ĐT: 0939.923988
Thứ năm, 14-8-25 19:06:25
Theo dõi Báo điện tử Cà Mau trên

Vững vàng nơi trường thi đặc biệt

Báo Cà Mau Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, điểm thi Trường THPT Nguyễn Việt Khái (TP Cà Mau) đón 229 thí sinh tự do dự thi theo Chương trình GDPT 2006. Tuy không náo nhiệt như các điểm thi dành cho học sinh lớp 12, nhưng lại mang một không khí chững chạc, bình tĩnh và đầy quyết tâm của những người trở lại trường thi với quyết tâm chinh phục giấc mơ tri thức.

Ông Lê Thanh Giang, Trưởng điểm thi, cho biết điểm thi có 48 cán bộ coi thi. Trong số thí sinh có người lớn tuổi, người đang đi làm, sống ở xa, thậm chí là chiến sĩ công an, quân đội đang thực hiện nghĩa vụ.

“Tôi đã yêu cầu cán bộ coi thi phải tận tình hướng dẫn, hỗ trợ để tất cả thí sinh hoàn thành bài thi thuận lợi, tránh những sai sót không đáng có”, ông Giang chia sẻ.

Kết thúc bài thi, các thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi.

Kết thúc các buổi thi, nhiều thí sinh rời trường trong tâm thế nhẹ nhõm, phấn khởi. Đề thi năm nay, đặc biệt là các môn Ngữ văn và Toán, được nhận xét là vừa sức, bám sát chương trình ôn tập. Phần đọc hiểu và nghị luận văn học không đánh đố. Thí sinh tự tin có thể đạt điểm khá, thậm chí từ 7 trở lên.

Thí sinh Lê Võ Gia Huy, dự thi 4 môn để xét tuyển đại học, nhận xét: “Đề thi năm nay dễ thở hơn năm ngoái và có sự phân hoá hợp lý. Tôi hy vọng sẽ đạt điểm cao để đậu vào trường đại học mơ ước”.

Em Lê Võ Gia Huy (bìa phải) phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi.

Không khí tại điểm thi càng thêm nhẹ nhàng sau buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Anh (xã Quách Phẩm, huyện Đầm Dơi) nhận định đề Địa lý “cực kỳ dễ”, các câu hỏi đều nằm trong tầm ôn tập, đặc biệt phần Atlat giúp làm bài nhanh. Riêng Lịch sử có một vài câu “lắc léo” đòi hỏi thí sinh phải đọc kỹ và tỉnh táo.

Thí sinh Nguyễn Trần Trung Tính (Tắc Vân, TP Cà Mau) cũng tự tin: “Em làm được khoảng 85% môn Vật lý. Môn Hoá học năm nay khá dễ, chỉ khoảng 4 câu là vận dụng cao. Môn Toán phân loại rõ, nhiều câu khó, nhưng em đối chiếu sơ bộ đạt khoảng 8 điểm. Em hài lòng với kết quả”.

Tương tự, thí sinh Lê Vũ Luân (xã Việt Thắng, huyện Phú Tân) đánh giá: “Cấu trúc đề khoa học tự nhiên năm nay thiên về lý thuyết, chiếm tới 80%. Buổi thi sáng nay nhẹ nhàng, em không quá áp lực, cảm giác làm bài khá ổn”.

Các thí sinh phấn khởi kiểm tra lại bài làm của mình sau khi kết thúc môn thi.

Không ồn ào, không căng thẳng, điểm thi đặc biệt tại Trường THPT Nguyễn Việt Khái trôi qua trong sự chín chắn, điềm tĩnh và quyết tâm của những “sĩ tử không tuổi”. Dù hành trình trở lại với giấc mơ giảng đường có thể muộn hơn người khác, nhưng niềm tin và sự nỗ lực của các em luôn đáng trân trọng.


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 diễn ra trong 2 ngày 26-27/6. Tại 17 điểm thi trong tỉnh đã chuẩn bị tốt các điều kiện như cơ sở vật chất, bố trí nguồn nhân lực cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi và cán bộ coi thi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó, nhiệm vụ bảo quản đề thi, bài thi được lực lượng chức năng thực hiện nghiêm theo quy định. Công tác coi thi diễn ra nghiêm túc, thí sinh có ý thức làm bài và chấp hành nghiêm kỷ luật phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của tỉnh Cà Mau đã diễn ra an toàn nghiêm túc, không có thí sinh vi phạm quy chế thi, kết thúc thành công tốt đẹp.

Quỳnh Anh - Trịnh Hải

Nâng chất bán trú, đảm bảo điều kiện học tập cho năm học mới

Sáng 12/8, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân làm trưởng đoàn, kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học 2025-2026 tại các cơ sở giáo dục phường Hoà Thành.

Ngành giáo dục Cà Mau: Vững bước từ nền tảng đổi mới toàn diện

“Ngành giáo dục Cà Mau cần quyết tâm cao, nỗ lực lớn, sớm kiện toàn bộ máy, chuẩn bị trường lớp cho năm học 2025-2026, đầu tư cơ sở vật chất từ mầm non đến trung học, đẩy mạnh giáo dục mũi nhọn, tạo môi trường học tập bình đẳng, an toàn, hạnh phúc”, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh tại Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025, chiều 11/8.

Nhiều kết quả nổi bật, định hướng rõ ràng cho năm học mới

Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số, xây dựng kế hoạch, lộ trình tổ chức dạy học 2 buổi/ngày phù hợp với thực tiễn địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2025-2026 của ngành giáo dục đã đề ra tại Hội nghị tổng kết năm học 2024 - 2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục Trung học vừa  tổ chức sáng nay, 9/8.

Từ 25/9, áp dụng quy định mới về dạy và học bằng tiếng nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 222/2025/NĐ-CP ngày 8/8/2025 quy định việc dạy và học bằng tiếng nước ngoài trong cơ sở giáo dục, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 25 tháng 9 năm 2025.

Nâng tầm giáo dục tiểu học năm học 2025-2026

Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025-2026 đối với giáo dục tiểu học (GDTH).

Chăm lo toàn diện cho trẻ mầm non ngay từ đầu cấp học

Sáng 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2024-2025 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2025-2026 đối với bậc học mầm non.

Các trường tiểu học, mầm non chia sẻ kinh nghiệm dạy học 2 buổi/ngày và bán trú

Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và công tác bán trú cấp tiểu học, mầm non năm học 2025-2026.

Chỉnh sửa Nội dung Giáo dục địa phương sau hợp nhất

Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 có môn Nội dung giáo dục địa phương (GDĐP) là môn học bắt buộc đối với cả 3 cấp học phổ thông. Ở cấp tiểu học, Nội dung GDĐP được tích hợp với Hoạt động trải nghiệm. Cấp THCS và cấp THPT, Nội dung GDĐP có vị trí tương đương các môn học khác.

Xã Long Điền kiểm tra cơ sở vật chất trường học trước năm học 2025-2026

Ngày 6/8, đoàn công tác xã Long Điền do đồng chí Nguyễn Nam Quân, Bí thư Đảng uỷ xã làm trưởng đoàn đến kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn nhằm chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho năm học mới 2025-2026.

Gần 1.980 biên chế giáo viên cần được tuyển dụng

Sau khi thực hiện việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy ngành Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần Nghị quyết Trung ương và chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Cà Mau vẫn đang chịu áp lực lớn về thiếu hụt giáo viên đứng lớp. Hiện toàn tỉnh còn thiếu gần 1.980 biên chế giáo viên, chủ yếu ở các bậc học mầm non, tiểu học và THCS.