượng phương tiện qua lại hàng ngày trên tuyến này là rất đông và thường xuyên. Vì vậy, lái xe cần phải ý thức trách nhiệm và tôn trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là quy định về tốc độ và tránh vượt”, Thượng tá Nguyễn Trung Nguyên, lưu ý.

Mã Phi

Như tin đã đưa, rạng sáng 24/2, trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua ấp Rạch Thọ, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe ô tô (xe 7 chỗ BKS 69A-024.27, chở 5 người do ông Trương Hai Nhỏ điều khiển chạy hướng từ Đất Mũi về Cà Mau và xe khách 16 chỗ mang BKS 70B-009.24, chở 7 người, do tài xế Kim Văn Trí điều khiển chạy từ hướng Cà Mau về Đất Mũi). Tai nạn xảy ra đã làm 9 người bị thương nặng (2 người bị xay xát nhẹ). Tài xế Kim Văn Trí tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

Danh sách những người bị nạn:

1. Trần Thị Điệp (ngụ ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

2. Võ Văn Công (ngụ ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

3. Lý Thị Dân (ngụ ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

4. Lữ Hồng Thía (ngụ thị trấn Hộ Phòng, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu).

5. Hồng Thị Ngót (ngụ ấp Ông Trang, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển).

6. Phan Xa Lăng (chưa rõ địa chỉ).

7. Ngô Khắc Triệu (ngụ xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển).

8. Nguyễn Trường Giang ((ngụ ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

9. Trương Hai Nhỏ (ngụ ấp Rạch Tàu, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển).

 

Kịp thời cứu vớt các thuyền viên người nước ngoài trôi dạt trên biển

Sáng 9/6, Trung tá Nguyễn Thanh Hải, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Khánh Hội (BĐBP Cà Mau), cho biết, đơn vị đã tiếp nhận, và chăm sóc sức khoẻ nhân đạo cho 7 thuyền viên người Thái Lan và 1 thuyền viên người Campuchia.

Kỳ vọng đánh thức “đảo vắng”

Trên vùng biển tỉnh Cà Mau, bên cạnh đảm bảo vững chắc về quốc phòng - an ninh, với quan điểm “hướng ra biển, làm giàu từ biển” bằng việc khai thác lợi thế và tiềm năng, các cụm đảo: Hòn Khoai, Hòn Chuối, hòn Ðá Bạc được đầu tư và có nhiều đổi mới về mọi mặt. Hạ tầng được quan tâm đầu tư, điều kiện sinh hoạt và đời sống của cán bộ, chiến sĩ trên các đảo có nhiều cải thiện, tiến bộ.

Chủ động trong phòng, chống thiên tai

Mưa bão ngày càng phức tạp, khó lường, các hiện tượng thời tiết, nhất là dông, lốc xoáy, triều cường, nước biển dâng... xảy ra ngày càng nhiều hơn, phạm vi ảnh hưởng lớn hơn, nguy hiểm hơn... Thực tế này buộc công tác phòng chống, ứng phó với thiên tai phải luôn trong tâm thế chủ động, quyết liệt, kịp thời và phù hợp thực tế.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2025

Sáng 4/6, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới (CSM) năm 2025. Đại tá Ngô Văn Thành, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Vùng dự và chỉ đạo.

Đề nghị các doanh nghiệp không thu trước cước thuê bao thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Trước những bất cập trong quá trình triển khai thu cước thuê bao dịch vụ giám sát hành trình tàu cá trên địa bàn tỉnh Cà Mau, ngày 3/6, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường cùng các đơn vị liên quan tiếp tục làm việc với Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế để thống nhất phương án thu cước dịch vụ giám sát hành trình tàu cá. Đồng thời, vận động Công ty Cổ phần Thiết bị điện điện tử Bách Khoa và Công ty TNHH Công nghệ tự động hóa LTrần không thu trước cước phí thuê bao nhằm thực hiện thống nhất Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 15 tháng 7 năm 2021 của Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Vùng Cảnh sát biển 4 bảo vệ vững chắc vùng biển Tây Nam

“Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 là lực lượng nòng cốt thực thi pháp luật, bảo vệ an ninh, chủ quyền, trật tự, an toàn trên vùng biển từ bờ Bắc cửa Ðịnh An (tỉnh Trà Vinh) đến mũi Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang). Ðây là vùng biển có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Những năm qua, Ðảng uỷ, Bộ Tư lệnh Vùng đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao trong nhiệm kỳ 2020-2025”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Ðảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4, cho biết.

Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống thiên tai

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, TP Cà Mau tại văn bản chỉ đạo số 4474/UBND-NNXD ngày 30/5/2025.  

Biển và hải đảo Cà Mau sẽ phát triển mạnh, giàu

Trước thời cơ và vận hội trong giai đoạn mới, biển và hải đảo Cà Mau không chỉ có tầm quan trọng về đảm bảo quốc phòng, an ninh phía Tây Nam Tổ quốc, mà còn giữ vai trò trụ cột phát triển kinh tế đầy tiềm năng với tầm nhìn hứa hẹn sẽ tạo đột phá, hướng tới góp phần không nhỏ cùng cả nước tăng trưởng hai con số.

Chủ động trước mùa mưa bão

Với phương châm hiệu quả, sát với tình hình thực tế trong từng tình huống, các ngành và chính quyền các cấp trong tỉnh chủ động triển khai biện pháp ứng phó thiên tai trong mùa mưa bão năm nay.

Chuyện gì khó, có dân lo

Huyện Ðầm Dơi có nhiều cách làm hay và sáng tạo trong thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 26/2/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền trong công tác phòng, chống khai thác nguồn lợi thuỷ sản (NLTS) có tính huỷ diệt trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, nhận thức của người dân trong bảo vệ NLTS ngày càng được nâng cao.